Đừng để những sai lầm này khiến bạn lầm tưởng về tình yêu.

Cuộc sống vốn dĩ không hoàn hảo, và tình yêu cũng không phải là thứ tình cảm kì diệu như thế.
7 su that ve tinh yeu ban nhat dinh phai biet
Ảnh: marinshe
1. Tình yêu không phụ thuộc vào duyên số nhiều như bạn nghĩ.
Đúng là để “gặp được nhau giữa hàng triệu người”, hai bạn phải có cái “duyên”. Nhưng việc chấp nhận yêu nhau, ở bên nhau lại là sự lựa chọn của cả hai. Sự thật là, tình yêu cũng cần được chăm sóc như công việc và cuộc sống vậy. Bạn sẽ làm gì khi bị từ chối sau lần tỏ tình đầu tiên? Sẽ làm gì khi người ấy nói chia tay? Bỏ cuộc hoặc đi tiếp, chính lựa chọn của bạn mới quyết định tình yêu có thể đi xa đến đâu.
2. Thường thì người bạn yêu sẽ không yêu bạn, và thường thì bạn sẽ đau khổ
Yêu và được yêu xảy ra cùng lúc giống như một kì tích vậy. Không phải ai trong chúng ta cũng phân biệt được giữa tình yêu thực sự và những thứ “na ná” tình yêu. Bạn có thể nhầm lẫn yêu với ngưỡng mộ, thương mến, cảm nắng,… rồi chìm đắm trong thứ cảm xúc không được đáp lại. Kể cả khi đã gặp được người khiến bản thân thực sự yêu, cũng chưa chắc người ấy có cùng cảm giác giống bạn. Tình đơn phương là một thứ tình cảm đau khổ, nhưng buồn thay, nó khá phổ biến đấy.
7 su that ve tinh yeu ban nhat dinh phai biet
"Thường thì bạn sẽ đau khổ." Ảnh: minh họa
3. Bạn yêu ai không có nghĩa là người đó nợ bạn.
Cuộc sống và một ai đó không hứa hẹn được với bạn điều gì, càng không có “trách nhiệm” hay “nghĩa vụ” phải trả lại những gì bạn đã bỏ ra. Bạn có thể cố gắng vì những thứ mình muốn có, nhưng không phải lúc nào cũng được như ý. Tình yêu cũng vậy. Bạn yêu người ta không có nghĩa là người ta phải yêu lại bạn, trân trọng bạn, hay phải cảm thấy có lỗi vì không yêu bạn. Dù cố gắng như thế nào vì người ấy, đó cũng là lựa chọn của bạn và chỉ mình bạn phải chịu trách nhiệm mà thôi.
4. Không phải cứ yêu nhau nhiều và lâu là sẽ kết thúc có hậu
Nếu xem phim Hàn Quốc, bạn sẽ nhận ra một mô-típ khá quen thuộc là những cặp thanh mai trúc mã đã yêu nhau mười mấy năm “đùng một phát” trở thành nhân vật phụ trong cuộc đời nhau. Phim có phần phóng đại, nhưng cũng xuất phát từ thực tế. Dù hai người có yêu nhau nhiều đến đâu, để đi đến cái kết cổ tích vẫn cần phải trải qua cả chặng đường dài, và tình yêu không phải là duy nhất. Đôi khi, “đúng người không bằng đúng thời điểm”, thế đấy.
5. Tình yêu của bạn có thể thay đổi tất cả ngoại trừ… người bạn yêu
Dù đã có câu “giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”, nhưng đôi khi bạn vẫn tin rằng tình yêu có thể thay đổi một con người. Không nhé. Dù có yêu bạn nhiều đến thế nào, anh ấy vẫn mãi chỉ là anh ấy mà thôi. Chẳng có lí do gì sau bấy nhiêu năm từ bé đến lớn, vì gặp bạn mà một người bỗng nhiên trở thành con người khác. Bạn có thể thay đổi bản thân, thay đổi cách anh ấy ảnh hưởng đến bạn, nhưng bản chất con người anh ấy thì không.
7 su that ve tinh yeu ban nhat dinh phai biet
Ảnh: minh họa
6. Khi đang hẹn hò, phần lớn mọi người đều “giả vờ”
Tất cả chúng ta đều có nhu cầu trở nên tốt hơn, đặc biệt hơn. Nhất là trước mặt người mình yêu (hoặc muốn yêu), chúng ta đều cố gắng thể hiện mình. Trang điểm đẹp hơn, phong cách hơn, tử tế hơn, thậm chí lạnh lùng hơn, bất cần hơn,… chỉ để gây ấn tượng với đối phương. Tùy thuộc vào mức độ tình cảm, những “giả vờ” này vẫn tiếp tục trong thời gian yêu nhau, chỉ đến khi tiến tới hôn nhân, bạn mới “té ngửa” trước những điều chưa từng biết về nửa kia. Những dòng trạng thái (status) tâm trạng trên Facebook, những bức ảnh hạnh phúc, những câu chuyện thú vị,… đôi khi không phải là con người thật của họ. Không phải họ muốn nói dối, chỉ là tình yêu khiến mỗi người đều muốn trở nên hoàn hảo mà thôi.
7. Ở hiền thì… gặp họa
Đây là một sự thật chẳng mấy ai nỡ nói thẳng với bạn. Chúng ta vẫn thường mất đi những người yêu thương quá sớm, và không phải ai tốt cũng sẽ gặp được người đối xử tốt với mình. Trong tình yêu cũng vậy, người yêu nhiều hơn sẽ là người cô đơn hơn.
Nhưng không phải vì thế mà bạn nên yêu ít đi. Dù ở thời điểm nào đó trong cuộc đời, bạn gặp phải một người khiến mình đau khổ, hãy trân trọng vì bạn đã từng yêu họ hết mình.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.