11 dấu hiệu chỉ báo dưới đây sẽ cho bạn biết liệu bạn có đang làm “nô lệ” cho con hay không

Bố mẹ nào cũng muốn trở thành những bậc cha mẹ tuyệt vời? Tuy nhiên, đôi khi, niềm đam mê con cái và sự nhiệt tình của chúng ta có thể dẫn tới sự bao bọc quá mức. Nếu bạn có những dấu hiệu dưới đây, chắc chắn là bạn đang bao bọc con đến mức “nô lệ” cho con.
1. Giúp con khi con không nhờ
Trẻ bị rơi mũ, quai cặp bị tuột… thường được cha mẹ ngay lập tức nhặt lên cho hoặc sửa lại giùm. Nếu bạn thường hành động như vậy, bạn thuộc tuýp cha mẹ quá bảo bọc con. Lời khuyên được đưa ra là cha mẹ nên lùi lại một chút và chờ đứa trẻ lên tiếng nhờ giúp đỡ.
Mô tả ảnh.
Nếu bạn giúp con khi con không nhờ thì bạn thuộc tuýp cha mẹ quá bảo bọc con.
2. Bạn hay bực bội
Chúng ta nài nỉ, hối thúc, nhắc đi nhắc lại, kỳ kèo nhưng chẳng có tác dụngvà cuối cùng đành vác túi đựng đồ của con ra xe. Khi bạn thực hiện thay con những việc mà bạn biết lẽ ra chúng nên làm, bạn cảm thấy bất công, bực bội và không được trân trọng.
3. Bạn hay mệt mỏi
Điều này là đương nhiên. Vì bạn đang sống cho cuộc đời của hai người: chính bạn và con mình. Cả ngày bạn làm công việc của hai người và gánh hai trách nhiệm.
4. Con bạn hay buộc tội và chê trách bố/mẹ
Nếu con bạn luôn đổ lỗi cho bố/mẹ về những vấn đề chúng gặp phải, đó là dấu hiệu cảnh báo cho thấy bạn đã phục vụ chúng quá nhiều. Rõ ràng là trẻ đã tin rằng bạn là người chịu trách nhiệm cuối cùng cho mọi lĩnh vực trong cuộc sống của chúng.
5. Con bạn luôn đòi hỏi
Nếu thấy con liên tục đưa ra những yêu cầu như "Buộc giày cho con", "Lấy nước ngọt cho con", "đưa con đi chơi"... thì có lẽ bạn đã bao bọc con quá nhiều rồi.
Mô tả ảnh.
Bao bọc con quá nhiều sẽ khiến con bạn ỉ lại.
6. Con bạn chống đối khi phải làm gì đó
Nếu bạn phục vụ con quá nhiều, trẻ sẽ thấy mình không thể làm được gì và chống đối khi bị yêu cầu làm những việc cho chính mình. Điều này càng khiến bạn tin rằng con chưa thể làm được chứ không phải là không muốn làm, nên lại gánh vác thay cho trẻ.
7. Bạn sốc khi biết những điều con mình có thể làm khi không có mẹ bên cạnh
Bạn có thể sốc hoặc thậm chí cảm thấy tổn thương khi mình phải vật lộn mỗi sáng để đứa con tuổi teen dậy đúng giờ rồi tới trường, trong khi đi cắm trại, trẻ dậy từ 6h sáng mà chẳng cần mẹ giúp.
8. Cuộc sống của bạn mất cân bằng
Nhiều bố mẹ quá tập trung vào việc nuôi dạy con cái để bản thân cảm thấy bận rộn. Tuy nhiên, có lẽ họ thực sự trốn tránh một vấn đề của chính mình. Bạn sẽ là ai khi bạn không còn bận với vai trò làm mẹ? Dạy con là một phần quan trọng trong đời chúng ta nhưng nếu bạn biến nó là tất cả cuộc sống của mình, bạn sẽ đánh mất ý thức về bản thân và đặt áp lực lên con cái.
9. Bạn khó khoan dung với những stress và lo âu
Nếu bạn không thể chấp nhận sự thất vọng, những giọt nước mắt, nỗi buồn bực, các lỗi sai và sự không hoàn hảo ở con, có lẽ chính bạn có nỗi lo âu lớn mà không tự đối mặt giải quyết được.
Mô tả ảnh.
Bạn bao bọc con một cách thái quá sẽ trở thành "nô lệ"cho con.
10. Bạn có yêu cầu quá cao
Trẻ đang lớn lên và phát triển nên không thể tránh được sự chậm chạp, vụng về và cả mắc lỗi. Nếu có tiêu chuẩn cao, bạn có thể ngay lập tức muốn chỉnh sửa, làm lại, giúp con giải quyết các vấn đề. Rõ ràng, nếu con làm đổ nước, việc của bé là lau khô nhưng bạn không tin vào khả năng của con hoặc đang sẵn cây lau nhà trong tay nên làm luôn. Bạn có cho phép con tự chọn đồ mà bạn thấy không phù hợp? Bạn có cáu giận khi thấy vết mực trên áo con? Hãy thả lỏng một chút và hạ thấp các yêu cầu để bạn và con cái đều dễ thở hơn.
11. Bạn chẳng giống ai
Bạn thử nhìn xung quanh xem có ai lau mũi cho con họ - khi trẻ đã lên lớp 8 không? Nếu bạn không chắc liệu con mình có khả năng làm việc gì đó không, hãy hỏi bác sĩ nhi và đơn giản nhất là chú ý tới những trẻ cùng độ tuổi với con bạn.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.