Trải qua nhiều năm, SEO đang ngày một phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thị trường công nghệ thế giới. Năm 2013 đã đi qua hơn nửa chặng, SEO đã không còn chỗ cho các kỹ thuật mũ đen hay các mánh khóe lừa đảo bộ máy tìm kiếm nữa, thay vào đó, người ta cần một cách tiếp cận mới mẻ, tinh tế và phức tạp hơn dựa trên xây dựng nội dung thực tiến, tươi mới, cung cấp nhiều giá trị tới người truy cập, đồng thời hấp dẫn SE và tăng thứ hạng tìm kiếm trên SERP.


noi dung trong seo

Chất lượng là chìa khóa:

Xây dựng nội dung SEO ngày nay không còn chỉ là một kỹ thuật SEO đơn thuần, nó đang vượt xa cả giới hạn SEO truyền thống, kỹ thuật tối ưu hóa onpage hay xây dựng liên kết.

Với hơn 500 thuật toán cập nhập mỗi năm cùng vô kể phát minh mới, Google chủ trương hướng tới “chất lượng” hơn cái gọi là “số lượng”. Theo đó, các trang web có chứa các nội dung tốt, cung cấp nhiều giá trị tới cho khách truy cập sẽ được công cụ tìm kiếm của Google ưu tiên hơn trên SERP của mình.
Google xác định “chất lượng” của một trang web dựa trên nhiều yếu tố, kể như nội dung, hình ảnh, video, ngữ pháp câu, chính tả, các site con và cả inbound link (và các chia sẻ xã hội) từ các nguồn ưu tín.

Nội dung trên trang cần đảm bảo tính liên quan đối với lĩnh vực hoạt động của trang web, không mơ hồ, lan man tạo ra sự khó khăn cho người đọc. Đối với Google, tính liên quan được xác định là tiêu chuẩn khá quan trọng khi xác định cung cấp câu trả lời cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Đối với tổng thể nội dung trên một trang web, tính nhất quán được SE đánh giá cao khi trong quá trình thu thập.

Thể loại nội dung

Phải thừa nhận rằng, nội dung là một thứ thuật ngữ mơ hồ, đó có thể là nội dung thể loại văn bản, video, hay hình ảnh hiển thị tới người dùng theo cách này hay cách khác. Xây dựng nội dung phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng cao của Google là cách giúp các trang web dễ dàng thúc đẩy thứ hạng trong tìm kiếm của mình. BlogPost được biết đến là một thể loại nội dung rõ ràng và được ưa sử dụng nhất.

Blog không còn quá xa lạ đối với giới doanh nghiệp, hầu như công ty nào cũng xây dựng một blog riêng và liên tục publish các nội dung liên quan tới lĩnh vực hoạt động của mình. Với blog, việc làm vừa lòng cả Google lẫn đối tượng mục tiêu không còn quá khó khăn nữa. Các bài viết với nội dung thực tiễn, tính thông tin cao, và nhiều giá trị đủ sức giữ chân khách truy cập và lấy điểm trong mắt SE.

Blog Post gần đây đang là thế mạnh trong SEO, giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của một trang web và thu hút nhiều backlink từ các site hoặc các blog chất lượng khác. Các nội dung trên blog có thể được chia sẻ trên các mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Linkedln, và Google+, tạo cho người dùng một lý do để ghé thăm trang web của bạn. Hơn nữa, mạng xã hội cung cấp các tín hiệu xã hội hoạt động như link inbound. Một khi bài viết của bạn được like, share hay retweet, đồng nghĩa bạn đã có thêm một liên kết inbound, và một điểm cộng uy tín cho trang web của mình cũng như nhiều lợi ích SEO khác.

Một thể loại nội dung khác đang được để ý đến đó là Infographic (đồ họa hình ảnh trực quan), mà tại đó bạn có thể trình bày nội dung của mình bằng những hình ảnh minh họa và lối giải thích ngắn gọn dễ hiểu. Khá nhiều người ưa thích thể loại này, bởi họ có thể nhanh chóng đọc hiểu và nhớ nhiều loại thông tin hơn. Các doanh nghiệp cũng không phải ngoại lệ, họ chuyển hướng sử dụng Infographic bởi đây là cách hiệu quả để tăng lưu lượng và thứ hạng trên SERP. Chính nhờ tính đồ họa trực quan và tự nhiên, loại nội dung kiểu này có khả năng nhận được nhiều repost và share trên các mạng xã hội và nhiều trang web khác hơn là các thể loại blogpost thông thường. Infographic giúp trang web nhận được nhiều liên kết, lưu lượng, hấp dẫn đa dạng khách hàng hơn, và hơn hết được SE ưu tiên hơn.

Tối ưu hóa nội dung- cách SEO hiện đại

Trở lại thời kỳ khi mà công nghệ Internet và các thuật toán tìm kiếm vẫn còn đang trong giai đoạn trứng nước, tại đó các chuyên gia web đang nỗ lực tìm kiếm mọi cách để tạo ra các tín hiệu uy tín giá nhằm đánh lừa Google và các công cụ tìm kiếm khác bao gồm các kỹ thuật phổ biến như nhồi nhét từ khóa, mua bán liên kết, tạo liên kết kém chất lượng. Ngày nay, SE tinh vi hơn trong cách phân biệt và xác định chất lượng cũng như uy tín của một trang web.
Tối ưu hóa nội dung trở thành một phần quan trọng trong một chiến lược SEO. Nội dung được tạo ra có thể theo hình thức blog post, infographics, hay thể loại nội dung lan truyền, như video, slideshow...SE muốn cung cấp tới người dùng những thông tin giá trị đúng như cách các doanh nghiệp muốn đem lại cho các khách hàng của mình.

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.