Ngày nay có rất nhiều biện pháp giảm cân hiệu quả đã được các nhà dinh dưỡng sáng tạo nên. Thế nhưng, ít ai trong chúng ta biết rằng việc áp dụng các biện pháp giảm cân quá gắt gao cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như nhan sắc.


Thiếu sức sống

Điều dễ nhận thấy nhất khi ăn kiêng đó là cơ thể thiếu sức sống. Nhiều cô gái hàng ngày chỉ uống nước, ăn rất ít, thậm chí có ngày không ăn gì và sau một thời gian ăn kiêng, cơ thể có mảnh mai đi. Nhưng cộng vào đấy là một khuôn mặt hốc hác, không sức sống. Và khi cơ thể không chịu đựng nổi, sức khỏe suy sụp, tiền viện phí còn nhiều hơn số tiền tiết kiệm được.

Đối với các cô gái trẻ, hệ xương đang trong giai đoạn hoàn chỉnh nên khi ăn kiêng sẽ khiến khung xương rệu rã, gây tác hại lâu dài, không thể hồi phục. Thiếu nhiều chất sắt sẽ dẫn đến thiếu máu khiến bạn luôn cảm giác chóng mặt, buồn nôn…; thiếu vitamin sẽ khiến da xấu; thiếu đạm sẽ dẫn đến rụng tóc…

Tâm lí bị rối loạn, dễ nỗi giận

Người đang giảm cân nhanh thường gặp phải một dạng rối loạn tâm lý gọi là tâm lí "cuồng giảm cân". Trong bất kì hoạt động nào cuộc sống thường ngày đặc biệt là ăn uống, những người này cũng đặc biệt khắc khe với bản thân. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự cân bằng của tâm lý. Bạn lúc nào cũng phải tính toán chi li lượng calo nhập vào cơ thể, cố gắng kiềm hãm bản thân trước sự thèm thuồng ăn uống. Những điều này khiến tâm lý không bao giờ được thoải mái, thậm chí gặp phải rất nhiều áp lực.

Trao đổi chất kém đi

Thức ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể, và khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng thì nó sẽ có một cơ chế mới để thích nghi. Lúc này cơ thể sẽ đốt cháy các cơ bắp để thay thế cho phần thức ăn thiếu hụt cũng như quá trình trao đổi chất sẽ bị giảm xuống để giữ lại lượng mỡ cần thiết. Một điều hiển nhiên là bạn sẽ không thể chịu đựng mãi chế độ ăn uống kham khổ và bạn bắt đầu ăn lại.

Tuy nhiên bạn có thể khắc phục được tình trạng này nếu bạn biết cách làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể phục hồi lại tốc độ bình thường. Bạn hãy đặt ra một chế độ ăn uống cân bằng đầy đủ dưỡng chất. Kết hợp ăn uống đều đặn và tập luyện thể thao thì chắc chắn bạn sẽ sớm nhận thấy kết quả.

Sâu răng và hôi miệng

Có nhiều người sau một thời gian dài nhịn ăn thì đã bị mắc chứng nghiện ăn. Họ sẽ liên tục ăn ngay cả khi không cảm thấy đói. Các loại kẹo bánh và đồ ăn vặt chính là tác nhân gây ra những chiếc răng sâu. Ngoài ra còn một tác nhân vô cùng nguy hiểm khác là axít có trong thức ăn mà bạn nôn ra. Có nhiều người vì quá ân hận sau khi ăn quá nhiều đã chọn giải pháp nôn ra để khỏi cắn rứt nhưng họ lại không biết rằng những axít trong thức ăn mà họ nôn ra sẽ làm hại chân răng và gây hôi miệng.

Da xấu

Cơ thể sẽ phản ứng với chế độ ăn uống sơ sài của bạn trước tiên là trên khuôn mặt. Da sẽ không thể đẹp nếu cơ thể thiếu các vitamin, protein và các axít béo. Một số nghiên cứu cho thấy, các nếp nhăn của tuổi già có thể giảm xuống nếu bạn ăn nhiều cá, trứng, các cây họ đậu, rau xanh và dầu oliu. Vì vậy hãy tiết kiệm cho bản thân một khoản chi phí tốn kém dành cho các loại kem dưỡng da, kem chống nhăn bằng cách ngay bây giờ hãy ăn uống đầy đủ hơn.

Tái tăng cân nhanh và thừa cân nhanh hơn

Điều gì đến nhanh thì cũng dễ đi nhanh. Đối với việc giảm cân cũng tương tự, khi bạn giảm cân rất nhanh cũng đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ nhanh chóng tăng cân, thậm chí tăng nhanh hơn ban đầu.

Các chế độ dinh dưỡng giảm cân đều dựa trên nguyên lí giảm thiểu tối đa lượng chất béo, giảm tinh bột và đường, tăng cường các chất xơ, vitamin và khoáng chất. Khi cơ thể bị mất cân bằng, việc thu nạp các chất trong một thời gian quá nhanh, nhu cầu nạp các chất đó sẽ tăng cao gấp nhiều lần sau giai đoạn ăn kiêng.

Điều này có nghĩa là sau khi bạn dừng lại chế độ ăn kiêng đang áp dụng, hàm lượng chất béo, tinh bột và đường sẽ được cơ thể tự hiểu là hấp thu nhanh gấp nhiều lần, đương nhiên sẽ khiến cơ thể tăng cân trở lại. 


Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.