Bà bầu uống trà gừng được không là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi có ý kiến cho rằng, uống trà gừng mẹ có thể giải cảm nhưng thai nhi sẽ bị nóng, phát triển không tốt trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Bà bầu uống trà gừng được không?
ảnh minh họa

“Từ khi có bé, tôi hay bị đầy bụng khó tiêu, như trước đây thì uống trà gừng là khỏi ngay. Nhưng không biết bây giờ uống thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Có chị bảo là uống nhiều em bé sẽ bị nóng, nhưng tôi đọc một tài liệu của nước ngoài thì nghe người ta khuyên thai phụ bị nghén, nôn ói nhiều nên ăn/uống vài lát gừng sẽ làm dịu triệu chứng. Vậy thực hư tác dụng của trà gừng với thai nhi như thế nào?”

Bà bầu uống trà gừng được không – Hoàn toàn được

Gừng là một gia vị rất quen thuộc và hầu như lúc nào cũng có sẵn ở ngăn bếp của các bà nội trợ. Gừng không những thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn dễ dàng. Ngoài ra, gừng còn là một vị thuốc quý trong kho tàng y học dân gian mà mỗi người có thể vận dụng để tự chữa bệnh cho mình.

Các chuyên gia cho biết, trà gừng là một trong những loại trà bà bầu nên uống trong quá trình mang thai. Bởi trà gừng làm ấm cơ thể, nhất là trong thời gian chuyển mùa và trong mùa lạnh. Bà bầu có thể dùng trà gừng hoặc những lát gừng tươi nguyên chất đều cho tác dụng tương đương.

Bà bầu uống trà gừng, ngậm 1 lát gừng nhỏ mỗi buổi sáng có thể giảm nguy cơ nôn ói. Gừng giúp tăng cường tuần hoàn và phòng chống cảm lạnh hiệu quả, giảm thiểu triệu chứng nôn và buồn nôn…

Ngoài ra, để giải cảm, bà bầu có thể lấy 7g lá chè, 10 lát gừng tươi bỏ vỏ, đun sôi, uống sau bữa ăn để giải cảm, ra mồ hôi, chữa cảm lạnh, cảm cúm, ho kéo dài và tăng huyết áp. Có thể cho thêm đường hoặc mật ong.


Uống trà gừng đúng cách sẽ rất tốt bà bầu

Nên sử dụng trà gừng dạng đóng gói sẵn hoặc cho vài lát gừng tươi vào ấm trà, bà bầu dễ dàng thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Có thể thêm đường hoặc mật ong để tăng thêm hương vị thơm ngon của trà gừng.

Lưu ý khi bà bầu uống trà gừng

Gừng có thể an toàn và hiệu quả với những phụ nữ ốm nghén nếu dùng không quá 4 ngày. Tuy nhiên, hoạt chất gingerol trong gừng gây mỏng mạch máu và có thể góp phần gây ra hiện tượng máu đóng cục.

Vì thế, thai phụ uống trà gừng phải hợp lý và theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không nên uống quá nhiều sẽ gây hại cho thai nhi.

Theo GĐOL

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.