Bạn đã bao giờ phải đối phó với những khách hàng tiềm năng – người mà chỉ muốn nhắm mục tiêu vào một từ khóa duy nhất? Những người này chỉ có một mục tiêu duy nhất đó là từ khóa đó phải xếp hạng trên top 1 của Google. Họ không quan tâm đến bất kỳ một từ khóa nào khác, cái họ muốn ở đây là chúng ta chỉ cần tập trung vào một từ khóa duy nhất đó cho họ.


Tập trung vào một từ khóa có thể giết chết trang web của bạn

Họ luôn nghĩ rằng với việc nhắm mục tiêu vào một từ khóa sẽ:

- Dịch vụ sẽ rẻ hơn: tập trung vào một từ khóa duy nhất sẽ rẻ hơn phải không?
- Top 1 của Google chỉ là chuyện nhỏ: nó chỉ là một từ khóa, chỉ cần chăm chỉ là sẽ đạt được?
- Kết quả đạt được sẽ nhanh hơn: chỉ tập trung vào một thuật ngữ sẽ nhanh hơn so với việc tập trung vào một loạt các từ khóa.

Bây giờ, tôi có thể đánh giá cao những người biết chính xác những gì họ muốn. Phương pháp này được gọi là “được ăn cả ngã về không”.

Từ khóa 

Chắc hẳn chúng ta đều biết câu chuyện của thuyền trưởng Ahab và ông đã bị Moby Dick ám ảnh dẫn đến cái chết đau lòng. Tương tự như vậy, theo đuổi một từ khóa– đó là một nỗ lực nguy hiểm có thể dẫn đến thảm họa.

Nhìn vào tình hình hiện nay của SERPs, với Gấu trúc và Chim cánh cụt ẩn nấp xung quanh mỗi góc, chúng đang chờ sẵn để vồ chụp nếu chúng ta có bất kỳ động thái nào vi phạm các quy tắc của chúng. Và tập trung vào chỉ một từ khóa đang là mối nguy hiểm.

Vấn đề là, nếu bạn tập trung tất cả nỗ lực SEO vào một thuật ngữ duy nhất thì chắc chắn bạn sẽ đưa doanh nghiệp và tên miền của bạn vào trong tình trạng nguy hiểm. Dưới đây chính là lý do.

Kinh doanh SEO mạo hiểm

Tôi là fan hâm mộ lớn của quản lý rủi ro. Tôi cho rằng hầu hết mọi người tập trung 100% thời gian và tiền bạc vào một từ khóa là cực kỳ nguy hiểm. Bạn hãy suy nghĩ rằng: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn không bao giờ đạt đến trang 1 cho mục tiêu từ khóa đó? Đó là một khả năng riêng biệt.

Tôi nghĩ rằng chỉ vì bạn phải trả một số tiền X cho một công ty SEO không đảm bạo bạn sẽ xếp hạng top 1 cho từ khóa cụ thể. Trong thực tế, 99.9% các trang web sẽ không bao giờ đánh hơi được Trang 1 ngay cả khi có sự giúp đỡ của SEO. Tại sao? Vì có một loạt các yếu tố đang làm việc chống lại bạn, chẳng hạn như:

- Thời gian và tiền bạc: bạn có giới hạn thời gian và tiền bạc để chi tiêu vào việc theo đuổi một từ khóa duy nhất này? Có lẽ là không. Biết rằng chu kỳ ROI tập trung vào một từ khóa dành riêng có thể vô cùng dài và cô độc trên đường đi đến top. Biết rằng SEO là một cuộc chơi có tổng bằng 0. Nếu bạn không xuất hiện trên trang 1 thì mọi người sẽ không biết đến sự tồn tại của bạn. Và cho đến khi đạt đến một trang nhất định, bạn sẽ không thấy bất kỳ traffic có nghĩa hoặc chuyển đổi. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền vào một dự án không có kết quả. Và bạn sẽ tiếp tục được bao lâu?

- Cạnh tranh: liệu bạn có thể xếp hạng cao hơn với chỉ một từ khóa duy nhất này? Các thương hiệu lớn đã đạt được vị trí này trong rất nhiều năm và nếu bạn có một tên miền mới thì con đường dẫn đến Trang 1 thậm chí còn khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào một từ khóa, nó có thể là khá phổ biến với nhu cầu tìm kiếm. Vì vậy, ngoài các trang web đã được trên trang 1 mà bạn cần phải lật đổ chúng, bạn cũng phải đấu tranh với một trang web khác có khả năng hiển thị ở vị trí đầu. 

