Là người “anh hùng” đầu tiên trong cuộc đời con gái, chỉ có bố mới có thể dạy cho con những bài học quý giá một đời này…

Dưới đây là 8 bài học quan trọng để bố dạy con gái:

1. Sự quyết đoán

Định kiến vốn cho rằng phụ nữ phải nhường nhịn và nhu mì, nên trong nhiều gia đình, người vợ thường không được nắm quyền quyết định và thậm chí là quyền đưa ra ý kiến. Để con gái lớn lên không trở nên phụ thuộc vào chồng sau này, các ông bố nên dạy con biết cách tự quyết định những gì mình cho là đúng. Mỗi khi có xung đột, các ông bố nên cùng “đối thoại” thẳng thắn với con và để con đưa ra cách giải quyết, thay vì nhờ mẹ làm “trung gian”. Hãy để cho con hiểu rằng con gái cũng được phép thể hiện cảm xúc của mình như con trai, vì vậy khi con không đồng ý thì không việc gì phải im lặng.
2. Cách tìm kiếm những mối quan hệ tốt
8 hai hoc moi ong bo phai day cho con gai phunutodayvn
Ảnh: minh họa
Trước khi làm một người cha, ông bố nào cũng từng là một cậu bé, một chàng trai, vì vậy bố hiểu tâm lý đàn ông hơn ai hết. Bố luôn có thể chỉ cho con gái thấy cách nhận ra đâu là người đàn ông phù hợp với mình, thay vì cố gắng thay đổi bản thân chỉ để hợp với một người đàn ông nào đó. Ngoài những lời khuyên trực tiếp, bố có thể dạy cho con gái bằng cách yêu thương, cư xử với mẹ của con. Bố sẽ trở thành “hình mẫu lý tưởng” đầu tiên mà mọi cô gái nhìn vào để so sánh với những người đàn ông mình gặp trong đời.
3. Theo đuổi thành công
Một trong những thành công lớn nhất của cuộc đời là biết được mình thích gì và dũng cảm theo đuổi ước mơ. Một người cha có thể trở thành nền tảng vững chắc, động viên con gái bé bỏng “vươn ra biển lớn” để thực hiện ước mơ của mình. Hãy cho con hiểu một cô gái cũng có thể bận rộn, đam mê vì sự nghiệp như ai.
4. Tự chủ
Khi thấy con gặp khó khăn, nhất là con gái, làm bố khó mà “mặc kệ” được. Nhưng hãy hiểu rằng chỉ luôn giúp con sẽ tạo cho con thói quen yếu đuối, dựa dẫm vào người khác. Bố hãy dạy con gái cách tự chủ về cả đời sốngvật chất lẫn tinh thần. Hãy cho con hiểu rằng đừng để bất cứ người đàn ông nào quyết định cuộc đời mình có hạnh phúc hay không.
5. Con gái cũng có thể làm việc của con trai
Sẽ thế nào nếu con sống một mình mà vòi nước lại hỏng, xe không nổ máy được, bóng đèn cũng vừa cháy? Nhờ một chàng trai nào đến giúp ư? Không, con không phải phụ thuộc vào ai cả vì đó là những việc đơn giản con có thể tự xoay xở được. Đó là điều các ông bố nên dạy cho con gái của mình. Điều đó không làm con bớt nữ tính, mà sẽ trang bị cho con những kĩ năng cần thiết để có thể ứng phó với tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống.
6. Trinh tiết quan trọng – nhưng quan trọng hơn là lòng chung thủy
Là người đàn ông lớn lên trong văn hóa phương đông, bố hiểu người ta quan niệm thế nào về trinh tiết. Nhưng không có người đàn ông nào có quyền đánh giá nhân cách của con chỉ dựa vào điều đó. Con có thể từng yêu hết mình nhưng tình yêu lại đổ vỡ, điều đó không có nghĩa là con đã mất tất cả và không xứng đáng được ai yêu nữa. Các ông bố nên dạy cho con gái mình hiểu rằng, trinh tiết quan trọng – nhưng quan trọng hơn là đạo đức và lòng chung thủy. Chỉ cần không làm điều gì trái với lương tâm, chắc chắn sẽ có người đàn ông hiểu được giá trị của con và yêu thương con – nhiều như bố vậy.
7. Chẳng có gì là hoàn hảo
Phụ nữ hiện đại ngày nay phải chịu rất nhiều áp lực từ những quan niệm của xã hội. Họ vừa phải nữ tính, dịu dàng, biết đảm đang chăm sóc gia đình, vừa phải thông minh, tinh tế, nhanh nhạy trong sự nghiệp – không chỉ vậy còn phải xinh đẹp dáng chuẩn nữa. Nhiều cô gái lầm tưởng đó là cách duy nhất để có thể trở nên đáng được yêu – hoàn hảo. Nhưng bố hãy dạy cho con gái hiểu rằng, hoàn hảo là không thể và chẳng có ai trên đời là chưa từng phạm sai lầm. Bố hãy nói cho biết, người yêu con thực sự sẽ yêu cả những khiếm khuyết của con, đừng cố gắng gồng mình chỉ để trở thành một “tượng đài” xa vời nào đó.
8. Con sẽ luôn luôn được yêu – vô điều kiện
Dù bố không dạy được nhiều cho con gái, nhưng chỉ cần thể hiện tình yêu dành cho con cũng đã tác động rất nhiều đến cách con nhìn nhận cuộc sống và ứng xử với người khác rồi. Vì vậy, hãy luôn khuyến khích con và thể hiện dù thế nào thì bố vẫn sẽ luôn yêu con. Con là con gái? – bố không quan trọng trai gái. Con chưa được giỏi? – bố chỉ cần con là người tốt. Con chưa được xinh đẹp? – bố chỉ cần con khỏe mạnh. Con đi lấy chồng? – bố lúc nào cũng vẫn là nhà của con.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.