Những bệnh nguy hiểm phải đối mặt khi hút thuốc lá thụ động, bạn cần biết trước khi quá muộn.

hút thuốc lá thụ động
Hít khói thuốc là một nguyên nhân gây ung thư phổi. 

Có thể gây ung thư phổi

Hít khói thuốc là một nguyên nhân gây ung thư phổi. Nếu bạn sống với người hút thuốc hoặc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc, hãy cố gắng ngăn chặn hoặc hạn chế tiếp xúc với khói thuốc.

Viêm màng não và viêm não mô cầu

Ngoài việc gây ra những biến chứng phức tạp ở phổi, hút thuốc lá thụ động còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và làm tăng mức độ nhạy cảm với các bệnh viêm nhiễm ở não. Trẻ sống chung với người hút thuốc lá sẽ có nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn gây ra bệnh viêm màng não hơn. Đây là loại vi khuẩn gây hại cho màng não (những tế bào bao phủ xung quanh não).
Tương tự, sự lây lan của bệnh viêm não mô cầu là một trong những nguyên nhân khiến bạn phải chú ý đến việc ngăn ngừa khói thuốc lá trong môi trường sống của con mình vì đây là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Sâu răng

Theo một kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Journal of the American Dental Association (JADA – Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ), tiếp xúc thụ động với khói thuốc là làm tăng khả năng bị sâu răng ở trẻ em. Mặc dù vẫn chưa chắc chắn chính xác về mối liên quan giữa việc hút thuốc lá thụ động với tình trạng sâu răng ở trẻ em, nhưng kết quả nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ vẫn còn răng sữa nếu sống chung với người hút thuốc lá sẽ dễ bị sâu răng hơn so với những đứa trẻ không hút thuốc lá thụ động.
Nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp và khó thở
Bản thân người hút thuốc lá có thể gặp rất nhiều vấn đề hô hấp và thở. Người không hút nhưng ngửi phải khói thuốc cũng thường gặp vấn đề về đường hô hấp. Khói thuốc có thể gây kích ứng và làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen suyễn, dị ứng, ho sâu và gây ra khó thở, thở khò khè.

Tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim

Bất kể tuổi tác, khói thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ bị đột quỵ. Khói thuốc lá cũng được chứng minh là gây ra đột quỵ và bệnh tim. Tiếp xúc thường xuyên với khói thuốc lá có tác hại với trái tim của bạn và các mạch máu, vì vậy cố gắng tránh xa những người hút thuốc.

Bệnh và tử vong sớm

Hóa chất trong thuốc lá rất độc hại. Tiếp xúc với khói thuốc lá gây ra bệnh tật và chết sớm không chỉ ở trẻ em mà người lớn. Một số hóa chất có trong thuốc lá là vinyl chloride, formaldehyde, asen amoniac, và hydrogen cyanide.
Hút thuốc lá vốn là một thói quen rất xấu và không lành mạnh, nhưng khói thuốc lá còn ảnh hưởng đến những người hít phải khói thuốc. Theo Hiệp hội ung thư phổi Mỹ, hút thuốc lá thụ động gây ra khoảng 3.400 ca tử vong do ung thư phổi, và từ 22.700 đến 69.600 ca tử vong do bệnh tim mỗi năm. Vì vậy, cố gắng tránh xa tất cả những người hút thuốc lá.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.