Sở hữu một fanpage tại mạng xã hội là cơ hội, đồng thời cũng là cách các nhãn hàng có thể tương tác và lắng nghe ý kiến người tiêu dùng.

Số lượng người yêu thích trên trang Fanpage còn đại diện cho sự yêu thích của người dùng với sản phẩm. Hãy cùng xem những đại gia công nghệ nào sở hữu fanpage có nhiều lượt yêu thích nhất trong năm 2013.

Theo xếp hạng của Social Bakers, một chuyên trang phân tích mạng xã hội uy tín của thế giới, những thương hiệu nổi tiếng trong mảng sản xuất và kinh doanh thiết bị cầm tay thông minh như Samsung, LG, Nokia, Sony, HTC, Blackberry đều có mặt trong top 100. Dưới đây là một số thông tin về Facebook Fanpage của những nhãn hàng này.

Samsung Mobile Việt Nam: Hạng I

Không chỉ chiến thắng về mặt doanh thu và số lượng thiết bị cầm tay thông minh bán ra trong năm 2013, Samsung Mobile Việt Nam còn chiếm lĩnh ngôi đầu về số lượng người yêu thích Facebook Fanpage khi đạt mức 1 triệu fan vào 25/12 vừa qua.

Điểm lại Facebook Fanpage của những "Đại gia" công nghệ năm 2013 1

Facebook Fanpage này có số lượng fan lên đến 1.011.273, tỷ lệ ER 0.137%, số lượng người nói về fanpage này rất cao, lên đến 36.325 người mỗi ngày. Cũng theo Social Bakers, Fanpage Samsung Mobile Việt Nam được xếp hạng phát triển nhanh nhất về số lượng fan, tăng gấp 5 lần trong 5 tháng qua và chỉ riêng tháng 12/2013 đã tăng đến hơn 200.000 fan. Có nhiều thời điểm, 150.000 người đồng thời bàn luận về Samsung Mobile Fanpage Việt Nam trong 1 ngày. Với thế mạnh về sáng tạo, Samsung liên tục giới thiệu ra mắt những dòng sản phẩm mới đột phá, đặc biệt trong năm 2013 này là dòng Galaxy S4, Galaxy Note 3, Galaxy Gear và các dòng máy tính bảng như Galaxy Tab 3, Galaxy Note 8, Galaxy Note 10.1… Rất nhiều người nổi tiếng trong giới nghệ sỹ của Việt Nam cũng là fan của Samsung Mobile fanpage.

Samsung Mobile Việt Nam có URL chính thức https://www.facebook.com/SamsungMobileVietnam. Trong năm 2013 vừa qua, nhân dịp Samsung giới thiệu siêu phẩm Galaxy S4, nhiều trang fanpage “giả” như “Samsung Galaxy S4 Việt Nam” đã được lập ra để “câu like”, “xỏ mũi” người tiêu dùng bằng “tin vịt” tặng 4000 sản phẩm này miễn phí. Các fan cần tỉnh táo trước những thông tin sai lệch như vậy.

Sony Việt Nam: Hạng 13

Điểm lại Facebook Fanpage của những "Đại gia" công nghệ năm 2013 2

Không có trang riêng về Mobile, Sony Việt Nam tổng hợp tất cả thông tin các ngành hàng như smartphone, TV, máy ảnh… trong một fanpage chung là https://www.facebook.com/official.sonyvietnam. Dù tập hợp rất nhiều ngành hàng nhưng Sony Việt Nam cũng mới sở hữu được 465.369 fan. Đồng thời, fan của Sony Việt Nam cũng đến từ 45 nước khác nhau trên thế giới, tỷ lệ fan Việt Nam dĩ nhiên chiếm đến 97,5%.

Theo đánh giá của một số active facebooker, Sony Việt Nam tỏ ra yếu thế với Samsung về nội dung, hình ảnh, đặc biệt là thiếu những cuộc thi để nâng cao tỷ lê ER của Fanpage và thu hút số lượng fan mới. Mỗi tháng, Sony Việt Nam chỉ thu hút thêm khoảng 20.000 fan.

Nokia Việt Nam: Hạng 31, LG Mobile Việt Nam: Hạng 38, HTC Việt Nam: 74, Blackberry: 92

Điểm lại Facebook Fanpage của những "Đại gia" công nghệ năm 2013 3

Xếp sau Samsung và Sony, Nokia Việt Nam ở hạng khá thấp, chỉ đứng thứ 31 khi chỉ có 319.595 fan. LG Mobile cũng chỉ xếp thứ 38 với 295.272 fan. HTC Việt Nam thậm chí còn xếp hạng thứ 74 (173.192 fan), Blackberry thứ 92 (143.447 fan). Những con số này cũng phản ánh phần nào cộng đồng công nghệ đang yêu thích thương hiệu nào nhất trong năm 2013 này.

Để kỷ niệm cột mốc 1 triệu fan trong năm 2013, Samsung Mobile Việt Nam dành tặng 1 chiếc Galaxy Grand 2 trị giá 8,49 triệu cho fan thứ 1 triệu. Đồng thời, trong thời gian tới, Samsung Mobile Việt Nam cũng tổ chức cuộc thi “Samsung tri ân 1 triệu fan” với những phần thưởng hấp dẫn đúng chất “Samsung Mobile” như 1 chiếc Galaxy Note 3, 2 chiếc Galaxy Grand 2, 7 chiếc Galaxy Trend Plus…

Theo Pháp Luật Xã Hội

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.