Gần đây tôi nhận được nhiều câu hỏi rằng làm thế nào để đảm bảo mỗi liên kết bạn xây dựng đều nắm chắc cơ hội thành công và tôi thực sự không biết làm thế nào để trả lời. Câu trả lời bây giờ của tôi có lẽ sẽ khác với một vài năm trước đây.

Gần đây tôi nhận được nhiều câu hỏi rằng làm thế nào để đảm bảo mỗi liên kết bạn xây dựng đều nắm chắc cơ hội thành công và tôi thực sự không biết làm thế nào để trả lời. Câu trả lời bây giờ của tôi có lẽ sẽ khác với một vài năm trước đây.

>>> Hướng dẫn cách để Google INDEX nhanh bài viết trên website của bạn
>>> 4 cách để tránh thảm họa trong một dự án Seo
>>> Tìm hiểu cách Seo bẩn dựa vào liên kết
>>> Làm thế nào để thuê được một chuyên gia Seo giỏi?

Các bạn có nhớ rằng chúng ta đã từng khẳng định mọi Free Link đều là Link tốt? 

Giờ đây mọi thứ trở nên phức tạp hơn trước rất nhiều. Làm thế nào bạn có thể đánh giá một trang web khi không có thẩm quyền? làm gì để giải quyết những rắc rối của việc thành lập một liên kết mới? Làm thế nào bạn có thể biết được tiềm năng của nó ở tương lai? Trong bài này, tôi sẽ chỉ tập trung vào việc phân tích các trang web. 

Những gì cần cân nhắc khi đánh giá một trang web mới 

Bạn nghĩ nó cần được index trong Google và Bing? Nếu nó không được lập chỉ mục ( index ) , hãy kiểm tra các tập tin robots.txt để đảm bảo rằng nó không bị chặn bới các công cụ tìm kiếm . Nếu bạn không thể tìm ra nguyên nhân tại sao nó không được lập chỉ mục mặc dù trang web này đã được công khai vài tuần trước , thì đó không phải là một dấu hiệu tốt.

Làm thế nào để nhận ra một website tiềm năng?

Liệu nó có xếp hạng cho thương hiệu? Rõ ràng, nếu tên thương hiệu là điều rất liên quan tới một số sự thành lập khác, điều này có thể mất thời gian. Nhưng trừ khi họ chọn một tên miền quá dở, ít nhất họ cũng phải ở nằm top 5.

Họ có Blog và thường xuyên viết bài tốt hay không? Tôi đoán bạn đang phân vân "thường xuyên" ở đây là bao lâu, với một số trang web, viết blog mỗi tháng một lần có thể cho là tiêu chuẩn nhưng những trang web khác có thể sẽ không quan tâm tới Blog nếu họ không có thông tin gì giá trị để chia sẻ. Nếu bạn thấy liên kết blog của họ không có bất kỳ bài viết nào, đó là một dấu hiệu xấu. 

Họ có thành lập các ô button để chia sẻ với mạng xã hội? Nếu họ không có một blog ,họ nên làm điều gì đấy để gần gũi hơn với mọi người. Nếu nó không được thiết lập , theo ý kiến chủ quan của tôi , là một dấu hiệu cho thấy trang web này sẽ không thể hoạt động tích cực về mặt xã hội. 

Họ có còn hoạt động trên các trang web xã hội hay profile của họ dường như trống rỗng? Nếu họ có Facebook, Twitter, Pinterest, và tài khoản LinkedIn nhưng tất cả đều không được họ chú ý quan tâm, đây hẳn là một dấu hiệu xấu. 

Làm thế nào để nhận ra một website tiềm năng? 

Nội dung họ đưa ra có là duy nhất hay chỉ là sao chép và thêm bớt của người khác? Nếu họ không thể kiến tạo nênmột tiế ng nói duy nhất, làm thế nào để cạnh tranh được với đối thủ? 

Họ đã cài đặt Google Authorship hay chưa? Rất nhiều người sáng tạo nội dung nào không sử dụng công cụ này (và có lẽ sẽ không bao giờ), nhưng nếu họ dành thời gian để thiết lập nó, họ có thể nhận được những lợi ích của việc bảo vệ nội dung của họ.

Nếu bạn là một cơ quan được công nhận, và bạn viết một bài đăng trên một trang web có PageRank thấp, thì nhờ vào quyền tác giả của bạn, nó vẫn sẽ được mọi người biết đến và trở nên nổi tiếng. 

Liệu trang Web có cung cấp thông tin về họ? Bạn muốn nhận được một số thông tin thực tế về trang web? Nếu các trang web không cung cấp cho bạn này, họ chắc hẳn đang giấu diếm điều gì đó. 

