Trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi cần phải chăm sóc một cách cẩn thận và kỹ lưỡng. Bên cạnh vấn đề sức khỏe thì việc giúp bé phát triển toàn diện và thông minh cũng là vấn đề được các bậc cha mẹ quan tâm. Theo đó, các phụ huynh có thể áp dụng cách nuôi dạy bé sơ sinh thông minh của người trong 3 tháng đầu sau sinh dưới đây:

Thị giác

Trong 3 tháng đầu, thị giác của bé đã phát triển. Hãy treo quanh giường bé những bức tranh đẹp về thiên nhiên, phong cảnh, kiến trúc,… Trẻ sơ sinh rất thích ngắm nhìn những đồ vật nhiều màu sắc, vì vậy, ngoài tranh ảnh, mẹ cũng có thể trang trí thêm những món đồ chơi nhiều màu sắc tươi sáng trong phạm vi tầm nhìn của bé.

Ngoài ra để huấn luyện thị giác của bé, mẹ hãy để bé ngắm đồ vật hoặc hình ảnh kẻ sọc đen trắng khoảng 3 phút mỗi ngày, đều đặn trong vòng 1 tuần. Cách này giúp khả năng tập trung của bé từ 5 giây tăng lên khoảng 60-90 giây.

1.png

Xúc giác

Trẻ sơ sinh học và ghi nhớ qua những gì bé nhìn, nghe thấy. Bú mẹ chính là bài học đầu tiên của bé về xúc giác. Lần đầu ngậm ti mẹ, bé thường gặp khó khăn mới tìm đúng vị trí đặt miệng vào. Nhưng sau đó bé sẽ tự điều chỉnh rất nhanh.

Để trẻ thành thạo hơn và không cần đến sự hỗ trợ của mẹ một cách nhanh nhất, khi cho con bú những lần đầu, mẹ nên đặt ti lên những vị trí khác nhau trên mặt bé như môi, miệng, hàm trên, hàm dưới, cằm, má. Trẻ sẽ cảm nhận được cách điều chỉnh không gian, sự khác nhau giữa các vị trí trên, dưới, trái, phải.

Lực nắm

Cách nuôi dạy bé sơ sinh của người Nhật có hướng dẫn: Hãy tập cho bé cầm nắm ngón tay của mẹ. Em bé khi mới lọt lòng được huấn luyện cầm nắm đồ vật ngay, sẽ rất nhanh khôn.
Càng lúc mới sinh, em bé càng có khả năng nắm giữ đồ vật gì đó bên mình, song khả năng này lại biến mất rất nhanh.

4.png

Để cho lực nắm này của bé không mất đi, chúng ta nên luyện tập cho em bé cầm đồ vật từ khi mới chào đời.

Thính giác

Hằng ngày các mẹ nên cho em bé nghe những bản nhạc có chọn lọc. Mỗi lần nghe khoảng 15 phút, mỗi ngày nghe khoảng 2 lần là được. Nên để bé nghe những bản nhạc nhẹ nhàng với âm lượng không quá lớn.

Ngoài ra việc trò chuyện thủ thỉ với con cũng rất quan trọng giúp bé nhận ra giọng nói của người thân và chỉ dẫn bé thêm về những thứ xung quanh.

6.png

Vị giác

Trẻ 0-3 tháng tuổi sẽ chưa ăn được bất kỳ món gì khác ngoài sữa mẹ, kể cả nước lọc. Tuy nhiên, chỉ là chút “va chạm” nhẹ nhàng với mùi vị thì vẫn ổn. Để kích thích vị giác con phát triển, mẹ nhúng chiếc khăn sạch của bé vào nước ấm, nước mát, nước đường, nước muối và cả nước có vị chua từ cam, chanh, chấm vào đầu lưỡi hoặc môi bé. Đây là cách kích hoạt vị giác rất tốt.

Trên đây là những cách nuôi dạy bé sơ sinh thông minh được các nhà khoa học chứng minh là có tác dụng. Các vị phụ huynh nên chú ý duy trì thực hiện thường xuyên để mang lại kết quả tốt nhất.


Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.