Nói đến vẻ đẹp, ai cũng nghĩ ngay đến làn da trắng sáng mịn màng, hay hàm răng đều nụ cười duyên cùng mái tóc dài thướt tha, bồng bềnh đầy sức sống. Đó chính là những điều quyết định vẻ đẹp của một người.

Nói đến vẻ đẹp, ai cũng nghĩ ngay đến làn da trắng sáng mịn màng, hay hàm răng đều nụ cười duyên cùng mái tóc dài thướt tha, bồng bềnh đầy sức sống. Đó chính là những điều quyết định vẻ đẹp của một người. 
Tuy nhiên theo thời gian, thì tất cả đều bị lão hóa, kể cả tóc cũng vậy. Tóc sẽ dần hư tổn nếu không được chăm sóc đúng cách. Vậy đâu là cách chăm sóc tóc hiệu quả và đúng cách mang lại cho bạn mái tóc khỏe đẹp .Cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây nhé. 

Chăm sóc tóc đúng cách là như thế nào 

Một mái tóc bồng bềnh, không chẻ ngọn, không bung rối , giữ được nếp tóc là điều mong muốn của tất cả chúng ta, tuy nhiên tóc trải qua thời gian bị tác động bởi nhiều yếu tố gây hại như môi trường, khí hậu, thời tiết, hoặc do thói quen gội đầu dùng dầu gội không phù hợp, hoặc do thức ăn hằng ngày chưa đủ chất giúp tóc phát triển khỏe mạnh….tóc bị hư tổn, nặng hơn là không thể hồi phục sau khi trải qua nhiều lần tạo kiểu làm đẹp bằng các cách sử dụng hóa chất trực tiếp lên da đầu và sợi tóc. 


Vậy làm sao để phục hồi mái tóc hư tổn nặng 

Khi tóc bị hư tổn, các lõi tóc sẽ không còn sức sống và hấp thụ các chất dinh dưỡng, nang tóc yếu và làm tóc gãy rụng nhiều. Vì vậy mà cần phải giúp cho tóc con mọc nhanh và dày để thay thế lớp tóc cũ đã hư tổn. 

Nhưng đa phần thì các bạn đặc biệt là các bạn nữ lại chọn nối tóc là cách giúp tóc mọc nhanh dài che đi khuyết điểm của mái tóc hư tổn và rụng nhiều . Nhưng cách này chỉ áp dụng đối với một số người, còn nếu là nam giới thì sao? Sẽ làm gì nếu tóc gãy rụng nhiều. 

Bạn chỉ có thể dùng thuốc mọc tóc để kích thích cho sợi tóc mọc lên nhanh và dày hơn. Và bên cạnh đó thì kết hợp cách chăm sóc tóc đúng cách . Và đây là một số cách giúp cho tóc của bạn trông khỏe mạnh và mọc nhanh dài hơn. 

Gội đầu đúng cách chọn đúng loại dầu gội 

Viêc gội đầu thường ngày là khá quan trọng, vì vậy mà bạn cần phải đặc biệt quan tâm nhiều về vấn đề này. Nhiều người suy nghĩ nếu như việc gội đầu chỉ là làm cho tóc sạch bụi bẩn, hay sạch gàu thì điều đó vẫn là chưa đủ cho mái tóc thật sự cần. Vì ngoài việc đó , tóc còn cần phải chắc khỏe và có dưỡng chất để nuôi và duy trì vẻ đẹp , độ bền chắc của mái tóc. Dầu gội đầu có thể khiến tóc khô và chẻ ngọn, gãy rụng , … chỉ vì không phù hợp và gây kích ứng da đầu . 

Gội đầu tốt nhất là 3 lần /tuần. Đặc biệt không gội đầu với nước quá nóng, không gọi đầu 1 lần / ngày vì như vậy khiến tóc bạn bị khô và thiếu sức sống. Không kích thích được sợi tóc phát triển. 


Sử dụng khăn bông mềm thấm khô tóc 

Bạn chỉ nên dùng khăn bông mềm chậm tóc cho bớt nước, sau đó sấy bằng quạt cho khô rồi dùng lược chải. Như vậy vừa làm tóc không bị tổn thương và tránh đi phần nào tóc rụng . 

Hạn chế hoàn toàn các hóa chất làm đẹp 

Tuy làm đẹp là nhu cầu, nhưng làm đẹp vừa phải, làm đẹp phù hợp và chọn đúng sản phẩm phù hợp với tóc, tránh uốn , duỗi , nhuộm quá nhiều trong cùng một thời gian. Thường xuyên ủ tóc bằng mặt nạ tóc, hấp dầu, kem ủ ,… 

Làm mặt nạ cho tóc 

Nói đến mặt nạ thì thường bạn chỉ nghĩ mặt nạ cho da mặt, nhưng bây giờ còn có mặt nạ cho tóc, mặt nạ cho tóc làm từ tinh dầu , hoặc trái cây tươi xay nhuyễn mịn . Ủ,đắp bằng khăn bông chống thấm, có thể để qua đêm đến sáng mai gội lại với nước sạch. Sử dụng mặt nạ ủ làm từ thảo dược thiên nhiên sẽ giúp cho mái tóc khỏe mạnh . 


Bảo vệ mái tóc tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài 

Mái tóc khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nặng mặt trời, hay với khói bụi hóa chất thì cũng sẽ hư tổn. Vì vậy cần nhất là bạn nên tránh để mái tóc mình tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, che chắn khi ra nắng, hoặc nếu làm việc với môi trường hóa chất độc hại thì nên có đồ bảo hộ lao động. 

Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho tóc phát triển 

Tóc cũng như da và toàn bộ cơ thể sống bên trong cơ thể của bạn,cũng cần được cung cấp dinh dưỡng, và hoạt động như một cá thế sống , vì vậy mà ngoài việc chăm sóc tóc bên ngoài, bạn cần bổ sung thêm thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng phù hợp vơi da và cả tóc để mái tóc được cung cấp dinh dưỡng thiết yếu. 

Kết hợp với dưỡng tóc là cắt tỉa tóc mỗi tháng một lần, giúp phần tóc chẻ ngọn và phần tóc hư tổn không còn , làm cho mái tóc thêm suôn mượt và đẹp hơn. 

Với các cách dưỡng tóc được chia sẻ trong bài thì sẽ còn nhiều rất nhiều phương pháp làm đẹp cho mái tóc khác nữa. Các bạn cứ theo dõi , chúng tôi sẽ luôn mang đến cho các bạn đọc kiến thức về tóc, hiểu tóc cho đúng và làm sao để luôn có mái tóc óng mượt, sạch gàu và đẹp. 

Nhãn: ,

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.