Một ­­­hàm răng trắng bóng không chỉ giúp bạn thêm phần tự tin mà còn làm bạn trông trẻ đẹp hơn. Bạn có biết rằng, chế độ ăn uống và tuổi tác sẽ khiến lớp men răng mỏng và trong suốt hơn, từ đó lớp tủy bên trong sẽ càng thấy tối màu hơn.

Và đây là một số bí quyết cực đơn giản giúp bạn có được một hàm răng trắng bóng tại nhà:

1. Muối

Đa số chúng ta đều không biết rằng muối có thể giúp răng trắng và sáng hơn. Đây là một phương pháp hiệu quả đã được các phụ nữ xưa tin dùng. Bạn sẽ không thấy kết quả ngay lập tức, nhưng đây là cách dễ dàng nhất mà bạn có thể thực hiện. Cách làm rất đơn giản: rắc một ít muối lên bàn chải và nhẹ nhàng chà lên các mặt răng.


2. Đánh răng thường xuyên

Một bước cơ bản để có hàm răng trắng khỏe chính là đánh răng thường xuyên. Việc này tuy rõ ràng cần thiết nhưng sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn. Nếu răng bạn bị ố màu, hãy sử dụng loại kem đánh răng có tác dụng làm trắng vì chúng có chứa một loại chất tẩy nhẹ có tên là silica. Đánh răng thường xuyên cũng sẽ làm giảm tác động của thức ăn làm men răng bị ố vàng.


3. Chế độ ăn hàng ngày

Điều này đóng vai trò quan trọng đối với tình trạng tổng thể của răng. Bạn nên ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ, chúng sẽ đóng vai trò như những chiếc bàn chải tí hon giúp gột sạch mảng bám trên răng.


4. Chuối và dâu tây

Một tác nhân làm trắng răng có tên là Axit Malic có chứa rất nhiều trong chuối và dâu tây.Ăn dâu tươi trong 2 tuần hoặc thường xuyên dùng vỏ chuối chà răng sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.


5. Không hút thuốc

Hút thuốc không những có hại cho phổi mà còn làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của răng. Các hóa chất có trong thuốc lá sẽ làm răng nhăng chóng yếu và xỉn màu.


6. Baking soda

Đây là một trong những chất làm trắng răng mạnh nhất. Cách dùng tương tự như với muối, nhưng hiệu quả sẽ nhanh chóng hơn. Nhưng lưu ý không nên dùng thường xuyên vì baking soda có chứa chất tẩy mạnh, nếu dùng liên tục có thể làm răng yếu hơn và mài mòn men răng.


7. Thực phẩm ngọt

Bên cạnh đó, một trong những điều quan trọng bạn phải tuân thủ chính là việc giới hạn cung cấp cho cơ thể đồ ngọt, các loại nước chứa nhiều đường, trà, cà phê và rượu đỏ. Đúng là thật không dễ dàng để từ bỏ những loại nước uống quen thuộc, nhưng bạn có thể ngăn chúng tiếp xúc trực tiếp với răng bằng cách luôn dùng ống hút khi uống.


Theo Thế Giới Trong Ta

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.