Họ có các thông tin liên lạc dưới nhiều hình thức hay không? Đây là điều nên có, ngay cả khi nó chỉ là một địa chỉ email hoặc một hình thức liên lạc đơn giản khác. Bạn sẽ cảm thấy tự tin khi một người nào đó thực sự quản lý trang web. 

Lưu ý: Tôi đã từng bắt gặp những trang web liệt kê một địa chỉ email không hợp lệ hay có một hình thức liên lạc được bị hỏng, không thực sự làm việc , và nguyên nhân của nó chính là họ không hề kiểm tra chúng. Vì vậy hãy thử nhiều cách nếu bạn thấy rằng họ đang không làm việc đúng cách.

Họ có thiết lập một số hình thức phân tích? Hãy kiểm tra mã nguồn để xác định điều này. Tôi biết rằng không phải tất cả mọi người đều vào phân tích của họ, nhưng những người thực sự chú ý đến nó sẽ kiểm tra điều này. 

Làm thế nào để nhận ra một website tiềm năng? 

Họ có loại liên kết nào? Một số trang web mới có thể phạm sai lầm khi dùng phím tắt và cố gắng để nối mạng liên kết, hoặc spam một loạt thư mục miễn phí .Nếu Link Profile đã bị nghi ngờ, nó thậm chí có thể sẽ không thể phát triển được nữa 

Lịch sử của tên miền là gì? Lịch sử và Profile của một trang web thực sự rất quan trọng với tiềm năng của nó. Vậy nên, hãy tìm hiểu và điều tra thật kĩ về quá trình phát triển cũng như tên miền của họ.

Liệu họ có đủ sức để làm việc trong mội trường cạnh tranh ? Nếu có, điều gì tạo nên sự khác biệt giữa họ và những trang web khác.

Đánh giá trang web - Một số ví dụ

Chúng ta hãy xem hai ví dụ giả định sau đây: 

Ví dụ 1: Tên miền đã được đăng ký trong tháng 7 năm 2010 và trang web đi vào hoạt động trong vòng 1 ngày . Vào ngày này , trang web có trang chủ PageRank là 0. Có 5 trang được lập chỉ mục trong Google . Có tổng cộng 1 tên miền cung cấp 1 backlink cho trang web. Các trang web được lập chỉ mục trong Google và đại diện cho thương hiệu của mình, ở vị trí thứ 4.

Những thông tin này đã chỉ ra rằng: trang web này không phải là sự lựa chọn tối ưu . Nó có rất ít giá trị cho người sử dụng và gần như không ai liên kết đến nó . Nó đã thành lập được 3 năm nhưng giá trị PR vẫn là 0. Chỉ có 5 trang được lập chỉ mục chứng tỏ đây là một trang web trì trệ sẽ không được cập nhật hoặc cải thiện.

Ví dụ 2: Tên miền được đăng ký trong tháng 6 năm 2013. Các trang web vẫn chưa có PageRank nhưng đã có 150 trang được lập chỉ . Có 25 lĩnh vực liên kết cung cấp 75 liên kết . Các trang web được lập chỉ mục, xếp hạng cho tên thương hiệu của mình và các điều kiện tìm kiếm khác , và chúng hoạt động trên Twitter và Facebook. Mỗi bài họ viết tạo ra 10 ý kiến tối thiểu, các tác giả blog nhiệt tình trả lời. Hầu hết các bài viết được khoảng 25 tweet.

Đây là cái mà tôi tìm kiếm, vì có vẻ như họ đang làm tất cả những thứ cần thiết để thành công. Nếu họ tiếp tục làm việc như vậy, PR hẳn sẽ không còn là vấn đề. 

Kết luận

Thực sự sẽ không có cách nào để lường trước sự việc xẩy ra. Một số trang web ban đầu có hướng đi lệch lạc nhưng họ sẽ sớm định hướng lại và bắt kịp mọi người. Như vậy, những dự đoán của chúng ta sẽ chỉ là lời ngỏ ban đầu mà thôi.

Nếu bạn tình cờ gặp một liên kết có vẻ như sẽ phù hợp với mục đích bạn muốn, nhưng nó vẫn không sở hữu những tư liệu tốt ở thời điểm hiện tại,. Hãy lưu ý và trở lại để xem những gì họ làm được sau một thời gian nữa hoặc bạn có thể cho họ một vài lời khuyên.

Nói với họ rằng bạn sẽ rất muốn hơp tác nếu họ có nú chia sẻ với mạng xã hội trên từng bài viết , hoặc bất kì yêu cầu nào khác. 

Hãy bắt đầu ngay hôm nay và thành công sẽ tìm đến bạn!

Nguồn: Thegioiseo.com
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.