Thay vì sống khổ sở cùng chúng trong suốt quãng thời gian mùa hè với thời tiết nhiệt đới hà khắc, tốt nhất, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức phù hợp để ngăn ngừa mụn trên da, giúp cho bản thân trở nên hoàn thiện hơn khi diện đồ vào mùa hè.

Đối với phái đẹp, mùa hè có thể coi là mùa của những chiếc áo hai dây, của chân váy in hoa duyên dáng hay những bộ jumpsuit vải mềm thời thượng. Mùa hè cũng vì thế đồng nghĩa với mùa mà làn da của các cô gái được tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời cũng như sự chiêm ngưỡng của những người xung quanh. Và điều duy nhất có thể phá hỏng viễn cảnh đẹp đẽ đó chính là những đốm mụn, nám đỏ trên da.

Bạn có thể sử dụng concealer, phấn phủ để che đi những vết mụn trên mặt nhưng lại chẳng thể áp dụng cách này với những đám mụn ở vùng lưng, vai hay thậm chí ở vùng hạ eo. Mụn ở những vùng này thậm chí còn dễ nhìn thấy, nhiều dầu và gây ngứa ngáy khó chịu hơn mụn ở trên mặt. Thay vì sống khổ sở cùng chúng trong suốt quãng thời gian mùa hè với thời tiết nhiệt đới hà khắc, tốt nhất, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức phù hợp để ngăn ngừa mụn trên da, giúp cho bản thân trở nên hoàn thiện hơn khi diện đồ vào mùa hè.

Tập gym

Gym là một xu hướng giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời mà không một quý cô nào muốn bỏ qua. Tuy nhiên trong quá trình tập luyện, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone testosterone kích thích dầu nhờn trên da dễ dàng khiến mụn phát triển. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tắm ngay sau khi vừa tập gym xong để làm sạch da. Trong trường hợp bạn không thể tắm ngay sau khi đi gym thì hãy cất khăn ướt (loại khăn có chứa tinh dầu tự nhiên) để làm sạch da, loại bỏ dầu nhờn cho đến khi bạn bước vào phòng tắm.

11 nguyên nhân khiến da bẩn & mụn mà bạn không ngờ tới nhất 1

Trang phục ôm sát

Những item bó sát tôn vinh đường cong luôn hấp dẫn phái đẹp nhưng chúng cũng đồng thời mang lại không ít phiền toái cho bạn vào mùa hè. Do khoảng cách giữa vải và da bị thu lại còn rất hẹp nên khi mồ hôi tiết ra sẽ bị giữ lại trong khoảng đó thay vì được thấm hút cho khô. Cùng với bụi bẩn đọng trên mặt vải, vi khuẩn từ môi trường xung quanh, mồ hôi sẽ tạo nên phức hợp khiến cho da dễ bị mẩn ngứa, nổi mụn.

Để ngăn ngừa trường hợp này, bạn có thể sử dụng khăn lau khô da trước khi diện đồ bó sát để đảm bảo da luôn ráo mồ hôi. Những trang phục được chọn trong mùa hè cũng nên là trang phục thoáng mát dễ thấm mồ hôi. Nếu bạn đi gym hoặc tham gia các hoạt động mạnh yêu cầu nhiều năng lượng thì quần áo chống ẩm sẽ giúp bạn tránh xa khỏi những vi khuẩn, bụi bẩn trong môi trường xung quanh.

11 nguyên nhân khiến da bẩn & mụn mà bạn không ngờ tới nhất 2

Các loại dầu xả

Thử soi gương xem liệu quanh cổ bạn có mụn hoặc những đám mẩn ngứa đáng ghét? Nếu có thì đó chắc hẳn là thành quả của loại dầu xả bạn đang dùng. Một số loại dầu xả có chứa thành phần polymer dễ bám không chỉ lên tóc mà còn lên da gây bít lỗ chân lông. Chính vì vậy, khi gội đầu, xả tóc bạn nên thực hiện riêng rẽ với việc gột sạch toàn thân để tránh dầu xả dư bám lên da. Sau khi thoa đều sản phẩm dầu xả lên tóc, bạn nên giữ cho chúng xa khỏi vùng da ở cổ và vai của bạn cho đến khi tóc khô.

Túi đeo vai

Những chiếc túi đeo có thể vô hại nhưng những chiếc quai túi thì lại chẳng hề vô hại chút nào. Động tác đeo quai lên vai và cọ xát thường xuyên của bạn có thể chính là thủ phạm gây ra mẩn đỏ vùng lưng, bả vai của bạn trong mùa hè. Đặc biệt khi bạn mang vác nặng trong túi, những vùng da tiếp xúc với quai túi sẽ bị ảnh hưởng nhiều gây mẩn ngứa, dị ứng.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng các loại gel dưỡng da giúp làm lành nhanh vùng da bị dị ứng trong khi đổi sang sử dụng túi xách một thời gian cho đến khi tình trạng da của bạn khá hơn.

11 nguyên nhân khiến da bẩn & mụn mà bạn không ngờ tới nhất 3

Sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Có khá nhiều quý cô cho rằng, kem điều trị mụn cho da mặt có thể sử dụng cho cả cơ thể ở hầu khắp các vùng da khác nhau. Đây là một quan niệm sai lầm bởi lẽ điều kiện ở da mặt của bạn rất khác so với điều kiện da thường trên cơ thể. Thay vào đó, hãy chịu khó đầu tư những sản phẩm cho da đặc trị với từng vùng như lưng, bả vai hay ngực.

