Theo các nhà nghiên cứu, được bay và sex là hoạt động mà nhiều người "mơ tỉnh" mong muốn được trải nghiệm nhất trong giấc mơ.

Chúng ta biết rằng Lucid dream - "mơ tỉnh" là một giấc mơ mà người mơ nhận biết được mình đang mơ và đặc biệt, có thể kiểm soát cũng như điều khiển kinh nghiệm tưởng tượng của mình trong môi trường "ảo" ấy. 

Mới đây, các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra bay và quan hệ tình dục là hai hoạt động phổ biến nhất mà những người "mơ tỉnh" mong muốn được trải nghiệm trong mơ. 


Để đưa ra được kết luận này, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu trên 570 người. Những người tham gia được yêu cầu nói về những giấc mơ họ mong muốn được trải nghiệm khi có những giấc mơ tỉnh. 

Thông thường, người tham gia muốn thử những điều mà trong cuộc sống thực họ ít có cơ hội trải nghiệm như bay, làm ảo thuật, thở dưới nước, nói chuyện với động vật... Một vài người mong muốn được trải nghiệm giấc mơ tỉnh bằng những hoạt động hàng ngày của mình như quan hệ tình dục hay chơi thể thao. 


Một người tham gia nghiên cứu cho biết: "Trong tất cả những ước muốn chúng tôi tổng hợp, phần lớn đều là mong muốn được bay. Đứng thứ hai trong bảng danh sách này là quan hệ tình dục và tiếp đến là có cơ hội nói chuyện với nhân vật trong mơ".

Các nhà nghiên cứu cho biết: "Trẻ nhỏ thường có những giấc mơ sáng suốt và tần suất nhiều nhưng tần số này sẽ giảm lúc 16 tuổi. Ở một vài trẻ em, giấc mơ tỉnh xuất hiện thường xuyên song hành với sự phát triển của não bộ nhưng chúng cũng có thể biến mất hoàn toàn khi người đó bước vào tuổi trưởng thành".


Với mơ tỉnh, người nằm mơ có thể chủ động hỏi, nói chuyện hay ra lệnh cho giấc mơ của mình. Khả năng này mạnh mẽ như khi cơ thể tỉnh giấc, với trí tưởng tượng phong phú đã được mường tượng lại trước đó. Từ đây, chúng ta xây dựng và điều khiển giấc mơ. 

Giấc mơ tỉnh được cho là hữu ích trong việc điều trị các vấn đề tâm lý như rối loạn căng thẳng sau chấn thương, thường xuyên gặp ác mộng. Vài nghiên cứu trước đây ghi nhận trường hợp có người sử dụng giấc mơ tỉnh để có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn. 

Một số người gặp giấc mơ tỉnh thường xuyên hơn những người khác, có người thì lại chưa từng một lần có cơ hội trải nghiệm giấc mơ này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thông qua một số bài tập cụ thể, bạn hoàn toàn có cơ hội trải nghiệm giấc mơ này. 

Theo Trí Thức Trẻ

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.