Ngày Valentine (Valentine's Day, Saint Valentine's Day, còn gọi là ngày lễ tình yêu hay ngày lễ tình nhân). Nó được đặt tên theo thánh Valentine - một trong số những vị thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên - và cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân, và bạn bè khác phái, họ bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng, sô-cô-la và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa.

1. Ngày Valentine đầu tiên

Có nhiều truyền thuyết kể lại về nguồn gốc ra đời ngày lễ tình yêu Valentine.
Đầu tiên là câu chuyện xảy ra vào năm 269 sau công nguyên. Ở một xứ sở xa xôi, có một vị hoàng đế độc tài muốn ngăn cấm nam nữ yêu nhau. Nhưng dù ông ta có ngăn cấm bằng mọicách thì những người yêu nhau vẫn đến với nhau. Cảm động trước những tình cảm chân thành này, giám mục Valentine đã hi sinh sự sống của mình để cùng những cặp tình nhân đến với Thiên đường. Ngày ra pháp trường, vị linh mục để lại vài dòng ngắn cảm ơn cô về tình bạn và lòng trung thành của cô. Ông ký tên “Tình yêu từ Valentine của bạn”. Thông điệp này được viết vào ngày 14 tháng Hai. Cũng từ đây, ngày 14/2 được các đôi yêu nhau gọi là ngày Vanletine để nói lên chan lý "tình yêu là bất tử".

Ngày lễ Valentine với những bí mật thú vị

Tại La Mã, vào năm 270, Giám mục Valentino di Interamna, bạn của những tình nhân trẻ, được hoàng đế Claudio II mời đến và có ý dụ Valentino bỏ Cơ Ðốc giáo và quay trở lại đạo Tà giáo (Ða Thần). Thánh Valentino, một cách bình tĩnh nghiêm trang, đã từ chối do đức Tin của ông và thậm chí còn dụ cả Claudio II theo Cơ Ðốc giáo.

Căn nguyên sâu sa dẫn tới cái chết của Thánh Valentino do dưới sự trị vì của Hoàng đế Claudius II, La Mã tham gia nhiều cuộc chiến đẫm máu và không được dân ủng hộ. Claudius Bạo Tàn gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào đội chiến binh của ông ta. Claudius cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ. Do đó, Claudius hủy bỏ tất cả các đám cưới hoặc lễ đính hôn ở La Mã.

Thánh Valentin tốt bụng là một linh mục ở thành La Mã dưới thời Claudius II. Ông cùng thánh Marius đã giúp đỡ những người Cơ Ðốc giáo phải chịu cảnh đọa đầy và cho những cặp vợ chồng bí mật cưới nhau. Vì hành động nhân ái này, Thánh Valentino bị bắt giam, kéo lê trước mặt quận trưởng La Mã và bị ném đá cho đến chết rồi sau đó bị chặt đầu vào ngày 14/2/270 sau công nguyên.

2. Không chỉ có 1 ngày lễ Valentine trong năm

Ngày lễ Valentine với những bí mật thú vị

Valentine trắng.

Valentine Trắng 14/3 - Ngày để nam giới đáp lại tình cảm của bạn gái Ngày Valentine trắng có nguồn gốc tại Nhật bản. Vào ngày này, nam giới sẽ mua quà tặng, theo tục lệ thì đây thừơng là những món quà đắt tiền hơn gấp 2 hoặc 3 lần món quà mà họ đã nhận từ các cô gái trong ngày 14/2. Được ưa chuộng nhất vẫn là các loại sôcôla trắng hoặc sôcôla đen, đồ trang sức hoặc những vật dụng “nhạy cảm” hơn như những món đồ lót màu trắng.

Ngày lễ Valentine với những bí mật thú vị

Và có cả Valentine đen.

Valentine Đen 14/4 – Ngày dành cho những người cô đơn Ngày Valentine đen — 14/4. Valetine đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây được coi là ngày để những người cô đơn tụ họp với nhau trong một ngôi nhà nào đấy, họ ăn vận đồ đen, cùng nhau ăn món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen) và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm.

