Khi mang thai, những thay đổi về sinh lý và cơ thể khiến cho một số người bị mất ngủ hoặc khó ngủ đủ giấc, điều này ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nhất là khi xương chậu và vùng bụng dưới có những thay đổi chóng mặt khiến các mẹ bầu khó thích nghi.

Sau đây là một số lưu ý giúp các mẹ bầu ngủ ngon hơn và thai nhi phát triển tốt:

1)  Tìm vị trí mà mình cảm thấy thoải mái nhất: Không nhất thiết cứ ngủ là phải ngủ trên giường, bạn có thể ngủ ở những nơi mà bạn cảm thấy thoải mái nhất và dễ đi vào giấc ngủ nhất. Điều này sẽ khiến bạn dễ ngủ và ngủ say hơn.

Tuy nhiên nơi bạn ngủ phải đảm bảo các yếu tố ấm áp, tránh gió, và tránh những nơi có nguy cơ bị ngã hoặc té như ghế sofa, võng ..v…v..

Tư thế ngủ an toàn cho mẹ bầu trong thai kì đầu (3).jpg

2)  Tư thế nằm tốt cho bà bầu: theo các chuyên gia, tư thế nằm tốt cho bà bầu là tư thế nằm nghiêng, tốt nhất là bên trái, tuy nhiên khi nằm một tư thế quá lâu sẽ gây dồn ứ máu, các bà bầu nên thay đổi tư thế nằm tránh mỏi hoặc tê rần chân tay. Để tốt hơn, khi nằm nghiêng nên chèn thêm 1 cái gối mềm giữa 2 đầu gối và một cái gối nhỏ chèn dưới bụng tránh bụng bị xệ quá mức. Và thay đổi tư thế khi cảm thấy mỏi hoặc khó chịu

3)  Thư giãn để có được giấc ngủ ngon: Ít người để ý rằng đa số các rối loạn giấc ngủ là do stress gây ra, nhất là đối với các bà bầu đang phải thích nghi với các thay đổi hàng ngày, dành 10 phút để thiền hoặc đơn giản là tĩnh tâm và hít thở sâu trước khi ngủ 30 phút là một cách hay để có giấc ngủ ngon.

tư-thế-ngủ-cho-bà-bầu-trong-các-giai-đoạn-của-thai-kỳ-một-số-bí-quyết-giúp-bà-bầu-n-.jpg

4)  Tránh suy nghĩ khi đang nằm chuẩn bị ngủ: Nhiều mẹ bầu hay suy nghĩ vẩn vơ trước khi ngủ khiến một số khu vực thần kinh bị kích thích gây tỉnh táo và khó ngủ. Một số người hay nghĩ về những thứ tốt cho bà bầu như thuốc gì tốt cho bà bầu, ăn gì tốt cho bà bầu, sinh tố tốt cho bà bầu….v..v.. càng suy nghĩ càng khó ngủ nên tốt nhất hãy để những chuyện đó vào sáng mai. Nếu không bạn sẽ chẳng thể nào ngủ được.

5)  Gợi ý một số nơi thoải mái cho các mẹ bầu: Ghế dựa nửa nằm nửa ngồi là một gợi ý không tồi cho giấc ngủ ngắn khoảng 15 phút cho các mẹ bầu. Võng cũng là một nơi khá thoải mái cho những giấc ngủ trưa tuy nhiên phải đảm bảo dây và võng thật chắc chắn và được kiểm tra thường xuyên.
Nệm mỏng phủ một lớp ga mỏng mát tự nhiên là hợp lý cho những giấc ngủ vào buổi tối, tránh nằm những nơi quá cứng và lạnh lưng như phản, nền đất…v…v

Chúc các mẹ bầu có giấc ngủ ngon và một thai kỳ khỏe mạnh

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.