Phụ nữ và đàn ông đều có cách suy nghĩ khác nhau. Tuy nhiên, một khi bạn có thể nghĩ xa hơn vấn đề “đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim”, bạn sẽ thấy rằng,sự khác biệt giới tính này cũng cho chúng ta những bài học bổ ích. Và sự thật là có rất nhiều điều thú vị từ cách suy nghĩ của cánh mày râu mà phụ nữ chúng ta cần học hỏi.
Đừng lo lắng đến mức ám ảnh
Khi đối mặt với một vấn đề, các anh chàng chẳng bao giờ nghĩ đến tình huống tồi tệ nhất, trong khi phụ nữ lúc nào cũng nghĩ ra trăm nghìn thứ lo âu đến nỗi làm có thể khiến họ stress và mệt mỏi. Theo một số liệu nghiên cứu cho thấy rằng, tỉ lệ lo âu trung bình ở nam giới tại bất kì thời điểm nào là 33%, và ở phụ nữ là gấp đôi: 66%!

wtt-lo-au
Đừng để lo âu ám ảnh bạn (Ảnh: Getty Images)

Lần kế tiếp khi bạn bắt đầu bị lo lắng đến mức ám ảnh bởi một việc gì đó, hãy bình tĩnh và tự hỏi lại bản thân rằng: “Có những việc cụ thể nào mà mình có thể làm bây giờ để giải quyết vấn đề không?”. Nếu câu trả lời là “có”, hãy bắt đầu chuẩn bị và thực hiện từng bước. Còn nếu câu trả lời là “không”, lúc này bạn cần nhìn thẳng vào thực tế và đánh giá xem điều bạn lo lắng có thật sự là vậy hay bạn chỉ đang thổi phồng mọi chuyện lên thôi? Chuyện gì tới nó sẽ tới và cho dù bạn có lo lắng nhiều như thế nào thì cũng không làm cho tình huống bớt xấu đi được đâu nhé!

Đừng sợ những “đụng độ” nơi công sở
Khi nói đến những xung đột trong công việc, ví dụ như bất đồng với bạn đồng nghiệp, đàn ông có một quan điểm rất đơn giản: Công việc thôi! Họ không cá nhân hóa các cuộc tranh luận mà nhìn thẳng vào vấn đề tiềm ẩn để tìm ra hướng giải quyết. Còn với phụ nữ, họ rất coi trọng các mối quan hệ cá nhân vì thế họ thường cố gắng duy trì sự hòa hợp trong công việc bằng những tình cảm cá nhân. Khi có vấn đề xảy ra, phụ nữ sẽ nghĩ rằng đó là một sự bất hòa giữa họ với đồng nghiệp. Vì vậy, nếu một ai đó không đồng ý với họ, họ sẽ cho rằng người kia đang cố tình tấn công mình. Cũng vì lí do này mà đa số phụ nữ sẽ không thích đối mặt với xung đột.

wtt-tranh-luan
Đàn ông luôn bày tỏ được quan điểm của mình (Ảnh: Getty Images)

Đầu tiên, bạn nên nghĩ rằng không phải xung đột trong công việc nào cũng là xấu cả. Những tranh luận trên nhiều khía cạnh có thể giúp bạn hiểu sâu xa được vấn đề rõ hơn và giúp cho công việc có hiêu quả tốt hơn. Tiếp theo, hãy nhớ rằng vấn đề không phải nằm ở bạn. Nếu bạn muốn có thể nhìn nhận tốt hơn các bất đồng này, bạn cần phải nhìn xa hơn là những cảm xúc riêng tư cá nhân của bạn. Và đây là cách bạn thực hiện: Nhận biết các vấn đề khi sự xung đột còn chưa quá nghiêm trọng. Thẳng thắn nhận định vấn đề, nêu lên quan điểm của mình với đồng nghiệp và tìm hướng giải quyết tích cực nhất. Bạn sẽ thấy rằng việc đối mặt này không phải là quá tệ đâu! Học thói quen biểu đạt ý kiến cá nhân sẽ giúp bạn đối phó tốt hơn với những bất đồng lớn.

