Có một cách dễ dàng để kiếm tiền online đó là quảng bá sản phẩm như là Affiliate (là một chương trình tiếp thị, nơi bạn có thể nhận được tiền hoa hồng từ một công ty mẹ bằng cách bán hàng cho họ). Bất kỳ ai đó mua một sản phẩm sau khi click vào liên kết của bạn với sản phẩm đó bạn sẽ được trả tiền hoa hồng. Thông thường, các chi nhánh sẽ quảng bá sản phẩm bằng cách đặt các liên kết trên bài viết blog và thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Với cách làm này, có thể sẽ ảnh hưởng đến giá trị SEO của một blog hoặc một trang web bởi vì bạn đặt quá nhiều liên kết trên một trang.


slide

Câu trả lời là có thể

Có rất nhiều yếu tố quyết định một trang được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Nói chung có quá nhiều liên kết có thể làm cho một trang web bị giảm thứ hạng. Cách tốt nhất mà bạn có thể làm là kiểm tra trang web của bạn được xếp hạng sau khi đặt các liên kết affiliate.

Nếu trang web của bạn xếp hạng cao hơn trước khi đặt các liên kết affiliate trên một trang cụ thể thì có thể có một kết nối nào đó giữa việc đặt quảng cáo affiliate trên trang web của bạn và giá trị SEO tổng thể của một trang. Chúng ta hãy xem xét một số yếu tố bên cạnh các liên kết affiliate có thể khiến trang web của bạn phải gánh chịu những thiệt hại trong các kết quả tìm kiếm.

Bản thân các liên kết đang được rút gọn

Bằng chứng cho thấy rằng việc sử dụng các liên kết rút gọn có thể làm giảm lưu lượng truy cập trên một trang cụ thể. Trong một số trường hợp, công cụ tìm kiếm có thể không thích các liên kết được rút ngắn, nó cho rằng các liên kết này có thể là spam hoặc có thể gây hại cho người dùng. Bằng cách sử dụng các liên kết affiliate mà bạn đã có, nó có thể khôi phục lại giá trị SEO của bạn. Nếu bạn thay đổi hoàn toàn cách liên kết của bạn thì có rất nhiều các plugin có thể cung cấp cho bạn một liên kết sạch để người đọc không thể biết rằng bạn đang sử dụng các liên kết affiliate.

Trang của bạn có quá nhiều liên kết

Google đã chứng tỏ nội dung chất lượng là khía cạnh quan trọng quyết định thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Vì thế nên hạn chế việc quảng cáo ở mức thấp nhất để không ảnh hưởng đến khả năng tìm hiểu một cái gì đó của độc giả hoặc khi họ muốn chia sẻ nội dung với những người khác.

Một trang có quá nhiều liên kết cũng giống như việc một trang cố gắng nhồi nhét từ khóa vào một bài viết trên blog hoặc một trang của một trang web tĩnh. Cách tốt nhất là nên tạo ra nội dung như thể bạn lần đầu tiên truy cập vào các trang web. Bạn có muốn tiếp tục đọc hoặc tìm kiếm một điều gì đó thông qua trang web này?

Nếu câu trả lời là không thì tại sao bạn không nghĩ ra một ý tưởng để tạo ra một trang web có giá trị. Nó không phải là việc bạn đang sử dụng các liên kết affiliate mà đó là vì bạn đan sử dụng quá nhiều các liên kết này. Về mặt nguyên tắc, cách tốt nhất là giới hạn trong bốn hoặc năm liên kết trên một trang.

Các liên kết là spam


The Links Are Spam

Chẳng ai muốn click vào một liên kết có thể gây hiểu lầm hoặc nó đưa họ ra khỏi trang web hiện tại để đến một trang web của bên thứ ba mà nó có thể không được bảo mật. Một liên kết cũng có thể được coi là liên kết spam nếu nó không có ngữ cảnh liên quan đến liên kết đó.

Ví dụ, nếu bạn đang quảng bá một chi nhánh bán vé cho một sự kiện thể thao nào đó, bạn muốn có liên kết trỏ đến các trang sản phẩm mà mọi người sẽ mua hàng và kiếm được một khoản hoa hồng nào đó. Tuy nhiên, nếu các từ khóa được sử dụng để liên kết đến trang đó không liên quan đến các môn thể thao thì có thể người dùng sẽ cảm thấy họ đang bị lừa dối và họ sẽ nộp đơn spam đến Google hay các công cụ tìm kiếm khác.