11 nguyên nhân khiến da bẩn & mụn mà bạn không ngờ tới nhất 4

Quy trình sau khi tắm

Tắm nóng sẽ luôn mang đến cho bạn khoảng thời gian sảng khoái vô cùng sau một ngày dài mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu tắm ở nhiệt độ quá cao, làn da của bạn sẽ dễ dàng bị mất chất dầu cân bằng giúp da ẩm và mềm. Thêm vào đó, việc cọ xát khăn tắm mạnh lên người để da khô cũng có thể khiến lỗ chân lông trên da tổn thương gây dị ứng, mẩn đỏ.

Để làm dịu đi quá trình “xát thương” vô thức này dành cho da, bạn có thể thay đổi quy trình sau khi tắm của mình một chút cho phù hợp. Điều chỉnh nhiệt độ nước tắm ở mức vừa phải không quá nóng, sau khi tắm xong thì sử dụng lotion cơ thể bôi lên da để cân bằng độ ẩm rồi mới nhẹ nhàng dùng khăn lau khô người.

11 nguyên nhân khiến da bẩn & mụn mà bạn không ngờ tới nhất 5

Thảm tập yoga

Đây được coi là thiên đường của rất nhiều mầm mống gây nên bệnh tật cho da của bạn. Tất tật những bụi bẩn, vi khuẩn hay bất cứ thứ gì mà chân bạn dẫm lên thảm đều còn tồn đọng từ những buổi tập của tuần trước. Và trong khi bạn đang vào tư thế nằm ngang, ngửa mặt thì những vi trùng từ trong thảm tập có thể để xâm nhập vào da bạn và sẵn sàng cho một cuộc nổi dậy khi điều kiện thích hợp.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này chính là việc sử dụng khăn sạch để trải lên thảm tập mỗi buổi nếu như bạn là người hay quên chuyện phải lau sạch thảm tập của mình. Hoặc bạn có thể mang sẵn trong người một lọ xịt diệt khuẩn dành cho thảm tập (bạn cũng có thể tự chế công thức riêng với dầu cây trà, dấm và nước). Và cứ mỗi tháng một lần thì giặt thảm tập sạch sẽ.

11 nguyên nhân khiến da bẩn & mụn mà bạn không ngờ tới nhất 6

Quần áo được giặt là thơm tho

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên bởi chỉ có sự sạch sẽ mới mang lại cho bạn một làn da tuyệt vời sạch mụn. Thế nhưng một số sản phẩm xả, làm mềm vải có chứa thành phần lưu trên quần áo và có thể lưu cả trên da (cũng giống như dầu xả vậy) và chúng có thể chính là nguyên nhân đứng đằng sau làn da sùi mụn mùa hè của bạn.

Hiện nay trong bột giặt cũng đã có chứa chất làm mềm vải nên việc bạn xả thêm lần hai có thể khiến quần áo của bạn có nhiều hóa chất hơn bạn tưởng. Hãy hạn chế sử dụng nước xả vải hơn, và nếu  như tình trạng da bạn còn tiếp diễn thì bạn có thể chuyển sang sử dụng bột giặt có chiết xuất tự nhiên dịu nhẹ hơn

11 nguyên nhân khiến da bẩn & mụn mà bạn không ngờ tới nhất 7

Ga trải giường, chăn, gối

Một chiếc gối bẩn có thể là nguyên nhân của một khuôn mặt đầy mụn và tương tự, một bộ ga trải giường, chăn gối bẩn có thể khiến bạn phải nghĩ nhiều hơn là bạn tưởng. Đặc biệt nếu bạn có thói quen ngủ nude. Hàng ngày bạn đều đắp lên mình bộ chăn ga của ngày hôm qua với mồ hôi, bụi bẩn không đổi khác.

Hãy giặt ga gối 1 tuần/ lần nếu có thể để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hoặc ít nhất bạn nên đầu tư một bộ pyjamas vải lanh, lụa sạch thấm hút mồ hôi.

11 nguyên nhân khiến da bẩn & mụn mà bạn không ngờ tới nhất 8

Áo ngực

Chiếc áo ngực nâng niu bạn hàng ngày có thể là hiểm họa mà bạn không bao giờ muốn nghĩ đến khi xem xét về việc tại sao mình bị  mụn ở vùng ngực và vai. Áo ngực được căn chỉnh quá chật có thể là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn vi trùng sinh sôi nảy nở. Một chiếc áo ngực chỉ nên được sử dụng từ 3 – 4 lần mặc rồi đem giặt sạch. Việc mặc áo ngực chật nhiều lần có thể khiến áo của bạn mất đi độ co giãn và đàn hồi.

Vệ sinh áo ngực của bạn sau khoảng 4 – 5 lần mặc bằng nước lạnh để giữ độ đàn hồi tốt. Bạn nên có ít nhất từ 6 – 7 chiếc áo ngực để thay phiên nhau trong một khoảng thời gian nhất định. Và khi mua áo ngực, hãy mua những chiếc áo được làm từ chất liệu co giãn, thoáng mát và có kích cỡ phù hợp.

11 nguyên nhân khiến da bẩn & mụn mà bạn không ngờ tới nhất 9

Tóc dài

Và cuối cùng, mái tóc dài, dày mềm mượt của bạn lại chính là thủ phạm có thể khiến da bạn có mụn. Những sản phẩm chăm sóc tóc đọng lại trên tóc và có thể đọng cả lên da khi bạn xõa tóc mình xuống vai, cổ, gáy. Mùa hè là một mùa nóng bức nên tốt nhất bạn hãy cặp tóc cao để giữ cho bản thân luôn sạch sẽ, thoáng đãng và cũng làm sạch luôn cho da.

11 nguyên nhân khiến da bẩn & mụn mà bạn không ngờ tới nhất 10


Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.