Thời kỳ mang thai vào những tháng đầu tiên, thai phụ luôn cần một chế độ ăn uống bao gồm nhiều món ăn ngon dành cho bà bầu và phải đảm bảo hỗ trợ cho thai nhi phát triển tốt. Chị em không nên xem thường việc ăn uống trong giai đoạn này, ngoài việc tìm kiếm những món ngon cho bà bầu trên các trang mạng, bạn cũng có thể tham khảo một số cách chế biến các món ăn vừa ngon vừa bổ cho mẹ bầu bên dưới đây:

dinh-duong-cho-ba-bau-ba-thang-giua-hinh-1.jpg

Món ngon cho bà bầu tháng thứ 3

Những tháng đầu tiên, các mẹ bầu có thể “ưu ái” hơn cho các món ăn được chế biến từ thịt nạc, cá, trứng. Thịt nạc nên chọn những loại không mỡ như thịt heo, bò, thịt gia cầm bỏ da,… Chúng là nguồn cung cấp các protein loại 1 rất dồi dào, vitamin nhón B, sắt kẽm, omega,… giúp bồi bổ trí nhớ cho thai phụ, phát triển trí não thai nhi.

ba-bau-nen-an-ca-chep-5.jpg

Đặc biệt, nhắc đến món ăn ngon cho bà bầu vào 3 tháng đầu, chắc chắn không thể bỏ qua các loại cá nước ngọt như: cá chép, trích, cá trống,… , nhất là cá hồi. Bạn có thể chế biến cá hồi hấp hoặc nướng và ăn ít nhất 1 lần trong tuần để giảm nguy cơ mất trí nhớ, bảo vệ các mạch máu trong não, duy trì hoạt động bình thường cho các tế bào não. Ngoài ra thì trứng chiên, luộc, hấp cũng nên đưa vào danh sách những món ngon mỗi ngày cho bà bầu vì trứng rất giàu protein, vitamin B, giúp điều chỉnh hành vi, bộ nhớ.

Món canh ngon cho bà bầu từ rau củ quả

Các loại rau củ quả luôn góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ và phát triển sức khỏe của thai phụ. Để dễ tiêu hóa và mang lại cảm giác ngon miệng, bạn có thể tham khảo một số món canh ngon, lành tính như: canh rau củ sườn non, thịt bò hầm cần tây, rau ngót thịt nạc, canh tôm rau đay,…. Những món canh này không chỉ là món ngon ngày hè nóng nực cho bà bầu mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và sự phát triển của trẻ. Những loại rau phổ biến như rau muống, cải xoan, cải ngọt, bina,… mang lại nhiều khoáng chất và dinh dưỡng thực vật, không chỉ tốt cho thai nhi mà còn tác dụng tốt với trí nhớ của mẹ bầu vì chứa nhiều kẽm, sắt, các vitamin nhóm B, C.

5502093b1479f7edd298250a451c7297635369554426177427.jpg

Mẹ bầu cũng đừng bỏ qua các loại dầu thực  - động vật tốt như dầu ô liu (chứa omega 3, 6 giúp các khớp thần kinh chạy tốt) và dầu cá hồi (không chỉ là nguồn cung cấp các loại vitamin mà còn hữu hiệu trong việc chống lại những triệu chứng trầm cảm thai kỳ.

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.