Những thói quen tưởng chừng như không gây hại gì, nhưng nó có thể làm cho mái tóc của bạn hư tổn theo thời gian nếu cứ mãi duy trì thói quen ấy. Cùng tìm hiểu để khắc phục và hạn chế nếu bạn không muốn mái tóc của mình ngày càng thưa theo thời gian.

Những thói quen tưởng chừng như không gây hại gì, nhưng nó có thể làm cho mái tóc của bạn hư tổn theo thời gian nếu cứ mãi duy trì thói quen ấy. Cùng tìm hiểu để khắc phục và hạn chế nếu bạn không muốn mái tóc của mình ngày càng thưa theo thời gian. 

Sau đây là những thói quen làm tóc mọc thưa , gãy rụng nhiều 

Lược bẩn 

Vi khuẩn tích tụ trên răng lược sẽ làm cho da đầu bị nhiễm khuẩn, là môi trường tốt cho vi khuẩn tấn công , nấm mốc phát triển trên da đầu, gây ra viêm nhiễm , tổn thương đến vùng da đầu, cuối cùng là làm cho mái tóc trở thành nạn nhân của những chiếc lược bẩn. Vì vậy nên vệ sinh chiếc lược xinh xắn của bạn nhé. 

Dùng thắt nơ buộc tóc quá chặt 

Búi tóc gọn gàng, hay buộc cao , buộc tóc đuôi gà sẽ làm cho cô nàng của chúng ta trông xinh xắn, trẻ trung và năng động, thế nhưng đâu ai ngờ rằng chính những chiếc thắt nơ xinh ấy lại là thủ phạm của việc làm tóc gãy rụng, vì nếu buộc quá chặt sẽ gây ra tình trạng da đầu bị kéo căng, gây áp lực lên chân tóc, chỉ cần buộc vừa phải, hoặc dùng thắt nơ bằng vải mềm mại có độ đàn hồi thì sẽ giảm bớt lượng tóc rụng. 

Bỏ bữa sáng 

Nhịn ăn sáng là thói quen của người team giảm cân, tuy nhiên nó ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp mượt mà của mái tóc. Không ăn sáng cơ thể sẽ không nạp được năng lượng để bắt đầu một ngày mới, và cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sợi tóc nếu đây là thói quen lâu dài. Vì vậy, dù muốn dù không thì bạn cần phải có một bữa ăn sáng để cơ thể khỏe mạnh và tóc có thêm sức sống. 

Gội đầu bằng nước quá nóng 

Dùng nước quá nóng để gội đầu chính là nguyên nhân khiến tóc chịu nhiệt độ cao dẫn đến tóc bị hư tổn, khô xơ và gãy rụng. Chỉ cần sử dụng nước ấm vào mùa đông giá rét thì bạn sẽ giúp cho nang tóc được mở rộng, máu ở da đầu được lưu thông giúp sự trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn, giúp tóc hấp thụ nhanh các dưỡng chất thiết yếu có trong dầu gội và dầu xả,kem ủ tóc,… 

Thường xuyên sấy tóc nhiệt độ cao 

Bạn là người bận rộn, bạn cần mái tóc sau khi gội xong sẽ khô ngay để kịp cho công việc, hoặc thói quen hằng ngày của bạn, dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao cho tóc nhanh khô. Thói quen này cần hạn chế, vì làm như vậy khiến tóc bị mất phần nước , thiếu ẩm làm tóc dễ bị khô và xơ rối. Bạn chỉ cần 5 phút dùng khăn khô thấm phần tóc ướt, rồi sấy trước quạt 15 phút hoặc dùng máy sấy tóc ở chế độ gió, để không làm tóc khô,thiếu sức sống vì mất nước. 

Gội đầu quá thường xuyên 

Mỗi ngày bạn luôn có thói quen gội đầu, đó hoàn toàn là sai lầm bạn nhé. Nghĩ rằng việc gội hằng ngày giúp tóc sạch sẽ, nhưng không phải vậy. Các loại dầu gội đầu hiện nay trên thị trường đã có một số thành phần hóa chất không tốt gây hại đến mái tóc. Chỉ cần 3 lần/tuần đủ để làm tóc sạch và còn óng ả, mượt mà. 


Thay đổi kiểu tóc liên tục 

Bạn thích tạo kiểu cho mái tóc, hôm qua uốn lọn, nay lại duỗi thẳng, và ngày mốt là nhuộm vàng,…bạn đang dần hại mái tóc của chính bạn. Các loại hóa chất có trong thuốc nhuộm vô cùng độc hại, vừa gây cho tóc bị hư tổn từ sâu bên trong, vừa làm tóc gãy rụng nhiều,thiếu sức sống và vẻ đẹp vốn có. Hạn chế dùng chất hóa học tác động lên mái tóc. 

Để có một thói quen tốt phải tập dần từ bây giờ, với mái tóc cũng vậy, ngoài dưỡng chất cần thiết nuôi tóc thì còn cần có chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt làm việc nghỉ ngơi hợp lý. Kết hợp các thói quen trên đây, thì việc làm đẹp cho mái tóc,bồng bềnh, suôn mượt không còn xơ rối là chuyện hết sức bình thường. 
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.