Bạn có chi tiêu quá tay và thường lâm vào cảnh cạn túi khi chưa đến cuối tháng? Sau đây là những bài học về tiền bạc mà bạn nên ghi nhớ


1. Để dành mua một món đáng tiền hơn là nhiều thứ rẻ

Thà bạn để dành tiền và mua một chiếc áo khoác thật đẹp nhưng xứng đáng, có thể dùng được nhiều lần. Hơn là tiêu tốn tiền vào những thứ linh tinh, lặt vặt hàng giảm giá mà bạn hứng thì mua, sau đó chẳng bao giờ xài tới.

2. Tăng cường đi siêu thị, đi chợ

Bạn có biết rằng giá nước ngọt, nước khoáng hay bánh kẹo bày bán ở ngoài thường có giá cao rất nhiều so với bán trong chợ và siêu thị. Vì vậy, thay vì hàng ngày đều phải ra tạp hóa mua bánh ăn, mua nước ngọt uống thì bạn đợi tới cuối tuần đi siêu thị một lần, như vậy qua thời gian dài, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền.



3. Đừng quá phụ thuộc vào cha mẹ

Hãy tự độc lập sớm về tài chính bằng những công việc làm them. Chúng sẽ giúp bạn học cách quản lí tiền tốt hơn. Ngoài ra, tiền bạn tự tay kiếm được chắc chắn bạn sẽ xài tiết kiệm và cẩn thận hơn tiền bạn được ba mẹ cho hằng ngày.

4. Nên có lối sống phù hợp với khả năng tài chính của bạn

Nếu thu nhập của bạn không được cao mà bạn lại sống một cách buông thả, xài đồ hiệu, ăn uống tiệc tùng liên tục thì chắc chắn là bạn sẽ dễ lâm vào tình trạng túng thiếu. Nhưng nếu bạn có thu nhập ổn định thì việc mua sắm, tận hưởng thoải mái một chút cũng không sao. Đừng xài quá số tiền mình kiếm được nhưng cũng đừng quá chi li, tiết kiệm.



5. Nên có tài khoản ngân hàng

Đây là một cách để dành tiền khá hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, việc để tiền vào tài khoản ngân hàng sẽ giúp bạn đảm bảo không lên cơn mua sắm bất thình lình và đem tiền ra tiêu xài hết sạch. Bất cứ ai khi bắt đầu kiếm được tiền thì đều nên có một tài khoản ngân hàng.


Theo YAN-Zing
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.