Làm thế nào để có thể giữ gìn tình yêu ngay cả khi đã cách nhau rất xa nhỉ? Hãy check thử những gợi ý sau nhé!

Yêu xa – giờ đây đã không còn là một khái niệm gì xa lạ đối với người trẻ. Khi hai người yêu nhau phải cách xa nhau một khoảng cách địa lý, không thể gặp mặt, ở cạnh nhau và đồng hành cùng với nhau, chắc chắn sẽ có nhiều điều rắc rối không thể tránh khỏi. 

Trò chuyện mỗi ngày

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng đôi khi bài vở ở trường, công việc làm thêm, các mối quan hệ xung quanh sẽ rất dễ dàng khiến cả hai “xao lãng”’ chuyện tình yêu đấy, thế nên, việc cả hai cảm thấy mọi thứ dạt nhần đi và khả năng dẫn đến “đường ai nấy đi” cũng là điều dễ hiểu. 

Chính vì thế, dù bận bịu cỡ nào bạn cũng nên dành ít phút để hỏi thăm lẫn nhau, đôi khi không cần nhất thiết phải gọi điện mất nhiều thời gian, bạn có thể nhắn vài dòng thăm hỏi dễ thương qua điện thoại hay facebook, viết blog tình yêu chung cho cả hai đứa mỗi khi có thời gian online cũng thật đáng yêu đấy! Khi ấy, bạn vừa thể hiện sự quan tâm của mình đến đối phương mà vừa “lạt mềm buộc chặt” đấy!

Để giữ gìn tình cảm khi yêu xa 1

Biết lắng nghe, cảm thông với người còn lại

Dù là người ở hay người đi, chắc chắn xung quanh bạn vẫn luôn tồn tại những mối u hoài thường trực. Nếu là người đi, những rắc rối về thời tiết, về đồ ăn thức uống, về giáo trình học hay các mối quan hệ xung quanh khiến bạn cần lắm sự sẻ chia của “một nửa”, chính vì thế, việc bạn “than thở” đôi chút và thể hiện sự nhớ nhung “một nửa” ở quê hương sẽ khiến cho người ấy cảm thấy chiếm một vị trí quan trọng trong lòng bạn. 

Còn nếu như bạn là người ở lại, đừng để cảm giác chán nản và mệt mỏi bao quanh bạn khi nghe người yêu nói, bạn nên tự đặt mình vào vị trí của người đó, thông cảm, lắng nghe và động viên người ấy nhiều hơn dù cho cuộc sống của bạn cũng gặp nhiều khó khăn không kém. Hãy chia sẻ - đó chính là chiếc “chìa khóa” duy nhất, vừa đơn giản lại vừa hiệu quả, bạn nhé!

Để giữ gìn tình cảm khi yêu xa 2

Hoàn thiện bản thân từng ngày và gặp gỡ định kỳ khi có thể

Hãy tận dụng khoảng thời gian xa cách thành một điều tích cực: Bạn có thể tranh thủ làm mới bản thân, chăm chút cho ngoại hình đôi chút, học một nhạc cụ, một môn thể thao mới hay tham dự vào một khóa học nấu ăn, hay học tiếng Hàn, tiếng Trung chẳng hạn. Chắc chắn, sự thay đổi theo chiều hướng tích cực sẽ khiến không chỉ “một nửa” mà cả hai đều cảm thấy rất hạnh phúc đấy. 

Hơn nữa, nếu có điều kiện, bạn có thể cách vài tháng về thăm người yêu một lần, còn nếu không, hãy tranh thủ những dịp lễ tết, hè hội để đi chơi và quan tâm đến người ấy nhiều hơn. Hãy tin rằng, dù cả hai chỉ có thể ở bên nhau trong khoảng thời gian ngắn ngủi, nhưng nếu trái tim một lòng hướng về nhau, chắc chắn, khoảng cách địa lý chỉ là một chuyện “nhỏ như con thỏ”.

Để giữ gìn tình cảm khi yêu xa 3

Tự “quản lí” mình và hướng về tương lai

Đừng để khoảng thời gian xa cách người yêu là “cơ hội” để bạn có thể “tranh thủ” quen được nhiều cô nàng/anh chàng “đáng yêu” nào khác, đừng dễ dàng để trái tim của mình “flirt” những người xung quanh. Nghe thì có vẻ tưởng chừng đơn giản nhưng “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, thân thiết với người khác phái quá mức sẽ khiến bạn dễ dàng bị xao động và “say nắng” không cần thiết, nên đôi khi điều ấy lại làm cho bạn đánh mất đi tình yêu quý giá ở phương xa hiện tại. 

Hãy hi vọng, hãy hướng về người yêu nơi phương xa và tin vào tình cảm và những kỷ niệm mà hai người có được, chắc chắn khi ấy, bạn sẽ có niềm tin hơn vào tương lai của cả hai người và yêu xa sẽ không còn là một chuyện gì đáng lo nữa.

Theo Trí Thức Trẻ


Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.