Một trong những câu hỏi được các chị em chuẩn bị lâm bồn quan tâm đó là bà bầu nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của bé. Có khá nhiều thực đơn được các bác sĩ đưa ra dành cho chị em mang thai cần ăn gì cho đủ chất mà các mẹ có thể áp dụng cho mình.

1.jpg

Phụ nữ mang thai cần ăn gì?

Trong giai đoạn thai kỳ, cơ thể người mẹ sẽ có những thay đổi phù hợp với việc mang thai, bạn cũng sẽ phải lưu ý nhiều vấn đề trong ăn uống, lựa chọn đúng các loại thực phẩm tốt cho bản thân và bé. Ngoài việc phải chú trọng vấn đề ăn gì cho bà bầu dễ đẻ mà chủ yếu bạn còn cần tìm hiểu những món ăn thích hợp với khẩu vị vì thời kỳ này các chị sẽ cảm thấy cơ thể rất “khó chiều”.

Thai nhi trong 3 tháng đầu phát triển chậm nên các mẹ bầu sẽ phải bổ sung nhiều dinh dượng đặc biệt cần thiết như axit folic, chất sắt,… có trong thịt nạc, cá, trứng, các loại rau củ quả, đậu,… Nếu bạn không bị  “nghén” thì nên duy trì ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, ngoài ra cần bổ sung thêm những thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao.

2.jpg

Bà bầu ăn gì cho mát

Tình trạng “nóng trong người” là  một trong những vấn đề phổ biến mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng phải trải qua trong suốt quá trình mang thai. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do sự thay đổi đột ngột các hormone và nội tiết tố trong cơ thể, lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn, hơi thở cũng trở nên sâu hơn khiến cho bà bầu bị hụt hơi khi vận động mạnh.

Để giảm bớt hiện tượng khó chịu này, thai phụ cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch ăn uống khoa học với đầy đủ ngũ cốc (mì, phở), hoa quả, rau xanh, sữa, protein trong khẩu phần ăn. Đặc biệt, vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, bà bầu nên tiêu thụ nhiều loại thức ăn giúp làm mát cơ thể như: ăn nhiều rau xanh, nhiều canh, các loại hoa quả như dưa hấu, thanh long, cam bưởi quýt,…  Các món ăn mặn cũng nên chọn những món dễ tiêu hóa như cháo thập cẩm, thịt nạc, cá hấp, đậu hũ,.. Bên cạnh đó, hãy tránh các món ăn nhiều dầu mỡ và chứa lượng đường lớn như: nhãn, mít, vải, sầu riêng, thịt mỡ, những món chiên xào,…

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.