Các loại trà giảm cân thường được quảng cáo là cách để giảm cân và làm sạch cơ thể. Lý thuyết cho rằng trà kích thích tiêu hóa, giúp chuyển hóa và trong một số trường hợp, nó còn giúp thanh lọc tạp chất.

=>> Giảm cân bằng nước đá có thật không
=>> 11 thói quen ăn uống giúp giảm cân nhanh hiệu quả
=>> 5 nguyên tắc vàng giảm cân hiệu quả
=>> Giảm cân nhanh: Có nên hay không?

Có rất nhiều loại trà giảm cân để lựa chọn trên thị trường. Những lời quảng cáo về hiệu quả của trà giảm cân sẽ giúp thanh lọc chất độc, chứa chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ ung thư và các bệnh khác khi uống thường xuyên. 




FDA cảnh báo việc sử dụng hầu hết các chất bổ sung trong chế độ ăn uống, bao gồm các loại trà giảm cân, vì thiếu các nghiên cứu đáng tin cậy

Tuy nhiên, các loại trà giảm cân có chứa các thành phần có thể có hại và có rất ít hoặc không có bằng chứng nào cho thấy trà giảm cân có hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân lâu dài, theo Medical News Today.


Trên thực tế, tại Mỹ có ít nhất hai vụ kiện liên quan đến các công ty quảng cáo tuyên bố sai về hiệu quả của trà từ hai công ty này trong việc giúp giảm cân.


Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) không công nhận bất kỳ loại trà giảm cân nào hiệu quả.


Một số thành phần như caffein và senna, được FDA công nhận vì nhiều lý do khác nhau. Caffeine được coi là chất kích thích và không ảnh hưởng lớn đến việc giảm cân. Tương tự như vậy, senna được công nhận là một thành phần gây kích ứng ruột già và có thể được sử dụng như thuốc nhuận tràng nhẹ. 


Hầu hết các nhận xét tích cực về trà giảm cân có thể được tìm thấy ở các trang web bán sản phẩm. Tuy nhiên, không có bằng chứng đáng kể chứng minh rằng tuyên bố trà giảm cân giúp giảm cân.


Các nhà quảng cáo tập trung vào tốc độ giảm cân, với việc giảm cân ngay lập tức. Tuy nhiên, hầu hết những người uống trà giảm cân đều trải qua tình trạng mất nước hoặc thông qua đi tiêu nhiều.


Có một số mối quan tâm về sức khỏe mà mọi người sử dụng trà giảm cân cần biết. Mặc dù hầu hết các thành phần đều lành tính nhưng có một số có thể gây ra phản ứng phụ nghiêm trọng ở một số người. 


FDA chỉ ra rằng người dùng có các triệu chứng tương tự như những người mắc chứng rối loạn lạm dụng thuốc nhuận tràng, bao gồm: chuột rút, buồn nôn, bệnh tiêu chảy, làm trầm trọng thêm táo bón, suy giáp, giảm lượng kali, nguy hiểm cho những người có vấn đề về tim.


FDA cũng đã đưa ra lời cảnh báo về việc loại trà giảm cân chứa thuốc lợi tiểu. Thuốc lợi tiểu có thể dẫn đến: mất nước, mất điện phân hoặc chuột rút cơ, gây loạn nhịp tim và tử vong, bệnh tiêu chảy, mất nước và tăng chuyển hóa.


Nhiều loại trà giảm cân được quảng cáo là tăng cường trao đổi chất nhưng nghiên cứu về các chất phụ gia được tìm thấy trong trà giảm cân là rất ít.


Bất cứ lợi ích nào từ trà giảm cân có thể là kết quả của chính trà đó chứ không phải các thành phần giảm cân bổ sung.


FDA cảnh báo việc sử dụng hầu hết các chất bổ sung trong chế độ ăn uống, bao gồm các loại trà giảm cân, vì thiếu các nghiên cứu đáng tin cậy và bằng chứng về sự an toàn hoặc hiệu quả.


FDA cũng cảnh báo khiếu nại ngày càng tăng từ người tiêu dùng đã sử dụng trà giảm cân và chất bổ dưỡng giảm cân tự nhiên khác.



Theo Thanh Niên
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.