Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra những yếu tố thực sự ảnh hưởng đến tình yêu của bạn.

Tình yêu là một khái niệm đa nghĩa, tùy thuộc vào quan điểm và cách hiểu của từng người. Đó là sự kết hợp giữa bản năng và trí tuệ của một sinh vật bậc cao, khi cảm xúc vượt trên cả sự thích thú.

Con người ta đến nhau vì nhiều lý do, vì yếu tố tài chính, tình yêu sét đánh hay bởi lý do được sắp đặt… Vậy đâu là yếu tố thực sự ảnh hưởng đến tình yêu? 

Các yếu tố ảnh hưởng đến tình yêu

Qua một số khảo sát, các chuyên gia đưa ra một số yếu tố phổ biến nhất khiến con người ta “đổ cái rầm” trước đối phương:

- Sự tương đồng về tính cách, thái độ, nhân thân.
- Sự gần gũi về mặt địa lý.
- Cá tính lạ và ngoại hình đẹp.
- Thỏa mãn các nhu cầu thiết yếu và sự giàu sang.
- Sự hưng phấn, ham muốn về thể chất và tinh thần.
- Ảnh hưởng xã hội, sự chấp thuận, ủng hộ của bạn bè, người thân xung quanh.
- Những điểm đặc biệt trong giọng nói, ánh mắt, cử chỉ… 
- Cơ hội ở một mình với “người ta”.
- Sự lãng mạn.
- Không rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Eric Barker cho rằng, chỉ một vài tiêu chuẩn trong số này thực sự quyết định về khả năng “đến với nhau của 2 người”. Đó là:

Sự gần gũi

Eric Barker cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc gây dựng tình cảm chính là khoảng cách. Chính sự tiếp xúc liên tục, lặp đi lặp lại sẽ khiến con người ta nhận ra điểm chung về sở thích, ngoại hình, hay tính cách…

Tuy nhiên, khoảng cách không hẳn có tác dụng khuếch đại cảm xúc khi yêu mà điểm cốt yếu là cảm xúc chủ đạo - bao gồm cả sự tức giận, ghét bỏ. 


Nếu cảm xúc chủ đạo là sự thu hút, việc tiếp xúc liên tục sẽ làm gia tăng sự thu hút. Còn việc tiếp xúc hàng ngày với một người khó ưa chỉ càng khiến bạn ghét bỏ họ. 

Các chuyên gia tiến hành một cuộc khảo sát cho thấy, tình yêu sét đánh chỉ chiếm 11% và chủ yếu xảy ra ở nam giới. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp tiến đến hôn nhân. Điều này cho thấy, ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng. Sự kết hợp hài hòa giữa "cự ly", tốc độ sẽ giúp bạn nhanh chóng tới đích.


Nếu muốn tìm kiếm tình yêu, hãy chọn một địa điểm quen thuộc và thường xuyên lui tới. Việc tiếp xúc lặp đi lặp lại có thể đem lại cho bạn những cơ hội không ngờ. 

Tính cách

Đây không phải là tính cách bên ngoài (tốt bụng, thông minh, vui tính…) mà là tính cách bên trong. Theo Eric Barker, những người có ý thức mạnh về bản thân và sự tự tin thường dễ “đổ” trước người khác. 


Có một nghiên cứu về sự tương quan giữa tự ý thức về bản thân và sự thân mật trong mối quan hệ của họ. Theo đó, những người tự tin và có tính phòng vệ thấp thường có nhiều kinh nghiệm tình trường. 


Những người hay bất an, ý thức về bản thân không cao thường có xu hướng yêu không nghiêm túc, đồng thời có các mối quan hệ kém thân mật và nhiều mâu thuẫn. Do đó bí quyết là, hãy tự tin và nên tự ý thức về cá tính của chính mình.

