Ngoài tài năng thiên bẩm, tính cách mỗi người sẽ là chìa khóa để mở hoặc đóng cửa sự thành công của chính mình.


Bạn có số làm sếp không?

Câu hỏi: Nếu phải đi tìm một địa điểm nào đó, bạn sẽ sử dụng phương thức nào dưới đây?

A. Xem bản đồ

B. Tự đi bộ qua các con phố để tìm địa chỉ

C. Hỏi người đi đường

D. Ngồi xe ôm hoặc taxi để đi đến tận nơi

ĐÁP ÁN:

- Đáp án A. Bạn thích hợp làm chủ, sếp trong tương lai

Bạn có cá tính độc lập, thích hợp với việc tự đưa ra quyết sách đầu tư hoặc kinh doanh. Sau khi đưa ra quyết định, bạn vô cùng tự tin và nghĩ rằng mình sẽ thành công bất chấp rủi ro. Điều đó giúp bạn thu được thành công ban đầu, về lâu dài sẽ có nhiều người học tập và làm theo bạn.

Với bạn, làm chủ, làm sếp trong tương lai là điều hiển nhiên, không phải bàn cãi.

- Đáp án B. Bạn có thể thành cấp trên, nhưng cần tự tin hơn

Tính cách độc lập của bạn ở mức bình thường. Trước khi đưa ra quyết định quan trọng nào đó, bạn thường tham khảo ý kiến của mọi người xung quanh. Dù đã quyết định rồi, bạn vẫn không ngừng suy nghĩ và tính toán xem quyết định đó đúng hay sai. Do đó, bạn cũng có thể phấn đấu trở thành cấp trên.

Tuy nhiên, chính sự thận trọng này khiến bạn đôi khi thiếu quyết đoán. Do vậy, nếu được đề bạt làm sếp, bạn cần tin tưởng vào chính mình cũng như những người xung quanh, để mọi việc diễn ra thuận lợi.

- Đáp án C. Bạn khó có thể được đề bạt làm sếp trong tương lai

Bạn thích dựa dẫm vào người khác, mong muốn mọi người giúp mình phân tích và đánh giá tình hình một cách chính xác để hạn chế tối đa nguy cơ rủi ro khi tiến hành làm bất cứ điều gì.

Nếu để bạn một mình đưa ra quyết định và thực hiện nó, bạn sẽ thấy hoang mang, sợ hãi, thậm chí tìm cách trốn tránh. Kết quả là bạn khó lòng được đề bạt thăng tiến trong công việc.

- Đáp án D. Bạn không có cơ hội làm sếp nếu cứ ỷ lại vào người khác

Tính cách độc lập hầu như không có ở bạn. Ngược lại, bạn rất hay dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. Nếu không có mọi người bên cạnh giúp đỡ, chắc rằng bạn sẽ oán trách cuộc sống bất công. Nếu cứ giữ thói quen này, sự nghiệp của bạn khó mà thành công được chứ đừng nói tới việc thăng quan tiến chức.

Bạn cần thay đổi con người mình ngay từ bây giờ, phải chủ động học hỏi và tích lũy kiến thức nhiều hơn, để bản thân có thể tự tin đưa ra quyết định riêng.


Sưu Tầm


Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.