Trình duyệt mã nguồn mở Firefox của Mozilla đang phụ thuộc quá nhiều vào Google và người ta đang tự hỏi rằng, liệu một ngày nào đó, hãng sẽ là công ty con của gã khổng lồ tìm kiếm?
Ảnh

Nhắc tới Mozilla, người ta liên tưởng ngay đến Firefox, và khi bật Firefox, bạn sẽ "chạm mặt" đầu tiên với Google (trừ khi bạn cài add-on tùy biến). Bạn cũng không biết rằng, Firefox đang "dựa dẫm" gần như hoàn toàn vào Google!

"Thỏa thuận giữa chúng tôi với Google chiếm khoảng 90% doanh thu trong năm 2012 vừa qua nhưng con số cụ thể tôi không thể tiết lộ bởi đó là bí mật",một phát ngôn viên của Mozilla thừa nhận.

Ảnh
Doanh thu của Mozilla vẫn tăng trưởng đều đều, nhất là từ khi được tích hợp trình tìm kiếm cùa Google làm mặc định từ 2005. Năm 2011, doanh thu Mozilla đạt 163 triệu USD, đến 2012 là 310 triệu USD, tăng hơn 90% mặc dù chi phí cũng đã tăng từ 145 triệu USD lên 208 triệu USD.

Riêng vai trò của Google, theo báo cáo từ phía Mozilla, trong 2010 Google mang lại 84% doanh thu, năm 2011 là 85% và năm 2012 là hơn 90%. Đây có thể là kết quả khả quan nhưng không thể không lo ngại, nhất là khi trình duyệt này (và cả Mozilla) đang phụ thuộc quá nhiều. Mặc dù hợp đồng đến hết 2014 nhưng "lỡ" Google không tiếp tục kí, có thể dễ dàng đoán được tương lai của Mozilla.

Không thể phủ nhận được vai trò của những trình tìm kiếm khác được tích hợp vào Firefox như Bing, Yahoo!, Yandex, Amazon và eBay nhưng với tổng doanh thu quá ít (chưa đến 10%), cộng với những số liệu trên, đã đến lúc nghĩ rằng Mozilla sẽ là công ty con của Google?

Theo ZDNet
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.