Gặp được một người để yêu tuyệt đối không phải là chuyện xảy ra như cơm bữa. Thế nên, đừng để điều đáng tiếc giữa hai người xảy ra chỉ vì những lý do cỏn con, không đáng này nhé!

Chẳng có chuyện gì để nói

Như mọi lần, bạn với người ấy luôn ríu rít với nhau dù là trực tiếp hay qua điện thoại và chia sẻ với nhau từ chuyện nhỏ đến lớn. Bỗng một ngày, không khí giữa hai người có chút khác lạ. Hai người hoặc một trong hai người không có điều gì để nói. Có nhiều lý do để giải thích cho việc này, nhưng ngoài những tác động bên ngoài/chuyện tâm trạng không ổn định thì có thể là bạn hoặc đối phương bị “cạn đề tài”, rơi vào tình trạng “chỉ biết lắng nghe nhưng không biết nói những gì”. Khi đó, giữa hai người sẽ xuất hiện một khoảng cách. Tuy chỉ là chuyện vặt vãnh nhưng nếu bất cẩn, sự gắn bó giữa hai người sẽ bị ảnh hưởng. Đối phương có thể nghĩ rằng bạn không lắng nghe, thấu hiểu họ, không tương tác với họ và điều đó không tốt đối với một mối quan hệ tí nào. 


Thay vì đầu hàng “trò chơi im lặng”, hãy cùng thử nghĩ ra những câu chuyện, chủ đề khác. Vẫn có rất nhiều chủ đề quanh cuộc sống đó thôi (bạn bè, học hành, gia đình, showbiz, những mẩu chuyện hài, thời trang, dự định tương lai,…). Trong trường hợp thực sự không biết nói gì, bạn hãy thẳng thắn bày tỏ với đối phương một cách chân thành pha chút hài hước về thành ý và tình trạng của mình.

Không có thời gian dành cho nhau

Tình cảm nào cũng cần một quá trình để nuôi dưỡng. Đối với tình yêu, hai người phải càng dành nhiều thời gian cho nhau, và khi có quá ít thời gian để quan tâm, lo lắng cho nhau thì tất nhiên tình cảm sẽ nhạt dần. Tuy nhiên, trước khi đi đến quyết định căng thẳng, bạn đã suy nghĩ, tìm hiểu thấu đáo chưa? Có thực sự là người ấy bận rộn, hay chỉ đang gặp rắc rối với một mối quan hệ khác hay một vấn đề khác? Đừng vội nổi đóa lên chỉ vì người ấy không trả lời tin nhắn của bạn trong vài ngày, bởi họ có thể đang gặp rắc rối với gia đình, chuyện học hành, bạn bè,… họ đang phải xoay xở với chúng và muốn tự mình lo liệu hết mọi chuyện.

Họ yêu bạn không có nghĩa là họ không yêu gia đình, không yêu bạn bè và không lo lắng cho tương lai sau này của họ. Hãy tôn trọng cuộc sống riêng của đối phương và cho họ thời gian để vượt qua những khó khăn. Và nếu họ mở lòng với bạn về những rắc rối họ đang gặp phải, hãy quên những tin nhắn/cuộc gọi không có hồi đáp ấy đi và tập trung giúp đỡ, động viên họ.


Ảnh hưởng từ bạn bè

Bạn bè có khi là trợ thủ đắc lực cho các cặp đôi, nhưng cũng có khi là nguyên nhân dẫn đến cái kết “đường ai nấy đi” của hai người.  Đáng ngại nhất là khi cạ cứng của bạn vốn không có tí thiện cảm nào với người ấy. Nếu lỡ xảy ra một cuộc tranh cãi hay xích mích nào giữa hai người thì cạ cứng sẽ không chần chừ mà khuyên bạn nên dứt tình với đối phương. Nói vậy không có nghĩa là bạn bè luôn có ý đồ chia rẽ hai người hoặc phát sinh đố kị, họ chỉ là nhìn sự việc một cách phiến diện mà thôi.