Sự tương đồng

Mọi người thường có xu hướng chọn người yêu dựa trên những đặc điểm tương đồng về tính cách. Bên cạnh đó, khi các cặp đôi có được sự tương đồng về tính cách, họ sẽ thoải mái và đồng điệu hơn khi ở cạnh nhau, khiến cho mối quan hệ trở nên viên mãn. 


Theo Barker, những cặp đôi có sự tương đồng về cả thái độ, tính cách, hành vi có xu hướng gắn kết lâu dài hơn rất nhiều. 

Vậy nên khi muốn gắn bó với một người nào đó, hãy cho họ thấy được sự tương đồng giữa hai người và cũng nên tìm kiếm sự tương đồng đó để đảm bảo một mối quan hệ ổn định. 

Sự hưng phấn

Bất kỳ tình huống nào gây nên sự hưng phấn cũng làm gia tăng khả năng rơi vào “lưới tình”. Theo khảo sát, 1/5 số người được hỏi cho biết mối quan hệ của họ khởi nguồn từ biến cố hay mâu thuẫn trong cuộc sống. Thậm chí, độ nhạy về tình cảm tăng cao sau sự kiện buồn như cha mẹ, người thân qua đời...


Barker cho rằng, con người ta không thể xác định chính xác được nguyên nhân gây nên cảm xúc. Đây là một dạng rối loạn - bất kỳ tình huống nào gây kích động cảm xúc đều có khả năng đánh lừa não bộ, khiến chúng ta nghĩ rằng mình “đang yêu”. 

Đừng hiểu nhầm đây là những cảm xúc tiêu cực, vì ngay cả bộ phim có tiết tấu nhanh, mạnh như phim hành động cũng gây ra sự rối loạn này. 


Một nghiên cứu được tiến hành với 2 nhóm xem phim hành động và phim ít tình huống kích động chỉ ra, phim hành động khiến cặp đôi gần gũi nhau trong khi nhóm còn lại không có mấy tiến triển gì. 

Tuy nhiên, thực chất chứng rối loạn này chỉ đóng vai trò “khuếch đại” cảm xúc. Nếu bạn bị thu hút bởi một người, sự kích thích khiến người đó càng trở nên cuốn hút. Bài học ở đây là khi cả hai đã có tình cảm, hãy dẫn cô ấy… đi xem phim hành động.

Ngoại hình

Rất nhiều anh chàng cảm thấy “chết đứ đừ” một cô gái chỉ vì ngoại hình người đó “quá chuẩn”. Cũng vì quan niệm này mà phần lớn phái yếu luôn cố gắng làm mới bản thân sao cho thu hút, quyến rũ hơn. 


Một số nghiên cứu đã chứng minh, đàn ông chú ý đến vẻ đẹp ngoại hình nhiều hơn phụ nữ. Tuy nhiên theo Barker, điều này chưa hẳn đã đúng vì sự thật là phụ nữ cũng rất thích vẻ đẹp nam tính của phái mạnh.

Một thí nghiệm được đưa ra với đối tượng là một nhóm phụ nữ. Các chuyên gia hỏi về điều gì hấp dẫn nhất ở đàn ông và tiết lộ, câu trả lời này sẽ được kiểm tra với máy phát hiện nói dối. Câu trả lời là không nằm ngoài dự đoán - đó là sự hấp dẫn về mặt ngoại hình, thể chất.


Khi phụ nữ buộc phải nói thật, họ thừa nhận rằng mình bị thu hút và hưng phấn bởi vẻ đẹp ngoại hình. Tuy nhiên, trong điều kiện bình thường (không có máy phát hiện nói dối), họ thường phủ nhận điều đó. 

Barker cho rằng, nguyên nhân là do chuẩn mực xã hội hiện nay khiến việc thừa nhận “sức hấp dẫn ngoại hình” ở phụ nữ trở nên… thiếu đứng đắn. Và kinh nghiệm cho các chàng trai, hãy đầu tư thật nghiêm túc về ngoại hình của bạn. 

Theo Trí Thức Trẻ

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.