Panda xử lý, đè bẹp và phạt nặng nội dung xấu, kém chất lượng. Chim cánh cụt đánh nặng, đóng băng các liên kết có chất lượng thấp. Và bây giờ, Hummingbird gặm nhấm việc xây dựng hệ thống liên kết?

Panda xử lý, đè bẹp và phạt nặng nội dung xấu, kém chất lượng. Chim cánh cụt đánh nặng, đóng băng các liên kết có chất lượng thấp. Và bây giờ, Hummingbird gặm nhấm việc xây dựng hệ thống liên kết?


Chim ruồi không chỉ cập nhật thuật một toán khác. Nó không chỉ là một công cụ, đây có thể là một thay đổi phía sau hậu trường, giúp Google nhanh hơn và thông minh hơn. Và nó cũng là một sự thay đổi lớn giúp Google đứng vững và phát triển


Thuật toán Hummingbird sẽ tiêu diệt việc xây dựng liên kết?

Chúng ta hãy nhìn vào những gì Hummingbird đang làm, đó là tương lai của việc xây dựng liên kết.

Từ Hummingbird đến các nhà tiếp thị trực tuyến là gì?

Đó là một công cụ mới, không phải là một bản cập nhật. Nó đã tác động mạnh trong 30 ngày, và tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng. Nó ảnh hưởng đến 90% kết quả tìm kiếm. Và nó được viết ra để cung cấp kết quả phù hợp hơn với người dùng, nhanh hơn. Danny Sullivan tóm tắt nó tốt nhất:

“Nói về Hummingbird, Google cho biết, đây là một công cụ được xây dựng dựa trên 2 yếu tố đó là kế thừa những gì đã có và xây dựng mới, được tổ chức theo cách đặc biệt để phục vụ nhu cầu tìm kiếm của ngày hôm nay & tương lai, chứ không phải là một công cụ được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của 10 năm trước và sử dụng các công nghệ cũ.”

Không giống như các bản cập nhật thuật toán khác. Google tập trung vào cách thức làm cho cuộc sống mọi người được tốt hơn, với những cải tiến và trải nghiệm người dùng được tốt hơn, bao gồm:

  • Cập nhật các kiến thức đồ 
  • Trò chuyện trực tuyến, nền tảng tìm kiếm bằng giọng nói
  • Trải nghiệm tìm kiếm di động tốt hơn

Thuật toán chim ruồi này hướng chất lượng & trải nghiệm đến người dùng.

Hummingbird đã làm thay đổi cách SEO?

Chim ruồi chính là những gì Google hướng đến từ những ngày đầu tiên, đó là: Cung cấp kết quả tốt nhất cho người dùng và càng nhanh càng tốt.

Một trong những mục tiêu của bản cập nhật này là hiểu rõ hơn về ý nghĩa đằng sau các truy vấn tìm kiếm và cung cấp kết quả có liên quan. Ví dụ, tìm kiếm [pizza] ở nhà có thể có nghĩa là bạn đang tìm kiếm một công thức chế biến, nhưng tìm kiếm [pizza] trên điện thoại có thể bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một nhà hàng ngay thời điểm đó. Google cũng đã cập nhật công cụ tìm kiếm bằng giọng nói, chắc chắn nó sẽ tự nhiên hơn và hiểu rỏ ý nghĩa hơn.

Điều đó có nghĩa là cách SEO và tiếp thị trực tuyến không cần phải thay đổi trong tương lai, nó vẫn như vậy. Nhiệm vụ quan trọng vẫn là: Cung cấp cho người dùng những gì họ tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Hummingbird đã tiêu diệt Link Building?

Không, xây dựng liên kết vẫn còn tồn tại và đứng vững. Những định nghĩa về việc xây dựng liên kết chắc chắn không cần phải thay đổi.

