Ngoại tình là điều bất cứ ai cũng không mong muốn trong hôn nhân, đặc biệt là phụ nữ. 

Nhưng nếu điều này không may xảy ra, chị em cần tỉnh táo và nên làm những điều sau.

Phụ nữ nên làm gì khi biết chồng ngoại tình?
Giữ bình tĩnh
Khi phát hiện ra chồng ngoại tình, rất nhiều bà vợ đã không thể giữ được bình tĩnh, cũng như kiểm soát được bản thân. 
Và đa số họ thường làm toáng lên, có người khóc lóc ỉ ôi, có người quyết “sống chết một phen”… đây là một trong những việc làm sai lầm nghiêm trọng của chị em phụ nữ.
Trong trường hợp này, bạn càng giữ được bình tĩnh bao nhiêu thì cách giải quyết càng trở nên thông minh bấy nhiêu.
Xác thực nghi ngờ
Nếu bạn thấy chồng có nhiều biểu hiện lạ như thay đổi trong thói quen ăn uống, ngủ nghỉ và sinh hoạt vợ chồng hay những tin đồn khiến bạn nghi ngờ, bạn có thể quan sát và tìm hiểu thông thật rõ những thông tin liên quan. 
Nếu có điều kiện, bạn có thể tìm đến một văn phòng thám tử tư để xác thực những nghi ngờ chồng ngoại tình là đúng hay sai. 
Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc kỹ vì nếu chuyện bạn thuê thám tử tư để chồng biết được sẽ làm chàng cảm thấy bị xúc phạm và nguy cơ đổ vỡ rất cao.
Suy nghĩ kỹ vấn đề và tìm nguyên nhân
Suy nghĩ kỹ trước khi hành động là việc làm hoàn toàn có lợi cho bạn, vì vậy đừng bao giờ hấp tấp, nóng vội quyết định việc gì đó. 
Khi phát hiện chồng có dấu hiệu ngoại tình, bạn hãy vận dụng trí thông mình của mình để phân tích thật kỹ sự việc, từ những việc tìm ra một lý do thuyết phục bản thân mình xem vì sao anh ấy lại ngoại tình ? liệu đó có phải sự thật không? bây giờ cần xử lý ra sao? có nên làm to chuyện không hay sẽ phải “cao tay”, nên cố níu kéo hay buông tay ly dị…
Một điều tối kỵ dành cho các bà vợ là đừng bao giờ ra tối hậu thư cho chồng rằng “hoặc là anh chọn tôi hoặc là người tình”. 
Kết quả sẽ chẳng đi đến đâu, thậm chí chồng bạn sẽ ngay lập tức bỏ nhà ra đi với cô bồ mà chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.
Cẩn thận khi nói lời ly hôn
Tuyệt đối đừng bao giờ thách thức chồng kiểu như anh biến đi đâu thì đi, mẹ con tôi không cần, hay đại loại là đòi ly hôn. Tính tự ái của đàn ông rất cao, họ sẽ ký ngay vào đơn mà không lường trước hậu quả.
Lắng nghe và tự đưa ra quyết định
Điều quan trọng nhất là bạn phải lắng nghe. Hãy cho chồng bạn có cơ hội để giải thích và đưa ra suy nghĩ của anh ấy. Nếu anh ấy mong muốn được hàn gắn lại thì bạn hãy hãy suy nghĩ kĩ càng và đưa ra quyết định tha thứ hay là không. Nếu bạn tha thứ thì hãy đưa ra yêu cầu để anh ấy thực hiện và thay đổi, cho anh ấy biết rằng bạn sẽ không chấp nhận một sự phản bội nào nữa. Hãy cho anh ấy thời gian để chứng minh sự thay đổi chân thành.
Tha thứ cho chồng
Khi biết tin chồng ngoại tình chắc chắn bạn sẽ muốn chia tay ngay và sẽ không bao giờ tha thứ cho chồng. Tuy nhiên khi bình tâm lại, nếu có thể bạn hãy tha thứ đi. Đó không phải vì anh ta mà vì chính bản thân bạn, tha thứ sẽ khiến bạn thoát ra được khỏi cơn oán giận, khỏi sự dằn vặt. Bỏ qua nỗi tức giận và tổn thương của bản thân bằng cách tha thứ.
Dành thời gian cho nhau nhiều hơn
Cả hai vợ chồng nên thẳng thắn nhìn nhận vấn đề, nói chuyện nhiều hơn xem ai có gì thiếu sót hoặc mắc khuyết điểm trong quan hệ vợ chồng để có thể cùng nhau thay đổi. 
Các nhà tâm lý khuyên rằng nên nhìn nhận và xem xet lại mối quan hệ giữa bạn và chồng trong thời gian gần đây nhất xem nguyên nhân gì đã khiến anh ấy qua lại với người phụ nữ khác.
Cho bản thân thời gian để hồi sinh tình cảm
Đừng cố ép mình phải yêu thương, chiều chuộng anh ấy sau khi biết bị “cắm sừng”. 
Vì tất cả những hành động đó đều là giả tạo và thực sự là điều không cần thiết. 
Hãy cứ buồn cho tới khi bạn cảm nhận được sự nồng ấm trở lại của con tim, vì trong khoảng thời gian đó cũng là lúc mà anh ấy lấy lại lòng tin của bạn sau khi thấy mình có lỗi.
Dù đã nỗ lực rất nhiều nhưng không thể vượt qua thì cách tốt nhất là giải thoát
Sau mọi nỗ lực và cố gắng, cuối cùng bạn chẳng thể vượt qua được nỗi đau mà mình gặp phải. 
Cứ mỗi lần lên giường cùng chồng là những cơn ám ảnh ùa về như những cơn mưa. Thậm chí, lúc nào bạn cũng căm tức khi nghĩ về chuyện cũ. 
Thế thì tốt nhất là chúng ta nên giải thoát để không tiếp tục gây đau khổ cho nhau.
Quay về là những người bạn sẽ tốt hơn trong trường hợp này. 
Có lẽ đây là điều mà không ai muốn nhưng cuộc sống cứ dằn vặt mãi thì không bao giờ có thể sống yên vui.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.