Cũng đã được 17 tháng kể từ khi thuật toán Chim cánh cụt của Google được cập nhật tương đương với khoảng thời gian kể từ khi thông báo đầu tiên được gửi đến cho các webmaster.

Cũng đã được 17 tháng kể từ khi thuật toán Chim cánh cụt của Google được cập nhật tương đương với khoảng thời gian kể từ khi thông báo đầu tiên được gửi đến cho các webmaster.

>> Dịch vụ link building hệ thống vệ tinh

Đó là một khoảng thời gian dài trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số. Trong khi hầu hết ngành công nghiệp này phải đối phó với mức độ thay đổi, tỷ lệ số lần lặp trên web từ trước đến nay là chưa từng có.

Như vậy, mức độ thay đổi đòi hỏi một cách tiếp cận nhanh với các quá trình. Google thực hiện cách tiếp cận Kaizen để phát triển sản phẩm và các hình phạt, vì vậy nó luôn bắt chúng ta phải kiểm tra như thế nào và lý do tại sao chúng ta phải làm tất cả mọi thứ.

Cùng một quy tắc áp dụng cho các hình phạt được giải quyết như thế nào. Đương nhiên là Google chấp nhận mức cho phép thay đổi qua thước đo từ những hình phạt. Ý kiến của những người trong ngành công nghiệp này chắc chắn sẽ hỗ trợ cho lý thuyết đó.

Kỳ lạ thay, một công ty dẫn đầu về nội dung, các công ty tiếp thị kỹ thuật số lại rất có kinh nghiệm trong vấn đề phục hồi hình phạt, giống như việc khách hàng mới đến với chúng tôi tìm kiếm cách tiếp thị cho công ty của họ đi theo một hướng khác.

Điều đó đồng nghĩa với việc rút ra kết luận: tôi muốn chia sẻ những phát hiện gần đây dựa trên công việc thực tế, tôi muốn chia sẻ một vài lời khuyên quan trọng trên các lĩnh vực mà bạn có thể đánh mất trong khi dọn dẹp. Dưới đây là một vài mô hình takeaways hàng đầu.

1. Phân loại liên kết

Trong khi Google từ lâu đã đưa ra ví dụ về vi phạm nguyên tắc liên kết của họ, nhưng trong vài tuần qua mọi thứ đã thay đổi.

Đến nay nó được gọi là một liên kết “xấu” khi bạn phát hiện ra chúng. Phân loại liên kết là rất dễ và như vậy nó đã đẻ ra một công cụ gọi là “phân loại liên kết”. Trong khi họ chứng minh nó là hữu ích và giúp họ làm việc trên một quy mô lớn, bước đi của Google đã thực hiện một hướng dẫn phân loại tuyệt đối.

Vậy là những gì đã thay đổi?

Chúng tôi luôn biết rằng lạm dụng anchor text là một chỉ số quan trọng. Đây là kết quả của một nghiên cứu biểu đồ mà chúng tôi cho chạy trên những khách hàng thoát khỏi hướng dẫn sử dụng lẫn hình phạt thuật toán: 

5 điều chúng tôi học được từ cuộc chiến liên kết mới của Google

Điều đó là không hoàn hảo, nhưng các dữ liệu cho thấy một xu hướng không thể chối cãi đối với lập trường ít khoan dung về “spam” của Google.

Nó chỉ đơn giản là một số dữ liệu bên trong mà chúng tôi đã sắp xếp đúng theo thứ tự thời gian, nhưng nó không cung cấp một bức tranh tổng thể về những gì đang xảy ra. Trong trường hợp này Phục hồi được phân loại hoặc hướng dẫn thu hồi hoặc cải tiến “quan trọng” trong bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập hơn một tháng.

2. Phân loại các liên kết “không tự nhiên” đang thay đổi

Quan điểm trên cho rằng mọi thứ đang thực sự thay đổi khi nó được hỗ trợ bởi ví dụ liên kết đến thông qua từ Google trong bốn tuần qua như là một phần của hướng dẫn đánh giá truyền thông.

Thay vì có thể dự đoán trước được thư mục web bình thường không liên quan hoặc mạng lưới blog, gã khổng lồ tìm kiếm dường như kén chọn hơn nhiều.

Và khi tôi không thể chia sẻ các liên kết chính xác do bảo mật, đây là một vài ví dụ về các loại liên kết cụ thể đã được nhấn mạnh đặc biệt là “không tự nhiên”:

- Một bài đăng trên diễn đàn có liên quan từ một trang web với TrustFlow tốt.
- Domain Authority (DA) có 27 blog với nội dung có liên quan và nội dung được viết rất tốt (DA là một thước đo chỉ số của Moz.com).

Thông thường những liên kết này vượt qua các cuộc kiểm tra phân loại, vì vậy nó là một bất ngờ khi nhìn thấy chúng được liệt kê là không tự nhiên. Rõ ràng chúng ta không thể loại trừ bởi bất cứ ai có thể xem xét lại câu hỏi trong các trang web, nhưng tại thời điểm mà chúng ta đang nói thì nó hoàn toàn đúng.

Trong trường hợp bài viết đó đã được thêm vào bởi một người dùng với một số bài viết khác và văn bản được sử dụng là có liên quan như là một phần của cuộc đàm thoại thì nó trông có vẻ tự nhiên.

Bài viết trên blog là tự nhiên trong phần lớn các thước đo

Yếu tố duy nhất có thể đã được đưa vào câu hỏi là việc sử dụng các anchor text. Đó là một cụm từ kết hợp chính xác với thuật ngữ đứng đầu trang web này đã được cố gắng để xếp hạng trong quá khứ. Đó có thể là một tín hiệu rõ ràng và như chúng tôi đã nói trước đây nó là một trong những nơi đầu tiên để tìm các liên kết không tự nhiên, nhưng nó mang lại một cái gật đầu thú vị mà Google có thể được tham gia.

