Thực đơn phong phú, mùa nào thức đấy... là những bí quyết giúp bạn có được một bàn tiệc hấp dẫn khách mời.

Ẩm thực trong tiệc cưới luôn là một yếu tố quan trọng quyết định sự hài lòng của khách mời. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để lên thực đơn vừa ngon miệng, vừa sang trọng, 4 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn.

Thực đơn phong phú, phù hợp xu hướng

Với số lượng trung bình 6 - 8 món cho một bàn tiệc, cặp đôi cần cân nhắc và lựa chọn thực đơn một cách tinh tế. Các món không nên lặp lại về hương vị hay nguyên liệu để khách mời không cảm thấy “ngán”. Các món ăn nên sắp xếp thứ tự phục vụ theo hương vị đậm đà dần lên. Khai vị nên chọn những món ăn nhẹ, ít calo, không no, món chính nên là các món có hương vị đậm đà và giàu đạm hơn như thịt, cá, hải sản... Một cách để khách mời thực sự bị cuốn vào “hành trình vị giác” là kết hợp hài hòa hợp vị Á - Âu đem đến trải nghiệm ẩm thực thú vị, ấn tượng cho khách mời.

polyad
Thực đơn tiệc cưới đa dạng, phong phú dễ làm khách mời hài lòng.

Mùa nào thức nấy

Khí hậu nước ta thường có sự thay đổi rõ rệt giữa các mùa. Các cặp đôi nên để ý tình hình thời tiết, khí hậu để lựa chọn thực đơn phù hợp. Chẳng hạn tiệc cưới diễn ra vào mùa nắng, bạn nên hạn chế đưa các món nóng, các món chiên xào nhiều dầu mỡ. Đối với tiệc cưới diễn ra vào mùa mưa, thời tiết se lạnh hơn, bạn nên lựa chọn các món như súp, lẩu… Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những nguyên liệu phổ biến theo mùa cho bữa tiệc. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách mà còn có được những nguyên liệu tươi ngon để chế biến nên các món ăn đặc sắc trong tiệc cưới.

Quan tâm đến phần trình bày

Bên cạnh chất lượng của món ăn thì cách trình bày cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn nên lưu ý. Bởi bạn đã kỳ công để trang trí phông nền đám cưới thật đẹp mắt, sang trọng và thanh lịch thì không lý do gì mà thực đơn tiệc lại bỏ qua yếu tố này. Một món ăn được trang trí đẹp mắt cũng giúp bữa tiệc của bạn trở nên sang trọng và gây được ấn tượng với quan khách. Để có thể bảo đảm yếu tố thẩm mỹ của bàn tiệc, bạn nên tìm đến những nhà hàng, trung tâm tiệc cưới thanh lịch, sang trọng, có phong cách phục vụ liên tục cập nhật những xu hướng thế giới. Bạn cũng có thể tìm đến các tiệc cưới mẫu của họ để trực tiếp trải nghiệm.

polyad
Món ăn được trình bày đẹp mắt sẽ gây ấn tượng với quan khách.

Chọn đầu bếp uy tín, có kinh nghiệm

Người quan trọng nhất quyết định đến chất lượng ẩm thực chính là bếp trưởng của nhà hàng - trung tâm tiệc cưới. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu về thông tin này trước khi lựa chọn địa điểm tổ chức. Bạn cũng đừng quên trò chuyện cùng họ để lên thực đơn tiệc cưới hợp lý. Bạn nên lắng nghe gợi ý của họ về các món ăn cho thực đơn bởi có thể đó chính là thế mạnh và là những món ăn mà họ tự tin nhất khi chế biến.

Theo Ngôi Sao
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.