Được coi là một loại hải sản có đặc tính mát vào mùa hè, nhưng bà bầu có thể ăn được hến được không, chúng ta cùng giải đáp những thắc mắc nhé!

Bà bầu có thể ăn hến được không?

Vào những ngày hè nóng nực, nếu được ăn một bát canh hến có vị chua của dứa, của khế và vị ngọt của thịt hến thì còn gì bằng. Và đó cũng chính là những món ăn được ưu tiên hàng đầu của các mẹ bầu, tuy nhiên, liệu rằng các mẹ bầu khi ăn hến đã đúng cách hay chưa? Và hến có công dụng như thế nào với các mẹ bầu, các mẹ hãy cùng tham khảo những thông tin sau nhé.

Dinh dưỡng dành cho các mẹ bầu từ hến

Hến là một trong những thực phẩm dễ chế biến thành các món ăn thanh mát, bổ dưỡng cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là đối với các mẹ bầu. Các mẹ có biết trong hến chứa rất giàu sắt, selen, magiê, canxi, vitamin B12, axit béo…
Chất sắt có chứa trong hến là chất rất quan trọng để tái tạo tế bào hồng cầu mới.
Mô tả ảnh.
Liệu bà bầu ăn hến được không là câu hỏi của rất nhiều chị em
Không chỉ có sắt, Vitamin B12 giúp hệ thần kinh hoạt động tốt, tổng hợp DNA, ngừa bệnh tim mạch.
Chất selen trong ngao rất cần thiết cho hệ miễn dịch, giúp tạo các hợp chất chống oxy hóa, chống lại sự hoạt động của các gốc tự do trong máu, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư, hỗ trợ cho sự hoạt động bình thường của tuyến giáp;
Ngoài ra, trong ngao còn có những Axít béo giúp giảm lượngtriglycerides, hàm lượng chất này làm kìm hãm sự phát triển của các mảng xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và chứng đột quỵ
Đặc biệt các món từ hến còn rất tốt cho máu và hệ tim mạch, hỗ trợ cho hệ miễn dịch, giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng viêm nhiễm, ngăn ngừa ung thư, tốt cho hệ thần kinh, xương và các hoạt động của tế bào nữa nhé các mẹ. Chính bởi vậy mà các mẹ nên bổ sung hến vào thực đơn dinh dưỡng của mình, nhưng các mẹ cũng nên lưu ý một số đặc điểm dưới đây, nếu không những thực phẩm dinh dưỡng này sẽ mang lại tác dụng ngược, làm tại đến sức khỏe của các mẹ đấy nhé.
Mô tả ảnh.
Các mẹ cũng nên thật cẩn trọng khi ăn hến
Những điều bà bầu cần lưu ý khi ăn hến
Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Nếu các mẹ bầu có bị những bệnh liên quan đến tiêu hóa hay hô hấp thì hãy lưu ý với hến nhé. Vì theo các nhà khoa học, trong hến có chứa virus Adonovirus có thể gây ra các chứng bệnh ở hệ tiêu hóa và hệ hô hấp như tiêu chảy, phát ban và viêm phổi. Virus này làm tăng nguy cơ mắc các chứng viêm nhiễm ở con người.
Các mẹ có biết, hến không tự tiết ra độc tố, nhưng trong thức ăn của hến và các loài nhuyễn thể có một số loại tảo chứa chất độc không thể bị phân hủy khi đã nấu kỹ, nên người ăn vẫn có thể bị trúng độc. Bởi vậy, các mẹ hãy nên thật cẩn thận khi chọn hến.
Một lưu ý với các mẹ là phải nấu hến thật chín kỹ và phải sửa hến thật sạch rồi mới chế biến vì với những đồ ăn biển sống, tái chín còn chứa rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng bao gồm salmonella, toxoplasmosis, sán… có hại cho sức khỏe. Với những thông tin hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ để có thể bổ sung dinh dưỡng cho các mẹ và thai nhi trong những tháng mang thai nhé.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.