Dựa vào tiêu chí nào, yếu tố nào để bạn có thể phát triển kết nối trên mạng xã hội LinkedIn?

Trong bài viết này bạn sẽ tìm thấy một số lời khuyên hữu ích giúp bạn tránh gặp phải những sai lầm phổ biến có thể gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, cũng như cá nhân trên LinkedIn.

>>> Lý giải về thành công và sức cuốn hút của Candy Crush
Sự khác biệt từ LinkedIn ?

Trong khi một số mạng xã hội như Facebook, Twitter được xây dựng dựa trên nền tảng truyền thông định hướng kết nối cá nhân & kinh doanh, thì LinkedIn chỉ tập chung vào kinh doanh, kết nối và mở rộng mối quan hệ kinh doanh.

Khi hồ sơ cá nhân được đăng lên, điều quan trọng hơn cả bạn cần đảm bảo tính chuyên nghiệp trước khi mở rộng tương tác kết nối với các cá nhân, tổ chức khác.

Dưới đây là 6 lời khuyên:

# 1: Hiển thị profile cá nhân

Bạn chỉ có một lần để tạo ấn tượng đầu tiên, vì vậy hãy tận dụng thật tốt. Nếu bạn dùng một hình ảnh không chuyên nghiệp làm ảnh đại diện cho hồ sơ cá nhân khi người khác lần đầu nhìn thấy bạn, họ sẽ không thấy ấn tượng, mối quan hệ sẽ không được thiết lập, bạn mất đi một cơ hội.

Hình ảnh đại diện là yếu tố đầu tiên thể hiện sự chuyên nghiệp. Nên sử dụng 1 bức ảnh tone sáng màu, khuôn mặt gọn gàng, với 1 nụ cười và 1 ánh mắt tươi sáng. Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ thể hiện bản thân, đây chỉ là bước đầu nhưng phải làm thật tốt.


6 Cách phát triển cộng đồng liên kết


Luôn luôn sử dụng một hình ảnh hồ sơ cá nhân thích hợp.

# 2: Đừng nhồi nhét từ khoá

Khi một người nhận được một yêu cầu kết nối, việc đầu tiên họ làm là nhìn vào hồ sơ của bạn. Và nếu hồ sơ của bạn được nhồi với nhiều từ khoá lặp đi lặp lại hoặc không liên quan, một điều hiển nhiên là họ sẽ không đồng ý kết nối với bạn.


6 cách để phát triển kết nối LinkedIn


quá nhiều từ khóa

Từ khoá quá nhiều làm cho hồ sơ của bạn sẽ bị đánh giá, bạn là Spammer?.

Hãy tối ưu hóa hồ sơ cá nhân LinkedIn với các từ khóa có liên quan để có thể dễ dàng tìm thấy trong kết quả tìm kiếm, có một sự khác biệt lớn giữa các từ khóa tối ưu hóa và từ khóa spam.

Thay vì sử dụng một số lượng lớn các từ chung chung được hiển thị trong hàng trăm kết quả tìm kiếm, hãy lựa chọn ba hoặc bốn từ khóa chính bạn muốn được liên kết để chắc chắn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm chính xác liên quan đến lĩnh vực của bạn.


6 cách để phát triển cộng đồng LinkedIn


được chọn lọc với các từ khóa

Hãy sáng suốt khi chọn lọc các từ khóa mà bạn sử dụng trong hồ sơ cá nhân.

# 3: Sai lầm khi gửi lời mời kết bạn.

Hãy dành thời gian viết 1 vài dòng yêu cầu kết nối với cá nhân khác, để đảm bảo việc bỏ chút thời gian gửi lời mời đến họ là quan trọng, hãy coi đó là thông điệp mở đầu mà bạn muốn gửi đến người bạn muốn kết nối, đừng gửi những tin nhắn mặc định sẵn có trên LinkedIn, tin nhắn quá chung chung, không chuyên nghiệp và ko đủ thiện chí.

Đặc biệt đối với khách hàng tiềm năng cần phải chú trọng. Chắc chắn khả năng chấp nhận kết nối sẽ cao hơn.


6 cách để phát triển kết nối LinkedIn


lưu ý kết nối cá nhân

Hãy chú ý, nếu gửi cho 1 người quá nhiều lời mời, họ sẽ không ngần ngại bấm vào "Báo cáo Spam" hoặc "Tôi không biết người này", vô tình bạn đã làm giảm đáng kể khả năng mở rộng mạng lưới mối quan hệ.

# 4: Yêu cầu xác nhận về công việc của bạn.

LinkedIn cho phép bạn có thể chứng thực các kỹ năng của các cá nhân khác mà bạn nhận thấy kiến thức của họ tốt về dịch vụ mà họ cung cấp.

Xác nhận các kỹ năng của những người bạn đã kết nối với những người khác để cho thấy rằng bạn đánh giá cao và ngưỡng mộ công việc của họ, chứ không để xây dựng sự ủng hộ của riêng bạn.


6 cách để phát triển kết nối LinkedIn


linkedin chứng thực

Đây cũng là cách hay để bạn có thể dựa và sự cảm kích mà bạn dành cho họ để bước đầu kết nối và phát triển mối quan hệ khi họ chấp nhận.

# 5: Xử lý các đề nghị khác

Không giống như chứng thực kỹ năng, những đề nghị từ cá nhân khác cũng cho thấy phản ánh hai chiều. Nếu bạn chấp nhận một đề nghị từ một người không tốt hoặc không có thiện chí, họ có thể có những phản hồi không hay về bạn.


6 cách để phát triển kết nối LinkedIn


phương pháp tiếp cận chuyên nghiệp

Chỉ yêu cầu kiến ​​nghị từ những người có thể xác minh cho công việc của bạn.

Không nên yêu cầu hoặc chấp nhận một đề nghị từ một người nào đó bạn không biết , hoặc cho một đề nghị để một người nào đó mà công việc của bạn không liên quan đến lĩnh vực của họ.

# 6: Bảo mật thông tin cá nhân của vòng kết nối

Thật không may khi trong lúc gửi email, bạn vô tình để lộ thông tin về địa chỉ email cho rất nhiều những người khác trong vòng kết nối LinkedIn của bạn, tệ hơn email chuyển đến những người họ không có kết nối, không ai thích thông tin của mình bị tiết lộ.

Nếu gửi tin nhắn đến nhiều người cùng một lúc, bạn cần click bỏ tùy chọn: "Cho phép người nhận xem tên và địa chỉ email của nhau."


phát triển kết nối cộng đồng LinkedIn


bỏ chọn cho phép người nhận xem

Nếu bạn quên bỏ chọn và nhận được phản hồi không tốt, bạn nên gửi tin nhắn xin lỗi & giải thích rằng bạn gửi lầm và sẽ không xảy ra lần nữa.

Kết luận

Chỉ đơn giản hãy nghĩ bạn đang tham gia LinkedIn như một sự kiện, một sự kiện online, bạn sẽ làm thế nào trước khi tương tác với 1 người hoặc đã từng biết đến, hoặc một người lạ …thể hiện bản thân như thế nào để tỏ ra chuyên nghiệp và tiếp cận khéo léo sẽ giúp mở rộng phát triển mối quan hệ kinh doanh ngày càng lớn.


Theo Marketing.edu.vn

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.