Nếu trang web của bạn nhận được quá nhiều các khiếu nại từ phía người dùng thì nó có thể bị chôn vùi trong các kết quả tìm kiếm hoặc đơn giản là bị loại bỏ ra khỏi danh sách tìm kiếm cho đến khi các liên kết đó được loại bỏ hoặc thay đổi để phù hợp với nội dung của trang.

Bạn phải làm cho nó rõ ràng khi sử dụng liên kết Affiliate

Trên thực tế, mọi người sẽ không quan tâm đến các trang sử dụng các liên kết affiliate. Tuy nhiên, độc giả muốn đọc một cái gì đó giúp họ tìm hiểu về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó làm tăng giá trị cho cuộc sống của họ.

Điều này có nghĩa là nếu bạn là một chi nhánh của một công ty camera thì bạn nên dành thời gian để mô tả các camera này bao gồm cả ưu điểm và nhược điểm của nó. Ngay cả khi trước đây bạn chưa từng sử dụng sản phẩm này thì bạn vẫn có thể dễ dàng để tìm thấy thông tin về sản phẩm này hoặc có một ý tưởng chung về những gì nó có thể làm bằng cách đọc các ý kiến từ những khách hàng đã dùng các sản phẩm này.

Nếu bạn chỉ tạo ra một trang có hàng loạt những lời chứng thực giả mạo, nội dung sơ sài và một loạt các liên kết affiliate thì nó không mang lại giá trị cho người đọc ngoại trừ việc chào mời mua hàng hoặc có thể nó không có ý nghĩa với người đọc.

Trang web của bạn được bao nhiêu tuổi?

Google thích các trang web cũ hơn là một trang web mới. Do đó, nếu bạn vừa tạo ra một trang web với một tên miền mới thì các trang web sẽ bị ảnh hưởng ngay trong bảng xếp hạng lần đầu tiên. Các trang web mới có nhiều các liên kết affiliate, chúng có thể gánh chịu những thiệt hại vì Google không biết liệu các liên kết này có là một phần trong chương trình liên kết không tự nhiên cho đến khi nó có thời gian để xem xét kỹ hơn. Bên cạnh đó, không phải tất cả các trang web mới sẽ được đánh bằng một hình phạt hoặc hình phạt thủ công nhưng tất nhiên chúng sẽ nhận được sự giám sát nhiều hơn so với trang web cũ.

Các liên kết được đặt ở đâu?

Các liên kết được đặt bên dưới thanh cuộn thường được xem xét kỹ lưỡng hơn so với những trang được đặt ở ngay màn hình đầu tiên. Việc đặt các liên kết ngay ở vị trí đầu tiên có nghĩa là các liên kết này được người đọc chú ý đến nhiều hơn mà không cần phải di chuyển xuống dưới trang. Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao hơn khi các trang web này không có quá nhiều quảng cáo gây hiểu nhầm hoặc các liên kết mà độc giả có thể vô tình click vào.

Nội dung của bạn có nên tách biệt với các liên kết?

Đừng bao giờ có ý tưởng tạo ra một trang tách biệt giữa nội dung với các liên kết affiliate. Đây là những gì Google đề cập đến và nếu bạn vi phạm chắc chắn bạn sẽ nhận được một hình phạt. Trong một số trường hợp, các trang web sử dụng nội dung này như một thiết bị để thu hút các nạn nhân này vào những chiêu trò lừa đảo hay như một cách để vô tình lây nhiễm sang các máy tính của những người truy cập vào nội dung này. Nếu bạn click vào một hoặc nhiều các liên kết affiliate này, nó có thể làm hại máy tính của bạn và lây nhiễm sang các máy tính khác trong mạng của bạn.

Sử dụng các liên kết affiliate sẽ làm tổn hại đến SEO của bạn? Cũng giống như bất cứ điều gì khác liên quan đến việc tối ưu nội dung, bạn không thể chắc chắn nếu đó là liên kết affiliate hoặc nếu nó là một cái gì đó sẽ làm giảm giá trị trang web của bạn. Cách tốt nhất bạn có thể làm là kiểm tra một vài liên kết affiliate để biết nó có phải là nguyên nhân làm cho trang web của bạn bị giảm thứ hạng.


Theo Thế Giới Seo


Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp Dich vu seo chuyên nghiệp. Liên hệ: 01684854514

Bài viết cùng chuyên mục Kiến Thức Seo

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.