Dưới đây là những sự thật không phải ai cũng biết về ngành công nghiệp đặc thù này.

1. Một trang phục hoặc sản phẩm may mặc chỉ được xem là cổ điển khi chúng được tạo ra cách đây từ 20 đến 100 năm. Từ “Retro” dùng để chỉ quần áo, phụ kiện mô phỏng họa tiết hoặc phong cách cổ điển của những giai đoạn khác nhau.
2. Bốn Tuần lễ thời trang nổi tiếng diễn ra theo thứ tự: New York, London, Milan và cuối cùng là Paris. Mỗi thành phố tổ chức sự kiện 2 lần/năm vào tháng Hai và tháng Chín, tương ứng với hai mùa Xuân-Hè và Thu-Đông.
sự thật thú vị về ngành công nghiệp thời trang
4 Tuần lễ thời trang nổi tiếng diễn ra theo thứ tự: New York, London, Milan và cuối cùng là Paris.
3. Lông mi giả được phát minh vào năm 1916. Khi nhà sản xuất phim Hollywood D.W.Griffith muốn diễn viên Seena Owen có lông mi rậm hơn trong bộ phim “Intolerance” của mình, ông đã nhờ một hãng làm tóc giả ở địa phương dùng tóc người để làm những bộ lông mi giả đầu tiên.
4. Thời đại của nước hoa bắt đầu từ khi Coco Chanel tung ra sản phẩm Chanel No.5 vào năm 1921.sự thật thú vị về ngành công nghiệp thời trang 3
5. Napoleon Bonaparte ra lệnh gắn các nút bấm vào tay áo khoác để ngăn những người lính lau nước mũi bằng tay áo của họ.
6. Cà vạt được sử dụng lần đầu tiên tại Croatia và kể từ đó được biết đến như là “cravats”. “Grabatologist” là từ dùng để chỉ những người có sở thích sưu tập cà vạt.
7. Quần baggy lưng trễ có nguồn gốc từ các nhà tù ở Los Angeles, nơi mà các tù nhân không được đeo thắt lưng.
8. Ban đầu, dù được tạo ra với mục đích che nắng chứ không phải để che mưa.
9. Nếu ngày nay, lông mày rậm là tiêu chuẩn của cái đẹp thì ở thời kỳ Phục hưng người ta lại cạo chúng đi.
10. Cho đến giữa những năm 1500s, trẻ em không có quần áo riêng mà thường mặc quần áo như người lớn nhưng có kích thước nhỏ hơn.
sự thật thú vị về ngành công nghiệp thời trang 1
Trẻ em không có quần áo riêng mà thường mặc quần áo như người lớn nhưng có kích thước nhỏ hơn.
11. Năm 1997, các thành viên của PETA đã đổ ruột động vật ở trước cửa hàng Givenchy tại Paris sau khi Alexander McQueen sử dụng đầu thú và chim trong show diễn thời trang của mình.
12. Thiết kế suit đầu tiên dành cho nữ giới được tạo ra bởi Coco Chanel vào năm 1923. Bà đã kết hợp áo khoác len hình hộp với các nút vàng, váy dài đến đầu gối và dây chuyền ngọc trai to bản.
13. Trong thế kỷ 15, các nhà thiết kế sử dụng mô hình búp bê nhỏ thay vìngười mẫu để giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.
14. Việc phát minh ra xe hơi đã có tác động không nhỏ đến thời trang của phụ nữ. Trong thời gian cuối thế kỷ 18, váy trở nên ngắn hơn chỉ để giúp phụ nữ bước vào xe hơi thuận tiện và thoải mái.
15. Trước những năm 1850s, 70% phụ nữ tự may quần áo cho mình.
16. Nữ hoàng Elizabeth I rất thích mũ, đến mức bà bắt buộc mọi phụ nữ trên 7 tuổi đều phải đội mũ vào ngày Chủ nhật và ngày lễ. Bất cứ ai từ chối thực hiện đều sẽ bị trừng phạt.
17. Bạn có biết rằng một trong những thành phần quan trọng để sản xuất son môi là vảy cá?

sự thật thú vị về ngành công nghiệp thời trang 3
Son môi
18. Tại Ai Cập, những người phụ nữ giàu có thường đội một chiếc nón được bôi dầu (mỡ) có mùi thơm. Trong suốt hoạt động của một ngày, lớp dầu thơm đó sẽ chảy ra và bám vào da cũng như quần áo của họ, đó được xem như một kiểu nước hoa.
19. Năm 1907, một người phụ nữ bị bắt vì mặc áo tắm trên một bãi biển ở Boston.
20. Đàn ông không mặc đồ lót cho đến thế kỷ thứ 17.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.