Điều phải biết khi chọn rau quả để ngừa ngộ độc thuốc kích thích, thuốc bảo vệ thực vật, các bạn hãy bỏ túi ngay hôm nay!

Có giá trị dinh dưỡng đặc biệt quan trọng với các protein và lipid thực vật cung cấp cho cơ thể con người nhiều thành phần có hoạt tính sinh học bổ ích nên rau, quả là loại thực phẩm cần thiết cho sự phát triển của cơ thể và không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mọi người. 
cách ngừa ngộ độc rau quả
Hãy rửa và ngâm kỹ rau quả để ngừa ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật.
Tuy nhiên, giá trị kinh tế ngày càng cao của rau, quả đã và đang là nguyên nhân dẫn tới thực trạng có không ít người vì ham lợi nhuận mà trồng rau, quả không an toàn và nhiều cá nhân, cửa hàng, đại lý kinh doanh rau, quả tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc và nguy hại đối với tính mạng của người tiêu dùng. Một trong những nguyên nhân chính và phổ biến nhất của tình trạng mất vệ sinh an toàn của rau, quả là dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích với nồng độ quá cao trong rau, quả. Đây là tác nhân thường gặp ở một số vụ ngộ độc gây rối loạn thần kinh trung ương, nhức đầu, nôn mửa, mất ngủ, giảm trí nhớ, nặng hơn có thể tổn thương thần kinh ngoại biên dẫn đến liệt. 
Vì thế để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình, bạn cần biết cách chọn cũng như sử dụng rau quả một cách hợp lý nhằm tránh ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật. Và dưới đây là những mẹo đơn giản những hữu ích vô cùng để có được bữa ăn lành mạnh nhất, các bạn hãy lưu ý!

Cách chọn và sử dụng rau quả

- Không nên mua rau quả trái vụ, vì thời tiết không thuận lợi, sâu bọ phát triển nhiều, rau quả cằn cỗi, người trồng rau phải sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, thuốc kích thích để rau lớn nhanh.
- Nên chọn rau quả còn nguyên lành, không dập nát, có vết nứt, thối, ủng.
- Tránh mua rau quả gọt, thái sẵn, ngâm nước ở ngoài chợ.
- Nên mua rau củ tại các công ty uy tín, kiểm duyệt được hàm lượng thuốc trừ sâu.
- Nước dùng rửa rau quả phải là nước sạch, không nhiễm bẩn, nhiễm hóa chất, kim loại nặng hay vi khuẩn.
- Không nên sử dụng bất cứ thực phẩm nào có màu sắc khác thường, mùi vị lạ, thực phẩm tại nơi đã có người ngộ độc.
- Tự trồng rau sạch giúp người trồng kiểm soát được nguồn gốc thực phẩm là sạch, không có thuốc sâu, không thuốc kích thích.

Cách tránh ngộ độc

Để phòng tránh ngộ độc do ăn phải rau quả nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, người tiêu dùng nên:
– Ngâm kỹ, rửa sạch từng lá, nhất là các kẽ lá cho thật sạch, gọt vỏ các loại quả ăn tươi. Riêng đối với các loại rau lá nhỏ như xà lách, cải soong, rau giền, bông cải thì nên pha vào nước rửa 1 – 2 muỗng cà phê muối để sâu bọ và côn trùng bò ra khỏi kẽ lá. Đối với các loại rau củ, trái cây, để nguyên củ, rửa sạch trước khi gọt vỏ.
– Rau quả phải ngâm ngập trong nước sạch 15 – 20 phút, rửa nhiều lần (ít nhất 3 – 4 lần) trong chậu nước đầy để loại trừ phần lớn các thuốc bảo vệ thực vật tồn dư, tức là loại trừ phần lớn nguy cơ ô nhiễm qua con đường rửa trôi.
– Nấu chín và mở vung khi nấu cũng là cách tốt để loại trừ phần lớn dư lượng hoá chất thực vật còn sót lại qua đường bay hơi.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.