Có những người cả đời tìm kiếm nhưng chẳng thể có được hạnh phúc. Còn bạn, bạn đã bao giờ tự hỏi rằng: "Hạnh phúc là gì? Vì sao mình vẫn chưa tìm thấy hạnh phúc?" hay chưa?. Câu trả lời này có lẽ đơn giản hơn bạn tưởng rất nhiều đấy.

Hạnh phúc là một hành trình

Thành tựu, giải thưởng, sự chúc tụng hay những thứ vật chất phù phiếm chỉ là những hạnh phúc nhất thời. Chẳng có hạnh phúc nào là mãi mãi, là tuyệt đối bởi hạnh phúc không phải là một điểm đến cụ thể nào cả, mà chúng ta sẽ tìm được hạnh phúc trên chính con đường chúng ta đang đi, nó là những thứ bình dị ở bên cạnh ta mỗi ngày. Hãy sống thật hạnh phúc mỗi ngày bạn nhé!


Hạnh phúc là nhìn vào mặt tốt

Alice Her-Sommer là một nạn nhân sống sót từ cuộc diệt chủng Holocaust ở thế chiến thứ 2, sống thọ đến 108 tuổi. Khi được hỏi làm sao cụ bà có thể hạnh phúc được sau khi trải qua từng ấy những điều kinh khủng nhất của cuộc đời, cụ trả lời rằng: “Tôi nhìn vào mặt tốt của sự việc. Tôi biết có rất nhiều điều tồi tệ xung quanh ta, nhưng tôi luôn tìm thấy điểm tích cực trong mỗi vấn đề.”

Hạnh phúc không thể đong đếm

Hạnh phúc không phải là một thứ vật chất hữu hình mà có thể đo đếm hay so sánh. Những người giàu chưa chắc đã hạnh phúc, hay những cô nàng chưa có người yêu chắc gì đã không sống vui vẻ mỗi ngày? Không có một chuẩn mực hay thước đo cụ thể nào cho hạnh phúc cả. Vì thế, hãy cứ tận hưởng và trân trọng hạnh phúc riêng của mình nhé!


Hạnh phúc là một thói quen

Hãy phát triển thái độ tích cực đối với hạnh phúc và biến nó trở thành thói quen hàng ngày của bạn. Hạnh phúc như một nghi lễ, chúng ta phải tạo ra nó, xác định nó và duy trì nó. Nếu như ta có thể gắn bó với thái độ sống hạnh phúc, thì dần dà nó sẽ trở thành một thói quen đến vô cùng tự nhiên.

Hạnh phúc là một kỹ năng

Nhiều lúc trong những hoàn cảnh tồi tệ, thê thảm nhất trong đời, bạn phải tự tìm cho mình một lối thoát. Học cách để biến những phản ứng tiêu cực trở thành như điều tích cực đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Và mục tiêu cuối cùng của chúng ta đó là điều chỉnh hành động và thái độ khi có cảm xúc xen vào, đó là kĩ năng quản lí cảm xúc của chính mình. 

Những người hạnh phúc là những người thành công

Người ta thường cho rằng thành công mang đến hạnh phúc cho chúng ta, nhưng dựa trên những nghiên cứu về hạnh phúc, các nhà khoa học cho thấy hạnh phúc tạo nên sự thành công. Những người hạnh phúc luôn tự tin, lạc quan, năng nổ và quảng giao. Chính vì thế, học thường có những mối quan hệ sâu sắc, một cuộc hôn nhân êm ấm, thu nhập cao, khả năng làm việc tốt, tham gia cộng đồng tốt, sức khỏe tốt và thậm chí là tuổi thọ cao hơn.


Hạnh phúc là sống có mục đích

Bạn có nghĩ mình đang sống đúng với lí tưởng và mục đích của cuộc đời mình hay không? Sống một cuộc sống có mục đích giúp cho ta sống trọn vẹn hơn, luôn cố gắng phấn đấu, luôn nhìn về tương lai để từ đó, ta phát hiện ra được ý nghĩa của cuộc sống và hạnh phúc ta có được là từ chính những chông gai mà ta đã nỗ lực vượt qua.

Hạnh phúc là cho đi

Một nghiên cứu khoa học tâm lí cho thấy những tiếp xúc xã hội và cảm xúc tích cực có những mối liên quan chặt chẽ với nhau. Chỉ đơn giản như khi bạn nhìn thấy một hành động tốt bụng cũng tạo ra cho bạn cảm xúc khác biệt, cảm giác biết ơn vì cuộc sống này còn rất nhiều thứ để ta tin tưởng, để ta cảm thấy mình hạnh phúc vì đang và được sống. Cuộc đời này có quá nhiều nước mắt và nỗi buồn, nhưng nếu ta cứ cho đi những quan tâm, sẻ chia, lòng nhân từ, những nụ cười và sự chân thành thì chẳng ai khác là chính bản thân ta sẽ được gặt lấy niềm hạnh phúc to lớn, sự thanh thản, những niềm vui và ta có thể nhìn cuộc sống này một cách nhẹ nhàng hơn, tươi sáng hơn.

Hạnh phúc là nụ cười

Khi cười, bạn sẽ gửi đến cho não tín hiệu của cảm xúc hạnh phúc. Nụ cười còn có thể kéo dài tuổi thọ của chúng ta vì chúng có thể làm giảm lượng hormone gây stress và giảm huyết áp. Đặc biệt hơn, nụ cười kích thích khu vực não bộ tạo cảm giác hạnh phúc nhiều hơn hẳn so với chocolate và tiền bạc.


Hạnh phúc có thể lây lan

Khi giao tiếp xã hội, chúng ta thường bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của những người chúng ta tiếp xúc hoặc thường xuyên tiếp xúc. Hãy thử nở nụ cười với một người lạ đi ngang qua mà xem bạn sẽ dễ dàng nhận lấy một nụ cười đáp lại đấy. Đó là nguồn năng lượng tích cực mà chúng ta có thể trao cho nhau hàng ngày. Hạnh phúc dễ lan truyền đến nỗi ngay cả qua những trang mạng xã hội, bạn cũng có thể cảm nhận được điều đó. Đáng tiếc là nỗi buồn cũng thế, vì vậy bạn hãy luôn cẩn thận với những người bạn ảo của mình nhé. Có thể những cảm xúc tiêu cực và chán nản của họ cũng khiến cho bạn cảm thấy một ngày trở nên tồi tệ hơn.

Hạnh phúc là một sự lựa chọn

Thường thì đó là những lựa chọn rất khó khăn. Bạn tha thứ khi bạn muốn trả thù, bạn cười vui khi bạn muốn giận dữ, bạn cho đi khi bạn muốn nhận về… Lựa chọn thái độ và những hành động của bạn trong cuộc sống sẽ quyết định việc bạn cảm thấy hạnh phúc như thế nào.


Hạnh phúc sẽ càng có ý nghĩa hơn khi ta già

Thực tế, bạn càng lớn tuổi thì bạn càng hạnh phúc hơn. Những người lớn tuổi thường chỉ nhớ về những niềm vui hơn là những thứ khiến họ buồn bã. Bởi sau khi trải qua những thăng trầm, mệt mỏi trong cuộc đời, họ biết rằng thứ gì họ cần nhất và cần thiết phải giữ lại bên mình, họ quý trọng hiện tại và không bị chìm đắm vào những khổ đau, bất hạnh. Từng giây từng phút trôi qua đều là đáng quí, vì sao phải phí hoài vì những thứ tồi tệ?

Theo Webtretho

Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.