3. Tại sao tặng socola trong ngày Lễ Tình nhân?

Chocolate trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là "Be Mine" (Hãy là của anh/em). Nếm một miếng chocolate bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị : chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

Ngày lễ Valentine với những bí mật thú vị
Socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi socola đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời mà dù người ta có ưu ái dành cho socola bao nhiêu từ ngữ cũng không đủ.
Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Người Aztec tin rằng socola có nguồn cuội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Socola được sử dụng rộng rãi như một thứ nghi lễ không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới.

4. Ý Nghĩa hoa hồng trong ngày lễ tình yêu

Ngày lễ Valentine với những bí mật thú vị

Hoa hồng là món quà cực kỳ tinh tế không gì thay thế được. Tương truyền rằng hoa hồng đỏ được coi là hoa thánh dành cho Thần Vệ Nữ, nữ thần Sắc Đẹp, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Truyện kể rằng Nữ thần Tình yêu được sinh ra với một đóa hồng màu trắng. Vì đau khồ trước cái chết của người chồng yêu thương, nữ thần đã vô tình để gai của hoa hồng đâm vào tay. Máu của người đã làm hoa hồng trắng trở thành hoa hồng đỏ. Từ đó hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng của Tình Yêu. Và ngày nay, hoa hồng đỏ vẫn được người đời hiểu rằng đó là thông điệp “Anh yêu em” (Em yêu anh).

5. Bao cao su cháy hàng trong ngày Valentine

Theo thống kê doanh số của Durex, hãng chế tạo bao cao su hàng đầu thế giới, lượng sản phẩm bán ra trong ngày Lễ tình nhân cao hơn 25% so với những ngày thông thường. Thực tế đó góp phần giải thích vì sao đàn ông chi tiêu mạnh tay trong ngày Valentine.

Que thử thai đắt hàng những ngày sau đó. Theo thống kê, số lượng que thử thai bán ra ở nửa cuối tháng 2 và nửa đầu tháng 3 đạt đỉnh trong năm. Nó là kết quả tất yếu của những hành động thú vị trước đó.

6. Valentine là ngày đàn ông nhận quà

Khám phá những điều thú vị về ngày Valentine

Trong ngày lễ tình nhân 14/2, đàn ông Nhật Bản nhận quà tặng chocolate của phụ nữ. Cánh mày râu không cần phải tặng quà trong ngày này. Tuy nhiên, vào ngày Valentine trắng cách đó một tháng, người được nhận quà sẽ phải đáp lễ cho người tặng, với giá trị món quà thường lớn gấp 2, gấp 3 lần so với món quà mà họ nhận.

7. Bí mật về socola

Khám phá những điều thú vị về ngày Valentine

Casanova, người được biết đến như một “anh chàng cừ khôi nhất thế giới” đã ăn socola nhằm mục đích tăng cường “khả năng súng ống” của mình.

• Các bác sĩ trong những năm 1800 thường khuyên bệnh nhân của mình ăn socola để lấy lại bình tĩnh và tinh thần khi bị thất tình.

• Richard Cadbury đã sản xuất là hộp socola đầu tiên cho ngày Valentine vào cuối những năm 1800.

• Hơn 35 triệu hộp socola hình trái tim được bán trong ngày Valentine.

• Hơn một tỉ USD được chi dùng cho việc mua socola trong ngày Valentine tại Mỹ.

Những điều thú vị khác:

• Ngoài nước Mỹ, Ngày Valentine được chính thức kỉ niệm tại Canada, Mexico, United Kingdom, France, Australia, Denmark và Italy.

• Món quà ấn tượng và tuyệt vời nhất cho tình yêu là Taj Mahal - biểu tượng của Ấn Độ, được xây dựng từ năm 1632 trong suốt 22 năm để vua Shah Jahan tưởng nhớ hoàng hậu đẹp và yêu quý của ông đã từ trần: Hoàng hậu Mumtaz Mahal.

• Hàng năm vào ngày Valentine, thành phố Verona – Italy, nơi tác giả của nhà văn, tác giả của Romeo và Juliet - Shakespeare sinh sống, nhận được khoảng 1000 bức thư đề gửi đến Juliet.

• Khoảng 3% chủ sở hữu những con vật nuôi sẽ có những món quà Valentine cho những con vật nuôi của họ.

• Tại Mỹ, 64% đàn ông không có kế hoạch trước cho một Valentine lãng mạn.

Theo PLXH
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.