Mình đang mang thai tháng thứ 6 và hay bị chuột rút ban đêm. Mình muốn uống bổ sung canxi. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc canxi. Vậy nên bổ sung loại canxi nào để có hiệu quả tốt nhất và cần lư ý gì không?

Đào Ngọc Bích (Hà Nội)


Việc bổ sung canxi cho phụ nữ có thai là một trong những điều cần thiết và được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo.

Bổ sung canxi sẽ làm giảm các tác dụng phụ trong thời kỳ mang thai của người mẹ: làm giảm nguy cơ tăng huyết áp trong thời kỳ mang thai, đây là một trong những nguy cơ gây tử vong ở người mẹ và gây sinh non. Uống 1,5-2g (tương đương với 2,5g canxi carbonnat hoặc 4,5g canxi citrate) canxi nguyên tố mỗi ngày. Phụ nữ có thai từ tuần thứ 20 trở đi có thể dùng hàng ngày, chia làm 3 lần, uống trong bữa ăn. Ngoài ra, tất cả phụ nữ đang mang thai, đặc biệt là những người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp thai kỳ và tiền sản giật khi có những dấu hiệu sau: béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp mạn tính, bệnh thận, bệnh tự miễn cũng có thể bổ sung thêm canxi mỗi ngày.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại để lựa chọn: canxi carbonat, canxi citrat, canxi gluconat, canxi photphat, canxi lactat. Về giá thành, canxi carbonat rẻ nhất trong các lựa chọn (có tỷ lệ thành phần canxi nguyên tố cao nhất). Về hấp thu,những dạng muối canxi hữu cơ như: canxi lactat, canxi citrat, canxi gluconat hấp thu tốt và cho sinh khả dụng cao hơn so với canxi carbonat và canxi photphat.

Tuy nhiên, khi uống canxi bạn cần chú ý một số điều sau:

Canxi có thể có trong thực phẩm ăn hàng ngày, có trong các dạng thuốc bổ khác hoặc một số dạng thuốc kháng axit để trị bệnh dạ dày - tá tràng, chính vì vậy cần chú ý lượng canxi đưa vào cơ thể để tránh hiện tượng quá liều (liều tối đa cho phép là 3g/ngày và bạn có thể tham vấn thêm từ dược sĩ hoặc bác sĩ nếu thấy cần).

Tương tác giữa canxi và sắt có thể xảy ra, vì vậy nếu bạn đang bổ sung sắt thì hãy uống hai thuốc này cách xa nhau (chẳng hạn canxi uống trong bữa ăn, sắt uống thời điểm giữa hai bữa ăn liên tiếp).

Nếu dạng thuốc canxi mà bạn sử dụng không kèm theo vitamin D (và trong những thuốc bạn dùng hàng ngày cũng không có) thì bạn nên sử dụng thêm vitamin D để tăng cường hiệu quả hấp thu canxi.

Theo SKĐS
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.