Oreo không chỉ là đơn thuần là bánh bích quy được làm từ hai miếng bánh chocolate kẹp với lớp kem ở giữa, mà nó đã trở thành một thương hiệu thực sự, đi vào lòng người tiêu dùng.

Oreo không chỉ là đơn thuần là bánh bích quy được làm từ hai miếng bánh chocolate kẹp với lớp kem ở giữa, mà nó đã trở thành một thương hiệu thực sự, đi vào lòng người tiêu dùng.

>>> Mô hình AISAS là gì?
1a zps7212f317 Những bài học giá trị về Social Media từ thương hiệu bánh quy Oreo
Tôi quan sát Oreo làm Social Media được một thời gian tương đối dài và thực sự ngạc nhiên khi phát hiện ra những cách mà họ kết nối với người tiêu dùng thông qua những thông điệp họ truyền tải.

Dường như việc phát triển các thương hiệu ngày nay đều ứng dụng công nghệ số, chính vì vậy Social Media là một trong những chiếc “chìa khóa” mà bạn không thể bỏ qua khi bạn nói về Digital Marketing. Nhưng nếu chỉ có Social Media thôi thì chưa đủ, điều quan trọng là bạn phải làm thế nào để một thương hiệu có thể “giao tiếp” với Fans / Followers. Việc này giúp bạn hiểu khách hàng, biết được sở thích, thói quen tiêu dùng của họ, tạo nên một mối liên kết lâu dài giữa bạn và khách hàng.

Social Media là một trong những chiếc “chìa khóa” mà bạn không thể bỏ qua khi bạn nói về Digital Marketing

Các thương hiệu như bánh Oreo và Coca-Cola là các “siêu thương hiệu”. Vì sao tôi lại gọi họ như vậy? Bởi vì họ là người tiên phong; mỗi hành động của họ được xem như Case Studies cho những người khác, và trên hết họ đã xây dựng những niềm tin, sự kỳ vọng ở chúng ta – những “khán thính giả” rằng họ sẽ mang lại điều tốt nhất. Và chúng ta chỉ việc “điên cuồng” cùng họ.

Oreo có Fan hâm mộ rất lớn qua Social Media, và đây là số liệu mới nhất:
  • Facebook – 34 triệu + fan
  • Twitter – 161 000 + và những Follower
  • YouTube – 20 triệu + lượt xem
  • Instagram – 95000+ những Follower
  • Pinterest – 3000 + Followers (tôi vẫn tự hỏi tại sao họ không có đòn bẫy nào trên Pinterest)
Nhưng như tôi đã nói có việc có số lượng Fans / Followers khủng chưa phải là kết thúc, câu chuyện thực sự mới bắt đầu từ đó. Và đây là 5 bài học về Social Media từ bánh Oreo mà các thương hiệu khác có thể học hỏi để tăng sự tương tác và mức độ nhận biết của thương hiệu đối với khách hàng.

Độc đáo và sáng tạo
Social Media là nền tảng cho bạn những cách thức phong phú và sáng tạo. Bạn có văn bản, video, links, các cuộc thăm dò, quảng cáo, cuộc thi, quà tặng, hình ảnh và các cách khác nhau để bạn sáng tạo theo cách của bạn. Hình ảnh tạo nên sự kỳ diệu cho việc truyền thông và giúp làm rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Hãy xem ví dụ dưới đây. Thông điệp họ đưa đến thì đơn giản và ngắn gọn nhưng hình ảnh thật tuyệt vời!

1b zps66881925 Những bài học giá trị về Social Media từ thương hiệu bánh quy Oreo
Cảm xúc
Một điều tuyệt vời về Oreo là cách họ thể hiện cảm xúc và tạo sự đồng cảm, họ bày tỏ lòng biết ơn đối với các khách hàng, Fans/Followers. Oreo khiến bạn yêu bánh cookies của họ một cách tự nhiên mà không yêu cầu bạn phải thích nó. Trong ví dụ dưới đây bạn có thể thấy họ kết nối với fan hâm mộ Lisa T, bà sinh cùng năm Oreo được giới thiệu,điều này đặc biệt phải không?

1c zpsdbfb11c7 Những bài học giá trị về Social Media từ thương hiệu bánh quy Oreo
Hài hước
Điều này làm tôi nhớ đến một câu nói nổi tiếng “Đừng nên để cuộc sống quá nghiêm trọng, một lúc nào đó bạn sẽ không còn nhận ra mình đang sống”. Thư giãn, giải trí, giao tiếp xã hội, bày tỏ ý kiến là một trong những lý do phổ biến nhất khiến mọi người hướng đến các phương tiện truyền thông xã hội. Và nếu thương hiệu của bạn chỉ nói về việc bán sản phẩm và các tính năng của nó thì sẽ khó mà duy trì sự kết nối lâu dài với khách hàng
Và Oreo nắm bắt rất tốt điều đó. Hãy nhìn vào những ví dụ tuyệt vời dưới đây.

1d zps011c3748 Những bài học giá trị về Social Media từ thương hiệu bánh quy Oreo
Be Provoking
Một trong những cách quan trọng để thu hút người tiêu dùng và các Fans của bạn là liên tục đưa ra cho họ những ý tưởng, sự tò mò, khuyến khích họ chia sẻ / nhận xét về nội dung thương hiệu bạn mang đến trên các trang truyền thông xã hội. Oreo là một thiên tài về điều này, tôi đã thấy các chiến dịch Oreo không có tặng phẩm và giải thưởng mà vẫn có số lượng lớn người tham gia
Oreo tạo ra những hương vị như họ mô tả với bạn.Và bạn cảm nhận nó. Hãy xem một ví dụ thú vị được đưa ra dưới đây.

1e zps2ba9d4cd Những bài học giá trị về Social Media từ thương hiệu bánh quy Oreo
Hãy nhất quán
Tính nhất quán là điều tối quan trọng trong Social Media. Điều này không tốn nhiều chi phí nhưng người ta phải bỏ ra nỗ lực lớn và một thời gian đủ dài để xây dựng thương hiệu. Và những gì Orea làm-chúng nhất quán; có thể là sinh nhật của Star Trek, 40 năm của Pong,.. Oreo có thể kết nối tất cả các sự kiện / buổi tiệc…Và họ chưa bao giờ thất bại trong việc khơi gợi cảm xúc của mọi người với các chiến dịch nhất quán nối tiếp nhau.

1f zpsdaec2781 Những bài học giá trị về Social Media từ thương hiệu bánh quy Oreo
NguồnDigitalk 
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.