3. Đồng trích dẫn và kết thúc đoạn phim quảng cáo Anchors?

Đã có rất nhiều người viết về sự thay đổi trong việc sử dụng anchor text và sự phát triển của đồng trích dẫn (Co-Citation) và đồng xuất hiện (co occurrence). Cách đây vài tháng tôi đã viết một đoạn về tương lai của việc xây dựng liên kết mà không có liên kết. Có vẻ như Google muốn đẩy nhanh tiến độ này bằng cách đặt ngày càng nhiều áp lực đối với những người vẫn còn sử dụng kết hợp chiến thuật này.

Đó chắc chắn cũng là quan điểm của tôi bây giờ bởi liên kết đang đóng vai trò ít quan trọng hơn trong bảng xếp hạng. Có nghĩa là nó đang dựa vào thước đo để định rõ khả năng hiển thị tìm kiếm của một tên miền.
Biết rằng tìm kiếm semantic (ngữ nghĩa) cũng không phụ thuộc vào liên kết và cũng biết rằng Google đã nói đây là ý định trong tương lai rõ ràng là đang đề cập đến thương hiệu, chia sẻ xã hội và nội dung lớn được tạo ra thường xuyên và đúng thời điểm đang trở nên quan trọng hơn.

Liên kết không có nghĩa là chết. Bất cứ ai cũng nói rằng đó là điều điên rồ, nhưng điều mà tôi chắc chắn rằng nó đã góp phần tạo nên khả năng hiển thị bây giờ.

4. Kiểm tra trang – cấp Anchor Text

Nói chung thuật toán Chim cánh cụt 2.0 cũng đã thay đổi cách chúng ta xem xét hình phạt. Trong khi nó chỉ đơn giản là một cái nhìn tên miền rộng của các số liệu liên kết như là chất lượng, anchor text, và sự phù hợp nhưng điều đó là chưa đủ.

Kể từ Penguin 2.0, Gã khổng lồ tìm kiếm đã áp dụng mục tiêu của hình phạt. Kết quả là, chúng tôi đã thấy được một phần hình phạt được báo cáo trong Webmaster Tools, cũng như đầy đủ các hành động hướng dẫn sử dụng và một loạt các hành động khác. 

Điều đó có nghĩa là Google hiểu dữ liệu của nó là trên hết và xem xét chất lượng của các liên kết một cách sâu sắc hơn nhiều, không chỉ là việc trỏ đến trang web của bạn mà ngay cả khi các trang web đó đang nhận được từ link juice của họ.

5. Coi chừng việc xếp hạng trang khác

Một dấu hiệu chắc chắn thành công là vấn đề tối ưu với trang cá nhân hoặc các hình phạt là nơi mà Google phải đấu tranh để index những gì bạn xem xét như là “quyền” trang cho một thuật ngữ. Nó thường bỏ qua và thay vào đó là tìm đến các trang khác trên trang của bạn. 

Nếu bạn thấy các trang khác nhau cùng xếp hạng cho một thuật ngữ cụ thể xảy ra trong vài tuần, bạn nên kiểm tra các anchor text và các liên kết đặc biệt trỏ đến trang đó.

Thường thì bạn chỉ có thể tìm thấy một hoặc hai liên kết trỏ đến nó, nhưng 50% có thể là kết hợp chính xác và bây giờ có vẻ như nó đủ để tạo ra các vấn đề.

Và còn gì nữa?

Điều quan trọng là để được thông báo. Đầu tư vào nhiều nguồn dữ liệu để đảm bảo bạn có một bức tranh đầy đủ. Bạn có thể sử dụng những thứ sau:

- Ahrefs (công cụ phân tích liên kết) (https://ahrefs.com/).
- Majestic (hệ thống phân tích backlinks) (http://www.majesticseo.com/).
- Open Site Explorer (công cụ nghiên cứu backlink đối thủ) (http://www.opensiteexplorer.org/) .
- Webmaster Tools (công cụ quản trị trang web) (https://www.google.com/webmasters/tools/home?hl=vi)
- CognitiveSEO (công cụ phân tích backlinks) (http://cognitiveseo.com/) – ngoài ra cũng có thể sử dụng các công cụ khác như Blekko hoặc SEOKicks.

Sự kết hợp trên cho phép bạn có một cái nhìn đẩy đủ về tất cả các liên kết trên trang web của bạn và bạn sẽ cảm thấy nó cần thiết. Loại bỏ các liên kết là một chiến lược quan trọng. Nó trả tiền cho có hơn một lượt xem và ban đầu cần hỗ trợ những thứ như sử dụng anchor text, chất lượng liên kết và độ tin cậy.

Bên cạnh đó, nó còn có một giá trị khác đó là nó chạy một thử nghiệm trên tất cả các trang được liên kết đến trên trang web thì bạn có thể kiểm tra được tỷ lệ anchor text. Bằng cách đó có thể làm giảm ảnh hưởng của hành động từng phần.

Điều quan trọng là để giảm việc sử dụng anchor text

Quan trọng nhất có thể là thời gian để bắt đầu suy nghĩ hoàn toàn vượt ra ngoài liên kết và vào một thế giới của “nhà xuất bản với thương hiệu”, tạo ra nội dung lớn từ một chiến lược nội dung được xác định rõ ràng, rồi sau đó hỗ trợ nó với chiến lược phân phối thông tin. Nhưng đó là một câu của một ngày nào đó.

Nguồn: Thegioiseo.com
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.