Mặc dù số lượng người dùng gia nhập vào mạng xã hội, công cụ tìm kiếm đang gia tăng chóng mặt, nhưng vai trò của Email Marketing vẫn luôn giữ một giá trị không thể thay thế với mức độ hiệu quả khá ấn tượng. Dưới đây là bài viết phân tích về tính hiệu quả của Email Marketing do tờ Custora thực hiện.

Tính đến năm 2013, những công ty, thương hiệu không có trang FanPage hay trang thương hiệu trên Facebook thường được cho là chưa thực sự tập trung vào chiến lược tiếp thị trên Internet. Các chuyên gia tiếp thị Internet không ngớt “ca thán” những dòng “cải lương” bất tận rằng sự có mặt của thương hiệu trên các mạng xã hội là điều tất yếu. Một công ty hoặc thương hiệu mà không có sự hiện diện trên mạng xã hội thì chẳng khác nào cách đây 50 năm một công ty không có điện thoại.

Hiệu quả của Email Marketing

Trong khi vai trò của các mạng xã hội đang được nâng lên tới … 9 tầng mây thì vai trò của Email Marketing lại lu mờ dần trong con mắt của các chiến lược gia. Tuy nhiên, một thực tế rằng công nghệ Marketing trực tuyến qua Email tuy có phần hơi cổ điển nhưng thực sự hiệu quả nó mang lại không hề nhỏ như người ta nghĩ. Thậm chí hiệu quả của Email Marketing trong thời buổi hiện tại vẫn đang vượt xa so với marketing trên mạng xã hội. Để chứng minh cho vai trò thực sự của Email marketing cũng như tương quan hiệu quả giữa Email marketing so với Marketing mạng xã hội, công ty Custora (một công ty chuyên về nghiên cứu tiếp thị internet) đã thực hiện một số thống kê và khảo sát trong thời gian vừa qua. Kết quả cho thấy, trong vòng 4 năm qua, số lượng khách hàng có được từ Email marketing đã tăng gấp 4 lần và tiếp tục có xu hướng gia tăng.

Số lượng khách hàng có được từ Facebook và các mạng xã hội khác có tỉ lệ gia tăng rất khiêm tốn. Kênh Twitter thậm chí còn có xu hướng đi ngang và chúi đầu xuống dưới.

Theo kết quả thống kê, số lượng khách hàng có được nhiều nhất từ chiến dịch tiếp thị internet là qua quảng cáo Tìm kiếm CPC (Cost Per Click) – Trả tiền marketing cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của người dùng trên kết quả tìm kiếm. Đứng thứ hai vẫn là Email Marketing với mức đột tăng trưởng rất ấn tượng. Chương trình tiếp thị liên kết đứng thứ 3 và dưới đó là các kênh khác như Banner Ads, Facebook và Twitter.

Biểu đồ so sánh giá trị các hình thức marketing trực tuyến
(Biểu đồ phần trăm khách hàng có được thông qua tiếp thị trực tuyến – Ảnh: Custora).

Công ty Custora đã phân tích hành động mua sắm của 72 triệu khách hàng từ 86 website bán lẻ khách nhau trong vòng 2 năm qua. Họ đã thống kê các nguồn dẫn đến hành động mua hàng của người dùng (Google, Email, Facebook v.v…) và phương thức chi tiền của khách hàng, sau đó rút ra giá trị bình quân của các kênh tiếp thị cho mỗi hành động chi tiền của người dùng.

Ngoài ra, Custora cũng nghiên cứu về giá trị số tiền mà người dùng bỏ ra để mua sản phẩm. Kết quả cho thấy những khách hàng thực hiện hành động mua thông qua click vào quảng cáo trên kết quả tìm kiếm Google chiếm giá trị tới 50% tổng chi tiêu của khách hàng. Email marketing xếp thứ 3 với gần 12%. Báo cáo cũng cho thấy rằng kết quả từ quảng cáo Banner hoặc mạng xã hội có hiệu quả cực kỳ thấp.

Biểu đồ tăng trưởng internet marketing
(Biểu đồ giá trị % chi tiêu của khách hàng/kênh phân phối so với tổng chi tiêu của khách hàng đó qua Internet Marketing)

Những người dùng khi truy cập website và để lại địa chỉ email trong biểu mẫu đăng ký thường có xu hướng thích thú hoặc có dự định mua/ sử dụng dịch vụ của website này trong tương lai. Vì thế, mặc dù vai trò của Marketing trên các mạng xã hội luôn được thổi phồng nhưng thực tế thì hiệu quả từ Email Marketing vẫn cao hơn rất nhiều.

Mặt khác, trong báo cáo của Custora cũng chỉ ra rằng hiệu quả từ quảng cáo trên Facebook và các mạng xã hội khác tuy được ít lượt nhấp chuột nhưng lại có hiệu quả ấn tượng thương hiệu cao. Và quảng cáo qua kết quả tìm kiếm Google vẫn là cách thức Internet Marketing hiệu quả nhất.

Nguồn Wired

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.