Thanh lọc cơ thể là một xu hướng đang được các chị em tín nhiệm bởi đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng.

Theo tạp chí Shape Magazine, thanh lọc cơ thể (detox) là loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên hoặc sử dụng dược phẩm hỗ trợ. Thanh lọc cơ thể giúp cải thiện tiêu hóa, giải độc gan, thận, ruột sau một thời gian hoạt động liên tục, qua đó giúp làn da tươi sáng, cơ thể khỏe khoắn và hỗ trợ giảm cân.

Các phương pháp thanh lọc cơ thể phổ biến:

Thanh lọc bằng massage


Massage có từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Bằng các thao tác lưu dẫn hệ bạch huyết, chất độc tích lũy ở các mô được đào thải ra khỏi cơ thể, giúp tẩy tế bào chết và ngăn ngừa tình trạng tích mỡ dưới bề mặt da. Có thể massage với muối hoặc tinh dầu thơm (chanh, bưởi) để tăng cường khả năng giải độc.

Thanh lọc bằng tắm hơi


Kỹ thuật tăng thân nhiệt để loại bỏ độc tố được sử dụng phổ biến từ thời La Mã cổ đại. Detox bằng cách tắm hơi vừa giúp tinh thần thư giãn, giảm căng thẳng, vừa làm mạch máu lưu thông, cải thiện chuyển giao độc tố từ các mô vào máu. Đây cũng là phương pháp điều trị tắc nghẽn đường hô hấp, viêm xoang.

Thanh lọc bằng tập thở và vận động


Detox bằng kỹ thuật thở nổi tiếng ở Ấn Độ và Trung Quốc, được biết đến nhiều nhất là Yoga, giúp cơ thể đạt đến trạng thái cân bằng và thải độc tố.

Tập thể dục giúp thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào, đồng thời vận chuyển độc tố ra khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi. Các hình thức vận động phổ biến là: đi bộ, đạp xe, chạy bộ, tập gym…

Thanh lọc bằng hoa quả


Thanh lọc bằng hoa quả, rau củ được áp dụng nhiều ở các nước châu Á như Nhật bản, Trung Quốc, Việt Nam. Hoa quả tươi giúp cung cấp cho cơ thể các vitamin, khoáng chất và enzyme cần thiết, hỗ trợ tiêu hóa và ổn định mức insulin, đồng thời tăng tốc độ trao đổi chất và giải phóng độc tố.

Có 2 nhánh của phương pháp này là thanh lọc bằng nước quả (Juice fasting – sử dụng nước xay hỗn hợp nhiều loại quả) và ăn một loại quả (Mono fruit diet – ăn trực tiếp 1 loại quả).

Phương pháp nhịn ăn 48 giờ

Nhịn ăn 48 giờ là phương pháp được tín nhiệm tại Mỹ, giúp tăng độ nhạy insulin và kiểm soát lượng đường trong máu, chống viêm và ngăn chặn các gốc tự do, giảm cholesteron, hạ huyết áp, tăng cường vị giác và kéo dài tuổi thọ.

Nguyên tắc này đòi hỏi giãn cách khoảng thời gian giữa các bữa trong 2 ngày: ăn ít calo trong 8 tiếng sau đó nhịn hoàn toàn 16 tiếng, tốt nhất là bắt đầu nhịn trước 8g tối và bao gồm 8 – 10 tiếng cho giấc ngủ.


Trong quá trình nhịn ăn, nên uống nhiều nước và sử dụng thực phẩm hỗ trợ từ nước hoa quả cô đặc, các vitamin và chất xơ tự nhiên để giải độc tố và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn: ,

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.