Việc thai nhi phản ứng trước những kích thích từ một bản nhạc, một giọng nói thân thuộc, hay màu sắc mẹ nhìn ngắm… sẽ phần nào phản ánh được tính cách của bé. Bạn có tin điều này không? 

Âm nhạc​

Theo các nghiên cứu khoa học, những bản nhạc du dương như nhạc giao hưởng, nhạc thính phòng… có khả năng tác động đặc biệt đến não bộ của thai nhi. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng tỏ ra ưa thích với những bản nhạc như thế này. Nếu bạn theo dõi cảm nhận của bé thấy có những biểu hiện khó chịu như đạp mạnh hơn bình thường dù bạn đã đặt tay lên xoa dịu hãy hiểu rằng bé đang “phản đối” đấy. Và như vậy, bạn cũng có thể mơ hồ nhận ra rằng cậu/ cô nhóc này hẳn không thể là một nhạc sĩ hàn lâm trong tương lai. Hoặc đơn giản đó chỉ là do bé đang bị bội thực với thời lượng nghe nhạc bạn đang áp đặt. Nếu vậy, cách tốt nhất, ngoại trừ những loại nhạc có tiết tấu nhanh, mạnh hãy cho bé được nghe nhiều loại nhạc khác nhau chỉ trong vòng 15-20 phút và để bé được nghỉ ngơi nhé!

Cao độ và âm sắc giọng nói của bố mẹ

Nếu bé có thể nằm im như đang lắng nghe điều bố mẹ thỏ thẻ và sẵn sàng đạp quấy liên tục khi bố mẹ quát tháo lớn tiếng chắc hẳn đây sẽ là một đứa bé vô cùng nhạy cảm và tinh tế. Hãy giúp bé được phát huy ưu điểm này của mình bằng cách cho bé nghe những câu chuyện cổ tích hoặc những mẩu chuyện mang tính nhân văn sâu sắc nhé!


Những hình ảnh mẹ nhìn thấy

T_nh_c_ch_4
Mẹ yêu và nhìn ngắm cái đẹp từ thiên nhiên sẽ hướng bé hình thành một tâm hồn hướng đến cái đẹp.​

Những hình ảnh kỳ vĩ từ thiên nhiên hoặc những khoảnh khắc bình yên của sớm mai với nắng hồng phớt nhẹ trên lá… có thể khiến tâm hồn của mẹ ra thư thái lạ kỳ. Và chính những cảm xúc tươi đẹp này cũng sẽ tạo nền tảng để những điều tốt đẹp được truyền đến thai nhi, giúp bé hình thành một nhân cách hướng thiện.

Ngược lại những pha hành động kinh dị, những hình ảnh mang tính bạo lực hoặc chính bố mẹ là những người tạo ra bạo lực sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm tính và cảm xúc của trẻ. Sẽ không khó hiểu khi những đứa trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường bạo lực ngay từ khi còn trong bụng mẹ có khả năng trở thành những kẻ cuồng bạo lực hoặc lệch lạc hành vi về sau. 

Sở thích màu sắc của mẹ thay đổi

Khi bỗng nhiên bạn quay ngoắc sang thích một màu sắc mà từ trước đến nay hầu như không có trong từ điển yêu thích của bạn đó có thể là một dấu hiệu cho biết tính cách của đứa trẻ bạn đang mang trong bụng đấy.

Nếu một lúc nào đó, bỗng dưng bạn lại thích màu xanh da trời hoặc màu vàng, rất có thể bé trong bụng bạn sẽ là một đứa trẻ hoạt bát và vui vẻ.

Nếu màu sắc với bạn lúc này chỉ duy có màu hồng, bé trong bụng bạn có lẽ là một đứa trẻ lãng mạn và nhẹ nhàng.

Nếu bạn chỉ ưa trang trí mọi vật bằng màu xanh lá cây hoặc xanh lam, bé của bạn có thể là người thuộc tuýp dễ tính và đơn giản. 

Còn nếu như sự tập trung của mẹ chỉ hướng vào các gam màu nóng như đỏ, cam… có khả năng bé là người khá nỏng nảy nhưng cũng tràn trề nhiệt huyết. 

Đã không còn những quan niệm cho rằng đứa trẻ chỉ có được những sự sống như một con người khi chào đời. Ngày nay, khoa học đã chứng minh được một đứa trẻ có thể biết và tỏ lộ ra cho người khác biết nó muốn gì, thích gì và là người như thế nào. Có thể những nhận định trên chỉ mang tính phổ quát nhưng với những căn cứ khoa học, bạn có thể hy vọng những suy đoán của mình phần nào chính xác phải không?

Tổng hợp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.