Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết về những mầm mống, nguy cơ gây bệnh trú ngụ dưới lớp móng tay.

Nguy hiểm nhất phải kể tới gia đình nhà vi khuẩn có tên enterobacteriaceae, gồm loại khuẩn salmonella và khuẩn E.coli.

Khe dưới móng tay là môi trường hoàn hảo cho "gia đình vi khuẩn" trên sinh sôi và phát triển nhanh chóng. Nếu những loại khuẩn này có cơ hội xâm nhập vào miệng, theo đường nước bọt xuống dạ dày, chúng sẽ gây ra những bệnh liên quan tới đường tiêu hoa như tiêu chảy, đau co thắt dạy dày cấp tính.

Ảnh hưởng xấu của việc hay cắn móng tay chưa dừng lại ở đó. Chuyên gia về móng Richard Scher, đến từ đại học Y Weill Cornell, Mỹ, còn cảnh báo, thói xấu này dễ gây viêm quanh móng cấp (acute paronychia) đối với người có tiền sử bị xây xước vùng quanh móng. 


Biểu hiện của bệnh là sưng đỏ, đau vùng quanh móng. Một số trường hợp, nếu ấn vào vết sưng có mủ chảy ra. Trường hợp nặng có thể gây hoại tử, bong móng.

Mụn cơm do vi rút nhóm H.P.V cũng là mối lo ngại dành cho những teen hay cắn móng. Vi rút có thể lây từ ngón tay lên miệng, gây bệnh nha khoa như viêm lợi, hôi miệng.

Chuyên gia Scher cũng thừa nhận việc "cai nghiện" cắn móng tay không phải là dễ. Nếu cần thiết, bạn nên gặp bác sĩ tâm lý để có lời khuyên giúp từ bỏ thói quen này.

Theo VNExpress

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.