Đàn ông không cầu toàn
Có thể căn phòng của họ trông như một mớ hỗn độn nhưng chỉ mất 10 phút dọn dẹp, họ sẽ có căn phòng “hoàn toàn mới”, sạch sẽ hơn “những” 10%. Phản ứng của họ à? “Ôi, thế là đủ tốt rồi!”. Những nghiên cứu của đại học Auburn cho thấy phụ nữ thường xuyên có cảm giác không được đầy đủ và thỏa mãn khi ở nhà và ở nơi làm việc vì họ quá cầu toàn. Đàn ông có xu hướng chấp nhận rủi ro nên họ cũng không ngại có những thất bại. Trái lại, phụ nữ lại quan tâm nhiều hơn đến việc người xung quanh nghĩ gì về họ và họ chỉ cảm thấy hài lòng khi tất cả mọi thứ trong cuộc sống của họ đều tốt đẹp toàn diện.

wtt-hoan-hao
Đừng quá cầu toàn đến từng millimet như vậy chứ! (Ảnh: Getty Images)

Cho dù bạn sinh ra không phải là một người thích chấp nhận rủi ro như cánh mày râu, bạn cũng có thể tự thay đổi suy nghĩ “hoàn hảo” một chút để dễ thở hơn với cuộc sống của mình. Ví dụ như, “cố tình” lười biếng một ngày không giặt quần áo, “cố tình” thưởng cho bản thân thêm 20 phút thư giãn dưới vòi hoa sen để chồng bạn tự xoay sở với con… Bạn thấy đấy, chẳng có gì tồi tệ hơn có thể xảy ra đâu đúng không?

Đàn ông đòi hỏi những gì họ muốn
Tại sao một người đàn ông có thể dễ dàng xin tăng lương, trong khi bạn chỉ ngồi lăn tăn suy nghĩ? Bởi vì tính tự đòi hỏi đi ngược lại bản năng của phụ nữ. Ngay từ tấm bé, các cô gái đã được dạy rằng phải biết cái gì là phù hợp và không nên đòi hỏi. Cho đến khi lớn lên điều này trở thành một thói quen khiến phụ nữ cảm thấy không thoải mái khi đòi hỏi những thứ cho bản thân mình, và họ cũng không có nhiều kĩ năng để làm điều đó một cách hiệu quả. Thế nhưng sự đòi hỏi này cũng khiến phụ nữ dễ bị gắn mác đỏng đảnh, khó ưa, và không hòa đồng…Ngược lại, khi đàn ông đòi hỏi, họ lại có những phản hồi tốt. Ví dụ như mạnh mẽ, quyết đoán và bản lĩnh như một nhà lãnh đạo!

wtt-doi-hoi
Biết cách "đòi hỏi" cũng là một nghệ thuật (Ảnh: Getty Images)

Nào nào, bạn hãy nhớ lại xem, cái cách mà bạn “mặc cả” để vun vén chi tiêu cho gia đình, bạn yêu cầu những lợi ích và sự giúp đỡ cho con cái trong trường học… Đó là sự đòi hỏi, và bạn làm cực kì tốt! Sự khác biệt này theo nghiên cứu là do bạn đòi hỏi cho quyền lợi của người khác chứ không phải cho bản thân mình. Và bạn hoàn toàn tận dụng lợi thế này trong “chiến thuật đòi hỏi” của mình. Tưởng tượng bạn đang xin tăng lương hay lên chức cho một người em gái hoặc người bạn thân thiết. Bạn sẽ làm gì? Bắt đầu từ đâu? Hãy viết ra kế hoạch và những quan điểm của mình. Bạn cũng nên chú ý đến nụ cười và giọng điệu điều chỉnh cho phù hợp bởi vì dù là vấn đề gì đi nữa, đối với phụ nữ, cái cách mà cô ta yêu cầu và đòi hỏi rất quan trọng đấy!

Theo Women's Day
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.