- Cập nhật tương lai: Google đã và sẽ tiếp tục thực hiện cập nhật tích cực để lọc ra các thứ hạng spam. Nhưng các thuật toán là không hoàn hảo và thậm chí các trang web tốt còn phải chịu hình phạt từ các SERPs. Và cho dù bạn đã thuê SEO nhưng họ không thể kiểm soát Google, SERPs, thuật toán hoặc bất kỳ bản cập nhật của Google trong tương lai.

- Người dùng tham gia: liệu tất cả mọi người đều tin tưởng trang web của bạn? Liệu họ có tìm thấy nội dung giá trị, hấp dẫn và đáng chia sẻ? Nếu bạn chỉ nhắm mục tiêu một thuật ngữ trên một trang, tôi cá là bạn không thể chú ý đến những yếu tố này. Khi SEO, chúng ta có thể làm cho mọi người vào trang web của bạn nhưng chúng ta không thể kiểm soát cách họ cư xử đối với trang web của bạn.

Còn có rất nhiều yếu tố khác cản trở bạn đến Trang 1. Nếu bạn đặt tất cả hy vọng của bạn vào một từ khóa duy nhất thì những yếu tố này được phóng đại. Vì vậy, đó cũng là nguy cơ thất bại

Đây là lý do tại sao bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư từ khóa và nhắm mục tiêu vào các thuật ngữ. Với tất cả các từ khóa mục tiêu bổ sung của bạn, bạn có thể lan truyền và giảm thiểu rủi ro.

Làm thế nào để xem xét thực sự?

Nếu bạn chỉ nhắm đến một từ khóa thì nỗ lực xây dựng liên kết của bạn chỉ là là tập trung vào một URL. Và xây dựng các liên kết chỉ đến một trang trên trang web trong một thời gian dài trông rất quỷ quyệt. Điều này đi liền với một thương hiệu tên miền mới mà không có hồ sơ liên kết.

Mô hình liên kết tự nhiên không xảy ra như thế. Tên miền hợp pháp được liên kết đến một số trang trên trang web của họ không phải chỉ có một liên kết. Họ cũng có số lượng lớn các liên kết đến trang chủ với anchor thương hiệu. Và ngay cả khi có đột biến lớn các liên kết đến một trang duy nhất, nói chung là nó sẽ không kéo dài cùng một lúc trong tháng.

Về mặt lý thuyết, nếu bạn chỉ nhắm một từ khóa sau đó có thể là:

- Xây dựng liên kết với chỉ một URL.
- Làm việc đó trong khoảng thời gian dài.
- Sử dụng ưu thế của anchor thương mại.

Với tôi, nó sẽ chỉ là một vấn đề thời gian trước khi bạn gặp phải một bộ lọc hoặc bị đánh bởi Chim cánh cụt với các loại mô hình liên kết không tự nhiên. Sau đó, toàn bộ dự án của bạn bị sa lầy.

Nhiệm vụ đã được hoàn thành

Nhiều trang web đã có được vị trí top 1 trên Goolge, vì vậy bạn hãy tìm hiểu để tìm ra những kịch bản phù hợp nhất cho trang web của bạn. Và trong suốt vài tuần và tháng tới, lưu lượng truy cập sẽ chững lại và bạn sẽ thấy ít hoặc không có tăng trưởng. Vì vậy, trừ khi đây là từ khóa đang đạt được sự ủng hộ hoặc có xu hướng cao.

Phương pháp để nhắm mục tiêu và mở rộng từ khóa

Tôi muốn nói rằng bạn không nên đặt tất cả hy vọng vào một từ khóa. Thay vào đó, có một cách tiếp cận toàn diện đa dạng hơn đó là nhắm mục tiêu và mở rộng từ khóa. Ngoài ra, bạn hãy di chuyển từ khóa đó ra khỏi SERPs và xem nó như trò tiêu khiển hàng ngày của bạn. Thay vào đó, tập trung vào lượng truy cập tổng thể và chuyển đổi trang web của bạn. Và ngay cả khi bạn đề cao một từ khóa hơn tất cả các từ khóa khác thì bạn vẫn có thể dành ưu tiên thuật với thuật ngữ SEO và liên kết của bạn dựa vào nỗ lực tiếp thị nội dung. Nếu bạn chỉ tập trung vào một từ khóa thì sớm muộn gì trang web của bạn cũng sẽ gặp nguy hiểm.


Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.