Sử dụng màn hình trong trời tối, chụp ảnh bằng tai nghe hay dùng bàn phím rời... bạn đã biết hết những tùy chỉnh trên chiếc iPhone của mình chưa?

Bí quyết gây dựng được lòng trung thành với các sản phẩm từ phía người dùng của Apple có lẽ đến từ cách mà hãng trau chuốt đến từng tiểu tiết trong cả phần cứng và phần mềm của thiết bị. Theo đó, xuyên suốt hệ điều hành iOS, Apple có thêm rất nhiều những tính năng nhỏ để giúp trải nghiệm của người dùng khi sử dụng máy được cải thiện và thuận tiện hơn nhiều mà có thể bạn chưa biết.

12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 1Khi đặt iPhone vào chế độ máy bay, máy sẽ sạc nhanh gấp đôi bình thường.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 2Có thể bạn chưa biết, Google Maps có thể sử dụng được cả khi... ngoại tuyến. Theo đó, khi vẫn có kết nối với Internet, bạn hãy chuyển bản đồ đến khu vực mình muốn lưu lại và trong thanh tìm kiếm, gõ vào “ok maps”. Bản đồ khu vực này sau đó sẽ được tự động lưu vào bộ nhớ đệm để sử dụng khi không có kết nối mạng. Điều này sẽ giúp cho bạn tránh được khoản phí phát sinh có từ kết nối mạng.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 3Trong quá trình sử dụng ứng dụng máy tính (Calculator), bạn có thể xóa nhanh một số gõ thừa khi nhập bằng cách lướt tay từ trái sang phải.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 4Khi cho phép trẻ em sử dụng iPhone hoặc iPad của mình, bạn được khuyến cáo hãy kích hoạt chế độ Guided Access. Theo đó, khi bật chế độ này, Guided Access sẽ chạy thiết bị dưới dạng một ứng dụng đơn nhất hoặc chỉ cho phép nhấn vào một số nút nhất định để tránh đứa trẻ xóa nhầm dữ liệu quan trọng hay vô tình sử dụng các ứng dụng không phù hợp. Để kích hoạt tính năng nêu trên, đơn giản hãy vào Settings > General > Accessibility > Guided Access. Sau khi chế độ được mở, bạn hãy mở ứng dụng bất kì và nhấn ba lần phím Home để áp dụng Guided Access cho nó.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 5Apple có vẻ như khá hiểu tâm lý người dùng khi tạo ra phương thức chụp ảnh tự sướng đơn giản hơn rất nhiều khi bạn chỉ cần bấm nút “+” trên tai nghe là máy đã tự động chụp hình.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 6Bạn có thể sử dụng iPhone hoặc iPad cùng bất kì một bàn phím rời có kết nối Bluetooth nào để nâng cao hiệu quả công việc.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 7Với ứng dụng la bàn (Compass), khi vuốt sang trái thiết bị sẽ hiển thị đúng độ của vị trí màn hình. Đây sẽ là thước đo thăng bằng bỏ túi của bạn.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 8Vào ban đêm, việc chuyển điện thoại sang chế độ màn hình đen, chữ trắng sẽ làm giảm độ căng thẳng cho đôi mắt. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách vào  Settings > General > Accessibility, mở chế độ Invert Colors. Thế nhưng hãy thận trọng vì bức hình nền sẽ biến thành ảnh... âm bản.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 9Thanh dock trên iPad có thể chứa 6 biểu tượng, tuy nhiên, bạn có thể nâng “sức chứa” của nó thêm rất nhiều nếu sử dụng các “folders”. Lúc này,  bạn có thể truy cập nhiều ứng dụng hơn và nhanh hơn từ thanh dock.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 10Giả sử khi bạn muốn gõ một mật khẩu gồm cả chữ và số. Hãy nhấn vào phím “123” và di tay lên số hoặc kí tự mà mình mong muốn và nhả tay. Lúc này từ bàn phím dạng số, máy sẽ tự động trả về bàn phím dạng chữ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 11Lướt tay từ phải sang trái để loại bỏ nhanh một thông báo.
12 tùy chỉnh không phải người dùng iPhone nào cũng biết 12Khi dùng trình duyệt Safari, nhấn giữ nút tên miền, iOS sẽ mang lại cho bạn nhiều tùy chọn tên miền hơn nữa.
Theo Pháp Luật Xã Hội
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.