Ít ai nghĩ ăn bánh mì giúp giảm cân vì bánh mì chứa tinh bột, nhưng lượng calo, tinh bột từ bánh mì cung cấp cho cơ thể khá ít. Đây là chọn lựa phù hợp cho người gặp khó khăn khi theo đuổi chế độ ăn kiêng.




Một kiểm chứng đã cho thấy rằng, thành phần tinh bột đối kháng của bánh mì chế biến từ hạt còn nguyên cám có thể giúp kiềm chế cảm giác đói bụng, kiểm soát được lượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì lẽ đó, bánh mì có thể xem là một trong những thực phẩm hoàn hảo thích hợp để ăn kiêng giảm cân.

Công dụng giảm cân của bánh mì

Bánh mì giúp người béo phì giảm cân nhanh chóng là nhờ thành phần có chứa nhiều carbohydrate, nhưng chứa ít calo nên duy trì hiệu quả giảm cân lâu dài. Ăn một lát bánh mì có thể giảm khoảng 90-110 calo. Nếu bạn đang áp dụng một chế độ ăn kiêng với khẩu phần ăn chứa ít carbon, thì bánh mì chính là một lựa chọn hoàn hảo.



Với các loại bánh mì làm từ hạt lúa mì có chứa carbohydrate phức hợp và vitamin nhóm B giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể từ thức ăn, nên duy trì sức khỏe ngay cả khi bạn đang ăn kiêng. Chất xơ trong bánh mì còn ngăn chặn táo bón và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Đọc thêm:




Những loại bánh mì tốt giảm cân tốt nhất hiện nay

Bánh mì đen có thành phần hoàn toàn làm từ bột lúa mạch đen thiên nhiên nên có lượng chất xơ cao gấp bốn lần bánh mì trắng nhưng lượng calories và chỉ số đường huyết lại ít hơn. Do đó, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn ăn kiêng giảm cân.

Bánh mì lúa mạch chứa nhiều carbohydrates nên sẽ dễ dàng trong việc thỏa mãn cơn đói và ức chế sự thèm ăn. Hơn thế, loại bánh mì này còn giúp giảm lượng đường trong máu rất tốt cho sức khỏe.

Bánh mì nguyên cám được làm từ các thành phần nguyên cám của hạt lúa mì nên nó có nhiều chất xơ và dinh dưỡng nhưng ít protein hơn bánh mì thông thường.

Bánh mì nâu được làm từ lúa mì nguyên vỏ với ba thành phần chủ yếu là cám, mầm và nội nhũ giàu chất xơ và năng lượng cung cấp cho cơ thể nên giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Bánh mì yến mạch là loại bánh mì chứa các thành phần axit béo thiết yếu cao làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giữ cho dạ dày có cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Bánh mì không chứa gluten loại bánh mì này thích hợp với những người ăn kiêng không gluten.

Bánh mì hạt lanh giàu chất xơ và các axit béo thiết yếu có thể giúp đốt cháy calories dư thừa thay vì tích tụ mỡ.

Bánh mì Ezekiel được làm từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, kê và đậu nên có hàm lượng vitamin và dinh dưỡng cao. Ngoài ra, nó còn chứa rất ít calo, rất tốt cho người giảm cân.

Bánh mì Pita được sử dụng làm bánh mì kẹp hay sandwich ăn vào bữa sáng tốt cho sức khỏe.

Cách dùng bánh mì đúng cách để giảm cân

- Chỉ dùng bánh mì thay thế cho bữa sáng và bữa ăn nhẹ, tuyệt đối không thay bánh mì với gạo vì sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

- Đọc kỹ thành phần của các loại bánh mì trước khi mua để lựa chọn loại có ít calories và chất béo nhất, phù hợp với mục đích sử dụng, tốt nhất bạn nên chọn loại bánh mì chỉ chứa 35-40 calories/lát.

- Nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân, hãy chọn bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng, vì nó sẽ chứa thành phần carbon và gluten hợp lý.

- Có thể ăn kèm bánh mì với rau củ, súp, thịt bò, thịt nạc, cá, hoa quả… để tăng chất xơ và đỡ ngán.

- Cách vài giờ trong ngày, bạn có thể ăn những bữa nhỏ với bánh mì làm từ thành phần nguyên cám.

- Nữ giới nên ăn 12 lát/ngày và nam giới nên ăn 16 lát/ngày. Lưu ý gì khi giảm cân cùng bánh mì.

Bánh mì là một thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe, vừa không có hại lại vừa đặc biệt thích hợp để giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ ăn mỗi bánh mì mà nên kết hợp với các thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

Hãy biết sử dụng các loại thực phẩm đúng cách để phát huy tác dụng của nó nhé.
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.