Trở thành “quân sư quạt mo” cho bạn đồng nghĩa với việc cạ cứng có thể nhồi nhét vào bạn hàng tá lời khuyên từ tích cực đến tiêu cực, và phần của bạn là hãy lắng nghe nhưng phải sáng suốt phân biệt những lời khuyên ấy. Trong tình cảm, sự cho-nhận xuất phát từ hai người chứ không ai khác, vì vậy, chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu rõ điều gì đang xảy ra và hướng giải quyết tốt nhất là như thế nào. Bạn hãy cứ bình tĩnh nghe theo tình cảm và lý trí của mình, tránh để bị chi phối quá nhiều bởi người ngoài.

Bộc lộ sở thích/ thói quen quá trớn

Nếu đang trong một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp, bỗng dưng nhận ra cô bạn gà bông là một đứa con gái mơ mộng hão huyền, đặc biệt thích mê những thể loại phim lãng mạn của Hàn Quốc, hay cậu bạn gà bông là một con nghiện bóng đá chính hiệu và từ đó bạn cảm thấy khó chịu đến muốn chấm dứt với đối phương thì đó là một sai lầm cực ngớ ngẩn. Con gái và con trai thường có những sở thích đặc trưng khác nhau, chuyện đó hiển nhiên cũng như chuyện con gái thường thích màu hồng và con trai thường thích màu đen vậy. Bạn sẽ quay lưng với người yêu khi cô ấy mặc một chiếc váy màu hồng/anh ấy mặc một bộ vest màu đen ư? Không đời nào! Chuyện đó nghe thật vô lý, phải không? Và đây là một ví dụ, một mô típ quen thuộc cho chuyện bất đồng về sở thích, đam mê, tư tưởng giữa hai người. 


Khi đã bước vào một mối quan hệ nghiêm túc, bạn phải hiểu rằng, người mà bạn yêu không phải chỉ là một cô gái mê phim Hàn Quốc hay một chàng trai nghiện bóng đá. Đừng bĩu môi quan trọng hóa vấn đề và cho rằng thú vui của họ thật vớ vẩn. Bạn yêu người ấy vì cái gì? Bạn đến với người ấy bằng cách nào? Chuyện đó không đáng trân trọng hơn những sở thích thường nhật của mỗi người hay sao?

Tin sái cổ vào những cung hoàng đạo

Thực tế cho thấy cung hoàng đạo trùng khớp với một phần đông người trên Thế giới. Nếu là một người có hứng thú với việc nghiên cứu cung hoàng đạo, bạn chắc hẳn sẽ thuộc vanh vách những đặc điểm điển hình của từng cung, và chắc hẳn bạn sẽ không quên phần “khám phá tình duyên” giữa các cung hoàng đạo với nhau, phải không? Tuy nhiên, đừng lún quá sâu vào “công trình” ấy nhé. Vì sao ư? Vì bên cạnh đó còn có những trường hợp hy hữu, ngoại lệ. Không bàn đến việc hai bạn có thực sự là của nhau hay không, nếu kết quả nghiên cứu của bạn chứa những “điềm xấu” về tình yêu của hai người thì bạn sẽ khó lòng thoát khỏi ám ảnh mà kết quả đó đem lại. 



Bạn sẽ luôn đặt dấu chấm hỏi to đùng về mối quan hệ này. “Người ấy thực sự không hợp với mình sao?”, “Chúng ta sẽ chấm dứt sớm thôi ư?”, ”Đây chỉ là tình cảm nhất thời thôi hay sao?”,… là những câu hỏi sẽ đeo bám bạn suốt và mang lại cho bạn cảm giác bất an, thậm chí chúng có thể điều khiển cảm xúc của bạn trong tình cảm hoặc suy nghĩ về người ấy theo chiều hướng tiêu cực khiến bạn tin rằng chia tay chỉ là chuyện sớm muộn… 

Những lý do “trời ơi đất hỡi” như thế, có đáng không để vì chúng mà bạn đánh mất “người bạn đặc biệt” của mình?

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.