Phóng sự cưới là một công việc quan trọng để lưu trữ những khoảng khắc đáng nhớ trong lễ cưới. Tuy nhiên, không phải nhà quay phim nào cũng biết biến những cảnh đáng nhớ này thành những thước phim tuyệt vời. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có 1 phim phóng sự cưới như ý.





Quay phóng sự cưới là một công việc quan trọng để lưu trữ những khoảng khắc đáng nhớ trong lễ cưới. Tuy nhiên, không phải nhà quay phim nào cũng biết biến những cảnh đáng nhớ này thành những thước phim tuyệt vời. Vậy làm thế nào để tất cả các cặp cô dâu chú rể đều muốn bạn có măt trong đám cưới của mình? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có 1 phim phóng sự cưới như ý.



1. Giao tiếp với cặp cô dâu chú rể và bên tổ chức

Trước ngày cưới, bạn nên có một cuộc họp với cặp vợ chồng chuẩn bị đính hôn. Tìm hiểu về những gì họ đang tìm kiếm khi muốn bạn quay video đám cưới của họ. Họ có muốn đảm bảo bạn nắm bắt được những khoảnh khắc nhất định không? Sẽ có bất kỳ bất ngờ hoặc màn nhảy múa nào bạn cần biết? Cô dâu có thể mang một đôi giày được thiết kế riêng hay chiếc hoa tai của cụ nội? Sẵn sàng để nắm bắt những khoảnh khắc này sẽ làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật.

Khảo sát trước địa điểm tổ chức lễ cưới và tìm hiểu xem họ có bất kỳ quy tắc hoặc quy định nào. Nhiều nhà thờ sẽ không cho phép quay phim ở một số khu vực, vì vậy điều quan trọng cần chú ý là bạn cần phải mang ống kính zoom.

Nói chuyện với một số người trong ban tổ chức hoặc những người cung cấp dịch vụ, chủ yếu là những người bạn sẽ làm việc cùng vào ngày đám cưới. Hiểu được các nhà cung cấp sẽ chuẩn bị những gì là cửa ngõ của bạn để thành công. Các khuyến nghị của họ có thể giúp bạn sắp đặt đám cưới trong tương lai.

Trước hết hãy tìm hiểu về người điều phối tất cả, có thể là người phụ trách chuẩn bị đám cưới của một bên tổ chức sự kiện, hoặc là người thân của CD-CR đứng ra lo. Hãy lấy một bản liên hệ của các bên từ CD-CR. Bạn có thể yêu cầu ban nhạc cung cấp timeline về các bài hát họ sẽ chơi để nắm bắt được không khí của từng thời điểm. Đừng quên hỏi bên âm thanh ánh sáng xem bạn có thể cắm thiết bị thu âm trực tiếp từ loa được không, hệ thống ánh sáng được sắp xếp như nào?

2. Nhanh, gọn, nhẹ

Bắt đầu chuẩn bị cho đám cưới sẽ là các hoạt động nhẹ nhàng với các cảnh quay điển hình như trang điểm, mặc vest…Đó có thể là khoảng thời gian yên tĩnh và nhẹ nhàng nhất mà bạn được hưởng trong ngày, bởi vì sau khi bước vào đám cưới rồi thì bạn sẽ phải quay vòng vòng, di chuyển liên tục. Vì vậy, tốt nhất là đặt túi nặng ở góc và dễ dàng trên vai và lưng. Chỉ mang theo những gì bạn cần.

Có mọi lựa chọn ống kính cùng một lúc là không sử dụng cho bạn. Một máy ảnh và hai ống kính là combo hoàn hảo để chạy xung quanh. Hãy chắc chắn có thêm pin và định dạng thẻ nhớ sẵn sàng để đi. Không có gì là tồi tệ hơn việc phải nói với cặp vợ chồng là phải dừng cảnh tung hoa vì máy ảnh hết pin. Hãy thay và sạc pin thường xuyên, liên tục.

3. Âm thanh là rất quan trọng, hãy chuẩn bị backups

Thực sự thì sẽ không có quá nhiều lần bạn nghe thấy câu “Tôi đồng ý” trong đám cưới. Nếu bạn không nắm bắt những gì xảy ra, thì bạn đã không làm tốt công việc của bạn. Tốt nhất là nên ghi lại nhiều nguồn âm thanh. Máy quay của bạn có bắt được âm thanh chất lượng không? Nếu không, hãy chuẩn bị máy ghi âm riêng. Âm thanh trong khi quay video đám cưới có thể là một bản nhạc được chèn vào, thế nhưng nhấn nhá thêm chút âm thanh hiện trường ở những thời điểm quan trọng có thể khiến clip của bạn thêm phần đặc sắc.

4. Luôn nắm bắt những shoot hình “truyền thống”

Bạn có thể cảm thấy cần phải thử nghiệm những cảnh quay mới vào ngày cưới, nhưng hãy chắc chắn luôn nhận được những shoot hình truyền thống, điển hình. Thử nghiệm là một cách tuyệt vời để giúp bạn tìm ra phong cách của bạn, nhưng đừng quên rằng các cặp vợ chồng muốn nhìn thấy lời thề, lần đầu tiên nhảy và cắt bánh. Hãy chắc chắn rằng bạn có những điều quan trọng được bảo đảm trước khi bạn bắt đầu sáng tạo những shoot hình khác.

5. Giữ máy ảnh ổn định khi quay phim đám cưới

Ổn định là cần thiết. Cho dù bạn sử dụng giá ba chân, monopod, glidecam, slider hoặc giàn vai, hãy chắc chắn rằng bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa thiết bị hỗ trợ của bạn.

Chân máy có tác dụng lớn trong trong buổi lễ, lại khá dễ di chuyển. Khi bạn ở trong một phòng khách nhỏ với toàn bộ bữa tiệc cưới, các thành viên trong gia đình, các nhà tạo mẫu tóc và nghệ sĩ trang điểm, bạn sẽ không có nhiều không gian để quay video đám cưới.

6. Chuẩn bị cho tình huống ánh sáng yếu

Buổi tối có thể là một điều kiện không mấy lí tưởng khi quay video đám cưới. Trong nhà hoặc ngoài trời, ánh sáng có thể không đủ và dĩ nhiên là sẽ không đẹp bằng ánh sáng tự nhiên. Sau khi bữa tối được phục vụ, hệ thống đèn có thể được sắp xếp lại, tập trung vào sân khấu hoặc sàn nhảy. Hệ thống đèn có sẵn có thể bị chênh lệch về màu sắc, mạnh yếu khác nhau, vì vậy, bạn vẫn cần ánh sáng của riêng bạn để giúp bạn có được những shoot hình đẹp.

Có một số đèn quay phim bạn có thể sử dụng, tuy nhiên, đừng quá lạm dụng nó và tốt nhất là hạn chế sử dụng vì nó không được tự nhiên và khá cồng kềnh. Hãy tốt ngay từ bước đầu tiên, chọn một chiếc máy quay có khả năng quay thiếu sáng xuất sắc.
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.