Mặc dù bạn sử dụng chúng hàng ngày trên mạng, thế nhưng những biểu tượng cảm xúc này vẫn không nên trở thành hiện thực.

Nếu là một cư dân thường xuyên của cộng đồng mạng thì hẳn là bạn chẳng còn lạ lẫm gì nữa với khái niệm biểu tượng cảm xúc (Emoji). Theo đó, Emoji có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản và là môt dạng kí tự hình ảnh được sử dụng khá phổ biến trong tin nhắn hoặc email tại nước này. Mặc dù phiên bản gốc của Emoji chỉ gói gọn trong lãnh thổ "đất nước mặt trời mọc" thì đến nay sự ứng dụng cùng biến thể của nó đã lan ra toàn thế giới. Hiện nay, Emoji đã được tích hợp vào bộ gõ Unicode để nhiều người có thể sử dụng hơn. Dần dần Emoji trở thành một yếu tố không thể thiếu trong những cuộc trò chuyện trên mạng để mọi người thể hiện cảm xúc.
Bộ mặt thật... đáng sợ của những biểu tượng cảm xúc 1
Emoji ngày nay có rất nhiều biến thể cực kì đa dạng và hầu hết đều được đón nhận rộng rãi nhờ sự đáng yêu và bắt mắt.

Phổ biến là thế tuy nhiên chắc hẳn ít ai từng tưởng tượng ra hình ảnh những Emoji sẽ như thế nào nếu chúng là có thật. Mới đây dự án quảng cáo mang tên Innocence en Danger đến từ một tổ chức phi lợi nhuận chống lại nạn xâm hại tình dục ở trẻ em lấy ý tưởng từ những Emoji trên mạng nhưng ở "phiên bản thật" đã thu hút được khá nhiều sự chú ý của cộng đồng. Được biết, bên cạnh mỗi hình ảnh này là thông điệp “Ai đang thực sự trò chuyện trên mạng với con của bạn?” với mong muốn đánh thức sự quan tâm của các bậc cha mẹ trong việc quản lí hoạt động online của con mình. Có lẽ vì lí do này nên những Emoji xuất hiện trông cũng có phần... đáng sợ một chút. Dưới đây là những hình ảnh thuộc dự án nâng cao nhận thức cộng đồng nêu trên.

Bộ mặt thật... đáng sợ của những biểu tượng cảm xúc 2
Khuôn mặt lè lưỡi nháy mắt trên Yahoo! hay Facebook thực ra có bộ mặt thật khiến người khác giật mình.

Bộ mặt thật... đáng sợ của những biểu tượng cảm xúc 3
Chắc chúng ta cũng sẽ cười ra nước mắt nếu bắt gặp khuôn mặt này ngoài đời thực.

Bộ mặt thật... đáng sợ của những biểu tượng cảm xúc 4
Có ai ngờ biểu tượng :x đáng yêu hóa ra lại như thế này?

Đến đây bạn đã chút nào thay đổi quan điểm của mình về những Emoji đáng yêu quen thuộc chưa? Rất may, những hình ảnh kể trên không có thật, nếu không chắc hẳn Emoji sẽ nhanh chóng thoái trào.

Theo Pháp Luật Xã Hội
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.