Có người yêu được quan tâm, được chăm sóc nhưng đi kèm với đó là vô số thiệt hại to lớn. Chính bởi vậy, nhiều chàng trai chọn "ế" hơn là yêu.

Không sợ bạn bè quở trách vì bỏ rơi họ

Khi có bạn gái, các chàng sẽ gần như đánh mất rất nhiều thời gian dành cho bạn bè mình so với thời còn độc thân. Không ai khác, bạn gái là người đã "cướp" mất thời gian vui chơi cùng bạn bè đó.

Kể từ khi "ngã" vào tình yêu, gần như 24 giờ/7 ngày các chàng phải dành thời gian cho người yêu. Nhiều chàng trai từ một người nhiệt tình, hết lòng vì bạn bè bỗng biến mất không sủi tăm từ khi có bạn gái. Thế nên, chẳng có gì lạ khi một số chàng thà mang tiếng "ế" còn hơn sớm vướng bận yêu đương. 

Không lo rỗng túi

Có người yêu, chàng nào cũng cảm thấy chóng mặt với các khoản chi tiêu, các loại hóa đơn mà chủ nhân của những khoản đó lại không phải là họ. 

Một số chàng hài hước ví phụ nữ là thần "đốt ví" số 1 của đàn ông. Chỉ cần một bữa cà phê, vài lần ăn tối, đôi ba lần shopping... cũng đủ khiến cánh mày râu "méo mặt". Không có người yêu, trong mắt nhiều chàng, tương đương với việc không lo rỗng túi.

Không phải đối phó với những cơn "nắng mưa" thất thường của phụ nữ

Một trong những nỗi sợ của phái mạnh khi ở cạnh phái yếu đó là phải đối phó với những cơn nắng mưa thất thường của chị em. Trong suy nghĩ của các chàng, tâm lý con gái sớm nắng chiều mưa nên họ không thể hiểu nổi. Bắt đầu mối quan hệ với một cô gái chỉ khiến các chàng thêm đau đầu. Vì lý do này, nhiều người chọn ế hơn là yêu. 

Đi tìm nguyên nhân khiến các chàng thích "ế" hơn yêu 1
Có người yêu được quan tâm, được chăm sóc nhưng đi kèm với đó là vô số thiệt hại to lớn (Ảnh minh họa).

Không có thời gian cho những thú vui đàn ông

Nhậu nhẹt, chém gió... là những thú vui vô cùng hấp dẫn sẽ tạm thời bị gác lại khi các chàng có người yêu. Nếu như chàng nghĩ đến việc tiếp tục duy trì các thú vui đó, ít nhất chàng đó phải xin phép, phải nghe những lời than phiền, trách móc, thậm chí là "dọa" chia tay... của bạn gái.

Với đa số đàn ông, cuộc sống không được hưởng thụ các thú vui đó của phái mình thì quá tẻ nhạt. Vậy nên, nhiều người rất ái ngại chuyện yêu đương, dù đã bị xếp vào ngưỡng "ế".

Không thể làm những gì mình muốn

Trong mắt nhiều chàng trai, có người yêu đồng nghĩa với việc không thể làm những gì mình muốn và mình thích như trước kia. Chẳng hạn, chàng thích để râu, ăn mặc bụi bụi nhưng bạn gái lại không thích phong cách đó. Nếu không muốn nghe những lời cằn nhằn, chàng chỉ còn cách chỉnh đốn bản thân cho vừa lòng bạn gái. 

Hơn thế nữa, phụ nữ luôn mắc phải một tật xấu đó là thích thay đổi người đàn ông của mình. Thế mới nói lý do không thích yêu đương bằng sống độc thân trên của phái mạnh hoàn toàn có có sở.

Phải tuân thủ những quy tắc sống mới

Một trong những lý do đơn giản khiến nhiều chàng thích ế hơn yêu đó là một loạt quy tắc sống mới buộc họ phải tuân thủ khi trở thành "hoa có chủ". Những quy tắc đó có cái được người yêu đề ra, có cái họ tự đặt ra cho bản thân để trở thành một con người hoàn hảo hơn trong mắt đối phương, để nửa kia cảm thấy hạnh phúc...

Tình yêu với thể thao sẽ bị san sẻ

Yêu một cô gái nghĩa là hàng tuần không thể đều đặn đi đá bóng, hàng ngày không thể thức đêm xem trọn vẹn các trận quần vợt... Tình yêu với thể thao sẽ bị san sẻ, thay vào đó là thời gian hẹn hò, đi chơi, ăn uống với người yêu. 

Các chàng cho rằng chỉ cần mình thành thật tâm sự "Anh thích bóng đá hơn các món ăn em nấu, nên em không cần vào bếp nữa đâu", ngay lập tức bản thân sẽ nếm mùi đau khổ của tình yêu.

Phải đáp ứng những sở thích điên rồ của phụ nữ

Khi yêu, cô gái nào cũng mong muốn được bạn trai mang lại thật nhiều điều lãng mạn. Họ không biết rằng trong mắt các chàng đôi khi những điều đó thật "điên rồ", nên dù có chiều lòng người yêu, hiện thực hóa những điều đó quả thực khá khó khăn. Đàn ông cảm thấy mệt mỏi khi luôn phải mất thời gian vào những thú vui lãng mạn đến "lãng xẹt" của phái đẹp trong khi, ngoài thời gian đi làm, hẹn hò, họ cần có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn.

Lúc nào cũng phải "trực chiến" điện thoại

Có người yêu nghĩa là chàng phải giữ điện thoại thường trực mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần một lần không nhấc máy, một tin nhắn trả lời chậm trễ, các chàng sẽ phải hứng ngàn viên "gạch đá" trách móc, tra hỏi từ phía bạn gái dành cho mình. Trong khi đó, đàn ông cũng có công việc phải làm, có các mối quan hệ cần xã giao, và khi đã tập trung vào một việc nào đó, họ chẳng có thói quen để tâm đến những thứ khác. Vậy nên, trả lời điện thoại của bạn gái bất cứ khi nào có tín hiệu trở thành nỗi sợ của không ít chàng trai. 

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.