Dưới đây là những tham khảo và những bí mật giúp bạn có được những người bạn tốt nhất trong học tập cũng như cuộc sống.

Thời điểm này hầu hết các bạn học sinh đã kết thúc năm học và bước vào một kỳ nghỉ dài. Đây cũng là thời điểm chia tay của các bạn học sinh; đặc biệt có nhiều trường tổ chức lễ trưởng thành hoặc chia tay các bạn học sinh cuối cấp. Có vô số kỷ niệm buồn vui được các bạn níu giữ và chia sẻ sau cả quá trình học. 

Đối với các bạn học sinh cuối cấp, sẽ hầu như không còn được thường xuyên gặp lại nhau, mỗi người sẽ có cho mình một kế hoạch và dự định cho tương lai. Dành một góc trong kỷ niệm và kế hoạch của mỗi bạn là một điều quan trọng mà các bạn sẽ luôn trân trọng và ghi nhớ đó chính là tình bạn. Chia tay mái trường cũ và đến với môi trường mới có thể là hoàn toàn khác lạ; nhưng dù có ở đâu thì chúng mình cũng không thể thiếu tình bạn. Vậy làm thế nào để tạo và giữ được tình bạn thật tốt? Dưới đây là những tham khảo và những bí mật giúp bạn có được những người bạn tốt nhất trong học tập cũng như cuộc sống.


1. Tạo ấn tượng ban đầu là cách tốt nhất để bắt đầu: Đôi khi chúng ta có thể nhận ra những chi tiết, dấu hiệu nhỏ làm cho các bạn có điểm chung và cảm giác có thể trở thành người bạn tốt. Vậy, tại sao bạn không cởi mở và đón nhận những gì mới mẻ ẩn sau là nhiều điều thú vị đang chờ bạn.

2. Một vài tình bạn mất một thời gian để nhận ra là của nhau: Đa số các bạn ở trong tình thế phòng thủ và bị động, điều đó cản trở quá trình hiểu biết lẫn nhau và mất khá nhiều thời gian để trở thành bạn tốt. Đôi khi đó cũng là thời gian để bạn nhận ra người bạn tốt thực sự. Như trên đã nói, bạn nên cởi mở để đón nhận những người bạn xung quanh. Nếu có sự giả tạo hay không chân thành thì bạn cũng nhanh chóng nhận ra.

3. Một số thứ dường như là khác biệt nhưng thực tế lại rất bổ ích: Chúng ta thường nghĩ rằng chỉ tìm ra những điểm chung ở những người bạn là cần thiết để tạo thành tình bạn tốt. Chắc chắn, có nhiều điểm chung là tốt, nhưng có sự khác biệt lớn là về quan điểm, cái nhìn về cuộc sống. Có thể từ sự khác biệt đó bạn hãy lắng nghe, nhận ra, học được từ những người bạn của mình những quan điểm đúng đắn để thay đổi và cải thiện cái nhìn, thói quen của bạn theo chiều hướng tích cực.

4. Cắt đứt tình bạn – đó không phải là cách hiệu quả: Không phải tình bạn nào cũng tốt đẹp và tràn đầy năng lượng theo thời gian. Đôi khi sẽ có những mâu thuẫn giữa các bạn. Không chỉ vì những lý do đơn giản mà cắt đứt tình bạn. Và nếu bạn cảm thấy có lỗi, hãy nhanh chóng và mạnh dạn nói lời “Xin lỗi”. Nhưng thực sự đó không phải là tình bạn chân thành thì bạn không nên hối tiếc để tạm dừng hay chấm dứt nó.

5. Tập trung vào việc duy trình tình bạn đang có: Tình bạn cũng giống như các mối quan hệ khác, phải luôn được trân trọng và vun đắp. Tập trung vào những kỷ niệm đẹp mà các bạn đã trải qua bạn sẽ nhận thấy cuộc sống của các bạn đan xen lẫn nhau. Bạn không cảm thấy cô đơn trong cuộc sống; cái mà làm cho mọi thứ khác biệt.


6. Đừng để cuộc sống đánh bạn trôi dạt: Cuộc sống làm cho chúng ta phải tham gia và bị cuốn vào nó. Khi cuộc sống, việc học tập của bạn trở nên bận rộn sẽ dễ dẫn đến sự đóng cửa và tách mình khỏi những mối quan hệ đang có, đặc biệt là tình bạn. Vì thế đừng đợi những người bạn của mình quan tâm đến mình trước; hãy chủ động liên lạc thường xuyên. Đến một lúc nào đó bạn cần đến sự giúp đỡ họ sẽ dễ dàng bên bạn. Và tất nhiên, luôn sát cánh cùng nhau những lúc gặp khó khăn; đó là điều quan trọng để giữ được tình bạn.

7. Nếu họ quan trọng, hãy cho họ biết: Mỗi người đều muốn mình quan trọng, là một phần quan trọng của cuộc sống – đó là bản chất của con người. Vì thế hãy cho bạn mình biết người đó quan trọng như thế nào. Đó là những lúc bạn cần chia sẻ những gì trong cuộc sống; đặc biệt là lúc khó khăn. Như vậy sẽ giúp tình bạn được bền chặt và giá trị.

Những người bạn tốt giống như những vì sao; bạn luôn không thấy họ thường xuyên nhưng bạn biết rằng họ luôn ở đó. Hãy giữ cho tình bạn của các bạn luôn được bền chặt và là một phần quan trọng trong cuộc sống – cho dù có nhiều sự thay đổi theo thời gian. Chúc các bạn thành công!

Theo Trí Thức Trẻ


Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.