Khi Panda được cập nhật, nó được thiết kế để trừng phạt và ngăn chặn nội dung chất lượng thấp. Và Penguin, thuật toán trừng phạt các “liên kết xây dựng” kém? Chim ruồi không giống như những thông tin cập nhật trước đó. Như Danny ghi nhận trong bài viết chi tiết của mình, PageRank vẫn là một trong số 200 yếu tố Hummingbird sử dụng để xác định kết quả tìm kiếm. Nhưng việc xây dựng liên kết không phải là những gì nó xử dụng để xác định kết quả tìm kiếm.

Xây dựng liên kết không chết, nó vẫn còn sống dài dài. Nhưng chắc chắn không như xưa!

Hummingbird đã tác động việc xây dựng liên kết như thế nào?

Trực tiếp thì nó thay đổi rất ít .Nhưng gián tiếp, nó đã thay đổi tất cả mọi thứ.

SEOer sử dụng cách xây dựng liên kết và các yếu tố khác để lừa suy nghĩ của Google rằng các trang web của họ là uy tín và chất lượng để được xếp hạng cao, nhưng thực tế đâu phải vậy. Chim ruồi cuối cùng cũng được cập nhật và cung cấp cho người dùng những kết quả tốt hơn. Và cũng chúng ta không thể đánh lừa Google nữa! Xây dựng liên kết với nội dung ít hơn, chắc chắn sẽ thất bại. Google sẽ thông báo tỷ lệ quay trở lại, thiếu các tương tác xã hội tự nhiên, và một loạt các tín hiệu khác, cho dù xây dựng được bao nhiêu liên kết đi chăng nữa cũng thất bại.

Điều chúng ta cần làm là tập trung vào người dùng cuối. Hơn bao giờ hết , xây dựng liên kết cần phải tập trung vào việc cung cấp giá trị thực cho người sử dụng. Làm thế nào chúng ta có thể thúc đẩy việc xây dựng các liên kết giá trị?

Đơn giản, hãy cung cấp nội dung chất lượng và lâu dài. Bạn sẽ có những liên kết hiệu quả & tốt cho website mình.

Google+ là quan trọng hơn sau khi Hummingbird được cập nhật?

Google đã khẳng định chắc nịch rằng: Google+ mấu chốt tương tác xã hội để cải thiện trải nghiệm người dùng trên Google”. Google+ đang tác động mạnh đến chúng ta dù bạn thích hay không – là bạn đã sẵn sàng?

Nên xây dựng liên kết như thế nào sau khi Hummingbird được cập nhật?

Sai lầm lớn nhất bạn là sau khi thấy Chim ruồi được cập nhật thì bắt đầu công thức xây dựng liên kết. Ví dụ, có thể bạn đã cố gắng để xây dựng liên kết với công thức sau: 50% các liên kết thương hiệu, 30% các liên kết phù hợp một phần với nội dung, 20% liên kết chính xác. Rồi khi Hummingbird được cập nhật, bạn nghĩ rằng cách xây dựng liên kết nên thay đổi: 70% các liên kết thương hiệu, 20% các liên kết phù hợp với nội dung và 10% liên kết hợp chính xác.

Vâng, việc xây dựng liên kết cứng nhắc như trên chắc chắn không phải là một lựa chọn tốt cho website bạn. hãy sử dụng cách thức xây dựng liên kết sau.

  • Phát triển & tạo nội dung tuyệt vời
  • Nhận biết những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn
  • Đóng góp cho cộng đồng những nội dung có liên quan
  • Khi thích hợp, hãy hỏi và nhờ bạn bè của bạn chia sẻ những nội dung đó
  • Ngoài ra mọi người sẽ thu nhập một phần lớn các liên kết của bạn một cách thụ động, tự nhiên.

Kết luận

Xây dựng liên kết vẫn còn rất quan trọng, nhưng hãy thực hiện và làm nó một cách thông minh, thận trọng. Hãy xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả, đó mới là tương lai của bạn và cộng đồng SEO trên toàn thế giới!


Theo Vietnamseo
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.